29 พ.ค. 2020 เวลา 09:08 • ไลฟ์สไตล์
🌿I ’ m e x t r e m e l y t i r e d !!!!! ใ น วั น ที่ เ ห นื่ อ ย แ ท บ ข า ด ใ จ แ ต่ ก ลั บ ไ ด้ พ บ กั บ ค ว า ม สุ ข ใ จ
ใ น แ บ บ ข อ ง ตั ว เ อ ง 🌿
https://unsplash.com/photos/smaS_Uxg4L0
วันนี้ ที่ฉันเฝ้ารอ ควรเป็นวันที่ร่างกายมีความพร้อม
มีความสมบูรณ์แบบ มากที่สุด
เพื่อสนามวิ่งมาตรฐานระดับโลก
ซึ่งสำคัญกับนักวิ่งอย่างฉันมาก
สิ่งหนึ่งที่ฉันได้รับเสมอ
จากการลงสมัครวิ่งในทุก ๆ ระยะ ก็คือ
🌿วินัยในการซ้อม 🌿
แม้ไม่ใช่เพื่อแข่งขันกับใคร แต่เป็นการสร้างวินัยในการซ้อม
เพื่อพร้อมที่จะแข่งขันกับตัวฉันเอง🌿
แต่วันนี้ฉันต้องพาร่างกายวิ่งภายใต้ความไม่พร้อม ทั้งๆที่ฉันซ้อมมาโดยตลอด ต้องมาลุ้นว่าจะหายไข้มั้ย จะวิ่งไหวไหม จะก้าวแต่ละก้าวไปอย่างไร และจะวิ่งจนจบสมดังตั้งใจได้ใช่มั้ยเรา🌿
แต่แล้วอาการไข้ก็เป็นใจ อาการดีขึ้นและเข้าร่วมวิ่งได้
ภายใต้ร่างกายที่อาศัยใจขับเคลื่อน ใช้ใจนิ่งๆพาร่างกายเคลื่อนไหว ใจของเราที่นิ่ง
จะคอยท้วงติง
และประเมินความปลอดภัยให้ร่างกายเราเอง🌿
ตลอดระยะทาง
ใจกับกายก้าวไปในจังหวะเดียวกัน สุดท้ายก็ก้าวเข้าเส้นชัยไปด้วยกัน แม้ตลอดเส้นทางในระยะฮาฟมาราธอน
ของนักวิ่งที่วันนี้แสนอ่อนแอ มีความท้อแท้เกิดขึ้นตลอดทาง
แต่การอยู่กับใจของเราเอง
กลับสร้างมุมมองบางอย่างเกิดขึ้น🌿
ฉั น พ บ ว่ า ใ จ ที่ นิ่ ง ทั้ ง ที่ ฉั น วิ่ ง
แ ล ะ เ ค ลื่ อ น ไ ห ว มั น มี โ ล ก ข อ ง ค ว า ม ส บ า ย ใ จ
เ กิ ด ขึ้ น ใ น ทั น ที🌿
ฉันยอมรับนะคะว่ามีหลายวิธี
ที่จะช่วยพัฒนาเรื่องใจให้นิ่ง แต่การวิ่งก็คือหนึ่งในสิ่งที่ทำให้ใจเรานิ่งพอ ฉันหลงรักการวิ่งเพราะสิ่งนี้ค่ะ มาหลงรักใจนิ่งๆ
จากการวิ่งเหมือนกับฉันดูบ้างมั้ยคะ🌿
แ ล ะ นี่ คื อ ห นึ่ ง เ ห ตุ ผ ล
ที่ ฉั น รั ก ชื่ อ F i n i s h e r
ค ว า ม สำ เ ร็ จ ภ า ย ใ ต้
ค ว า ม ฟิ น F i n - i s - h e r
ใ ช้ เ ป็ น ชื่ อ เ ธ อ เ ล ย แ ล้ ว กั น น ะ วี รั น ด า🌿

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา