29 พ.ค. 2020 เวลา 05:15 • ความคิดเห็น
ประโยชน์ของการอ่านนิยาย
ผู้ปกครองของใครหลายๆคนอาจจะคิดว่านิยายโรแมนติกนิยายความรักเป็นอะไรที่ไร้สาระไม่ควรให้บุตรหลานอ่าน แต่หารู้ไม่นิยายพวกนี้ก็มีประโยชน์
นิยายความรักนอกจากจะให้ความสนุกเพลิดเพลินและยังทำให้เราได้ฝึกจินตนาการ
และนอกจากนั้นยังเป็นการฝึกอ่านและฝึกให้ตัวเองรักการอ่านมากขึ้น
จากประสบการณ์จริง
เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบอ่านนิยายความรักมากแต่ก่อนเราไม่ชอบอ่านแบบนี้ และแต่ก่อนเราเป็นคนที่หัวช้าอ่านอะไรเข้าใจยากมากเวลาสอบก็จะออกเป็นคนสุดท้ายเพราะจะนั่งอ่านบนข้อสอบ 1 ข้อเป็น 10 รอบกว่าจะเข้าใจกว่าจะหาคำตอบได้เรียกว่าเป็นคนที่หัวช้ามากๆจนวันหนึ่งเราได้นิยายมา 1 เล่มเราก็อ่านนิยายเรื่องนั้นจนจบแล้วก็เริ่มอ่านนิยายมาเรื่อยๆหลังจากอ่านนิยายเวลาเราอ่านหนังสือเราก็จะเข้าใจมากขึ้นอ่านแค่รอบเดียวก็เข้าใจไม่ต้องวนอ่านหลายๆรอบเหมือนแต่ก่อนทำให้ทำข้อสอบได้ง่ายขึ้นสรุปเนื้อหาได้ดีขึ้นอ่านหนังสือได้เร็วขึ้นและยังทำให้เรารักกันอ่านมากทำให้อ่านหนังสืออื่นๆได้โดยไม่เบื่อ
แล้วคุณล่ะคะคิดว่าการอ่านนิยายมีประโยชน์อะไรบ้าง
โฆษณา