29 พ.ค. 2020 เวลา 09:01 • การศึกษา
# อยากทำงานแท่นขุดเจาะต้องเรียนอะไรดี
กำลังใจสร้างได้ | Find your Way
# EP 1 - แนะนำตัวกันก่อน
สวัสดีครับผมเจ้าของเพจ กำลังใจสร้างได้ | Find your Way ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าปัจจุบันผมทำงานที่แท่นขุดเจาะแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ร่วมพัฒนาไทย-มาเลเซีย (JDA) เส้นทางอาชีพแท่นขุดเจาะของผมไม่ได้เข้ามาอย่างง่ายดายนัก
ต้องขอประกาศแจ้งตรงนี้ก่อนว่า ผมไม่มีอำนาจใดๆในการฝากคนเข้าทำงานและผมไม่ต้องการเรียกรับผลประโยชน์ใดๆเพื่อแลกกับการเข้าทำงานที่บริษัทที่ผมทำงานอยู่ ผมถือว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้รับทราบข้อนี้ดีทุกท่าน
จุดประสงค์ของผมเพื่อแบ่งปันข้อมูลความรู้เกี่ยวกับเส้นทางสายปิโตรเลียมและปิโตรเคมีมีที่ผมมีประสบการณ์ทำงานกว่า 20 ปีผมอยากแนะแนวทางในการเลือกอาชีพในอนาคตให้กับน้องมัธยมศึกษา อาชีวศึกษาและนักศึกษามหาวิทยาลัยเพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งในการตัดสินใจที่จะเรียนต่อ เลือกคณะที่ถูกต้องหากอยากทำงานสายพลังงาน
Credited: Admittionpremium
ข้อมูลนี้เหมาะกับน้องๆต่างจังหวัดที่ขาดแคลนทุนทรัพย์แต่อยากเรียนต่ออยากได้ทำงานที่ดีมีโอกาสได้ช่วยเหลือครอบครัวหรือแม้แต่น้องๆในเมืองใหญ่ก็เป็นโอกาสที่ดีในการรับรู้ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจเลือกอาชีพซึ่งผมก็เป็นเด็กต่างจังหวัดคนหนึ่งที่ได้รับข้อมูลที่มีคุณค่าจากรุ่นพี่ที่บ้านจึงเป็นจุดเริ่มต้นของสายงานด้านปิโตเลี่ยมของผม จึงอยากแบ่งปันโอกาสดีดีให้น้องน้องเด็กรุ่นใหม่ทุกคน
อีกประการหนึ่งที่สำคัญอยากแบ่งปันเพื่อเป็นข้อมูลให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองและครูอาจารย์ที่อยากแนะแนวทางให้ลูกหลานลูกศิษย์ของท่านต้องเดินไปในทิศทางไหนถึงมีโอกาสได้เข้าทำงานที่แท่นขุดเจาะ EP นี้ขอเป็นการแนะนำตัวบอกเล่าถึงข้อมูลเบื้องต้นถึงที่มาที่ไปและจุดประสงค์ที่ผมอยากแบ่งปัน
มีอะไรดีที่แท่นขุดเจาะ ทำไมใครๆถึงอยากเข้าทำงาน ทำไมถึงเป็นอาชีพในฝันของใครหลายคน ผมจะทยอยลงรายละเอียดใน EP ต่อๆไป ผมบอกก่อนว่ามีสิ่งดีๆมากมายในเส้นทางสายนี้เส้นทางสายพลังงานทุกคนทุกชีวิตต้องใช้พลังงานวิกฤตการณ์ Covid 19 มีผลกระทบต่ออาชีพนี้ไหม ขอบอกว่ามีแต่น้อยกว่าอาชีพอื่นเป็นแน่ ที่สำคัญรายได้ของชาวแท่นขุดเจาะไม่ได้รับผลกระทบอะไรมากนักโดยอ้างอิงจากบริษัทที่ผมทำงานอยู่เป็นหลัก
พบกัน EP 2 ครับ
# กำลังใจสร้างได้ | Find your Way
โฆษณา