29 พ.ค. 2020 เวลา 12:00
บุกป่า ฝ่าดง ที่ Buffalo Hill
ไป Hiking ในฮ่องกงมาก็หลายที่แล้ว แต่ต้องยอมรับเลยว่าครั้งนี้เป็นการ Hiking ที่เหนื่อยและยากที่สุดเท่าที่เคยเดินมาเลย แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นการ Hiking ที่มีวิวสวยมากๆครั้งหนึ่ง และคุ้มค่าสุดๆเช่นกัน
buffalo hill
shek mun station
พวกเรานัดเจอกันที่ Shek Mun Station ซึ่งเป็นสถานีที่ค่อนข้างไกลจากในเมืองฮ่องกงสักหน่อย เมื่อเดินออกจากสถานีรถไฟที่ทางออก B แล้ว ก็เดินข้ามถนนแล้วเลี้ยวขวา เพื่อเดินข้ามสะพานมา
เมื่อเดินข้ามสะพานข้ามแม่น้ำ Shing Mun River แล้วให้เดินเลี้ยวซ้าย เดินเลียบสวนสาธารณะเลียบแม่น้ำมาเรื่อยๆประมาณ 2 กิโลเมตร ก็จะถึงทางขึ้นภูเขาครับ
buffalo hill
เส้นทางที่เดินผ่านขึ้นมานี้ ต้องเดินผ่านฮวงซุ้ยเล็กน้อย แต่ไม่ต้องตกใจไปนะครับ เดินหน้ามุ่งสู่ buffalo hill ต่อไปเลยครับ
buffalo hill
buffalo hill
เดินขึ้นมาสักชั่วโมงนึง ผมเริ่มรู้สึกเหนื่อย เลยหยุดพัก จึงได้มีโอกาสได้มองย้อนกลับได้เห็นทัศนียภาพของเมืองฝั่งย่าน Shatin
ส่วนตัวแล้วผมชอบย่านนี้มาก เนื่องจากเป็นเป็นบริเวณที่อยู่อาศัยที่โอบล้อมด้วยทิวเขา ที่มีแม่น้ำ Shing Mun สายใหญ่ทอดผ่านอยู่ตรงกลางเพื่อเชื่อมต่อออกไปยังทะเล Shatin Hoi
buffalo hill
buffalo hill
buffalo hill
buffalo hill
เส้นทางนี้อาจจะมีต้นหญ้าที่ค่อนข้างสูงสักนิด แต่ไม่ต้องกลัวหลง เพราะตลอดเส้นทางจะมีริบบิ้นผูกอยู่ตามต้นไม่หรือต้นหญ้าเป็นระยะๆ อีกทั้งเรายังสามารถมองเห็นเพื่อนร่วมเส้นทางเดินอยู่ไกลๆเป็นระยะๆอีกด้วย
buffalo hill
buffalo hill
buffalo hill
แนวทิวเขาสวยซะจนทำให้พวกเราหยิบกล้องออกมาเก็บภาพความสวยงามพร้อมกัน
buffalo hill
buffalo hill
buffalo hill
buffalo hill
buffalo hill
มีต้นหญ้าฟรุ้งฟริ้งให้สาวๆได้เก็บภาพสวยๆกันด้วย
buffalo hill
buffalo hill
buffalo hill
buffalo hill
buffalo hill
buffalo hill
buffalo hill
และในที่สุดหลังจากที่เดินทางมากว่า 3 ชั่วโมงจากตีนเขา ผมก็ได้มาถึงยอด buffalo hill
buffalo hill
buffalo hill
หลังจากที่นั่งพักข้างบนประมาณครึ่งชั่วโมงพวกเราก็เริ่มต้นเดินทางกลับไปยังยังจุดที่เดินขึ้นมา แต่เราไม่ได้เดินย้อนกลับทางเดิมนะครับ เราเดินอ้อมไปทาง Wong Ngau Shau
buffalo hill
ซึ่งเส้นทางลงนี้จะง่ายกว่าตอนที่เราเดินขึ้นมามากๆ
buffalo hill
โฆษณา