29 พ.ค. 2020 เวลา 12:46 • ประวัติศาสตร์
El_Maestro คือใคร
สวัสดีครับผมชื่อ El_Maestro บทความนี้เป็นการแนะนำตัวสั้นๆ ให้ผู้อ่านได้ทราบความเป็นมาของผู้เขียนแบบคร่าวๆ นะครับ ว่าผู้เขียนมีประวัติความเป็นมาอย่างไร และเขียนบทความเกี่ยวกับอะไร
1. ทำไมต้องใช้ชื่อ El_Maestro
ก่อนที่ผมจะมาเป็นนักเขียนหน้าใหม่ ผมเคยเป็นครูสอนภาษาอังกฤษมาก่อนครับ ซึ่งทั้งครู, นักเรียนและผู้ปกครองจะเรียกผมว่า Teacher กันทุกคน จนกลายเป็นคำที่คุ้นหูและติดปากกันมาเรื่อยๆ บวกกับที่ผมชอบภาษาสเปน ผมเลยเลือกใช้คำว่า El maestro ซึ่งแปลว่า Teacher มาใช้เป็นนามปากกาในการเขียนหนังสือครับ และบทความที่ผมเขียนนั้นคือความรู้ทางด้านภาษาศาสตร์และประวัติศาสตร์ จึงเหมือนกับว่าผมเป็นครูผู้ให้ความรู้แก่ผู้ที่สนใจและต้องการศึกษาครับ
2. บทความที่เขียนเกี่ยวกับอะไร
บทความที่ผมเขียนนั้นจะเป็นเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และภาษาศาสตร์ซึ่งเป็นสิ่งที่ใครหลายๆคนอาจไม่เคยทราบหรือหาศึกษาไม่ได้จากตำราทั่วไป ผมจึงทำการบอกเล่าผ่านเพจสองเพจของผมคือเพจ บ้า(น)ประวัติศาสตร์ The history geek ซึ่งนำเกร็ดความรู้ต่างๆในประวัติศาสตร์ซึ่งหาไม่ได้ในห้องเรียนมานำเสนอแก่ผู้ที่สนใจในประวัติศาสตร์โลก และอีกเพจคือเพจ The lang geek ซึ่งนำเสนอข้อมูลความรู้ทางด้านภาษาศาสตร์สำหรับผู้ที่สนใจหรือกำลังศึกษาอยู่
3. อะไรคือแรงบันดาลใจในการเขียน
ความคิดที่จะเขียนบทความนั้นเกิดจากการที่ผมเป็นคนที่ชอบศึกษาทางด้านประวัติศาสตร์และภาษาศาสตร์ ผมจึงต้องการที่จะนำความรู้ต่างๆที่ผมได้ศึกษาค้นคว้ามานำเสนอ มาแบ่งปันให้กับใครก็ตามที่มีความชอบและความสนใจเหมือนๆกันกับผมครับ
4. จุดมุ่งหมายของการเขียนบทความคืออะไร
เพื่อต้องการให้ผู้อ่านได้รับรู้ในบางเรื่องราวที่อาจถูกลืมหรือไม่ได้มีการกล่าวถึงมากนัก อีกทั้งผมยังต้องการให้เพจที่ผมสร้างขึ้นเป็นเสมือนห้องเรียนที่ทุกคนสามารถแบ่งปันความรู้ให้กันและกันได้ ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์หรือภาษาศาสตร์ เพื่อที่จะได้เป็นการเติมเชื้อไฟแห่งการเรียนรู้ให้ใครอีกหลายๆคนไม่มากก็น้อยครับ
สุดท้ายนี้ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสิ่งที่ผมตั้งใจทำขึ้นมานี้จะเป็นประโยชน์ให้กับใครหลายๆคน หากมีข้อผิดพลาดประการได้ผมต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย หากบทความของผมเป็นที่ถูกใจและต้องการให้ทำคอนเทนต์ดีๆต่อไป กรุณากด like กด share และกดติดตาม เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผมด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
El_Maestro
โฆษณา