29 พ.ค. 2020 เวลา 03:22 • ธุรกิจ
อย่าประมาท‼️ ทองคำค้ำส่งออกเอาไว้
โดย พื้นฐานการลงทุนหมูน้อยออมเงิน
ในช่วงที่ผ่านมาเราได้รับรายงานมาว่าการส่งออกของไทยนั้นติดลบ น้อยกว่าที่คาดเอาไว้
วันนี้ผมจะพาทุกท่านมาเจาะสินค้าส่งออกตัวนึงที่ชื่อว่า "ทองคำ" กันครับ
Licensee : พื้นฐานการลงทุนหมูน้อยออมเงิน
หลังจากที่ได้อ่านรายงานการส่งออกฉบับย่อไป หมูน้อยก็เกิดข้อสงสัยขึ้นมาครับว่า ทำไมมันลบน้อยกว่าคาด⁉️
ผมเลยไปอ่านข้อมูลการส่งออกเป็นรายพิกัดสินค้า แล้วก็ได้พบว่าอันที่จริงแล้วมีสินค้าชนิดนึงพยุงส่งออกเอาไว้เงียบๆ...
นั่นก็คือ "ทองคำ"
ในช่วงเวลาระหว่างเดือน มกราคม - เมษายน ปี 2562 นั้น ประเทศไทย มีการส่งออกทองคำแท่ง เป็นยอดเงิน 40,638 ล้านบาท
เมื่อเทียบกับความเคลื่อนไหวในช่วงระยะเวลาเดียวกันในปี 2563 นั้น ประเทศไทย
มีการส่งออกทองคำแท่ง เป็นยอดเงิน 198,495 ล้านบาท
📈เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 444.67% !!!
ในส่วนของประเทศที่ไทยส่งออกทองคำมากที่สุด 3 อันดับแรกคือ
สวิตเซอร์แลนด์ สิงคโปร์ และ ฮ่องกง
ดังนั้น เมื่อเรานำยอดทองคำหักออกจากยอดส่งออกรวม ผลลัพธ์จะเป็นดังนี้ครับ
🧨การส่งออกของเราไม่ได้ดีขึ้นมากอย่างที่คิด สินค้าของเราหลายรายการมีการขยายตัวลดลงค่อนข้างมาก
(ไว้ผมจะสรุปออกมาให้ดูกันอีกรอบนะครับ)
🧨โปรดใช้ความระมัดระวังในการลงทุนครับ
วันนี้มาสั้นๆครับ เนื้อล้วน น้ำไม่มี
เขียนไม่ทันครับ 555
หวังว่าข้อมูลชิ้นนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการลงทุนของทุกท่านเช่นเคย
ฝากกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ
ขอบพระคุณมากครับ
🐽หมูน้อย
reference

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา