29 พ.ค. 2020 เวลา 12:58 • ปรัชญา
เรื่องเล่าเย็นนี้ BY 108พันเรื่อง
การสร้างแรงบันดาลใจ
อันดับแรก นุอยากจะบอกว่า แล้วฉันจะเล่าเรื่องอะไรดีล่ะ ฉันยังงงกับตัวเอง 5 5 5
อันดับแรก นุขอสร้างอารมณ์ก่อนครับ คริ คริ ตอนนี้ออกมายืนอยู่บนทุ่งนาสวยๆ
เวลาเรามองทุ่งนาอันเขียวขจี และมีลมพัดผ่านโชยๆ มันก็ทำให้จิตใจเราร่มเย็นไปอีกแบบเนอะ เคยเป็นมะทุกๆคน รู้สึกดีต่อใจมากๆ
เรามาเข้าเรื่องกันดีกว่าเนอะ
เย็นนี้จะมาให้แรงบันดาลใจกับใครหลายๆคน ที่กำลังประสบพบเจอกับปัญหาในชีวิตการงาน ในด้านต่างๆ
สังคม คนเรานั้น ก็มีทั้งคนชั้นสูง มีทั้งคนชั่นต่ำ มีทั้งคนจน และก้อ มีทั้งคนรวย ปะปนกันไปในสังคมชีวิต...
อย่าไปมองว่า ทำไมชีวิตของคนอื่นทิ้งได้มีเงินทองมากมายมหาศาล ทำไมเราถึงไม่มีอย่างคนอื่นเขาบ้าง...
นุ อยากจะบอกว่าห้ามคิดแบบนี้เป็นอันขาด เพราะมันจะทำให้เราหมดกำลังใจไปโดยสิ้นเชิง ไม่มีความหวังในการที่จะสู้ต่อไปในชีวิต ...
นุ อยากให้มองปัญหาที่เกิดขึ้นกับชีวิต และนำมาปรับปรุงแก้ไข หาจุดของปัญหาทั้งหลายให้เจอ ...
แล้วแก้ไขปัญหานั้นไป ทีละเรื่องๆ...
แต่จะบอกว่าเราทุกคนสามารถเลือกทางเดินขอตัวเองได้ ในทุกด้านอาชีพและทุกสายการงาน ตามที่ตัวเองถนัด...
คนเรามีสิทธิ์เลือกทุกคน แต่จงค้นพบใน 4 ข้อนี้ ให้เร็วที่สุด...
อันดับ 1 จงหาต้นทุนของตัวเองให้เจอ
อันดับ 2 หาตัวตนที่แท้จริงที่เป็นอยู่
อันดับ 3 ตั้งสติจนเกิดปัญญา
อันดับ 4 ลงมือทำและสู่ความฝันได้เลย
ทุกสิ่งทุกอย่าง จะสำเร็จได้ จะต้องมีคำว่า "อดทม" เข้ามาเป็นองค์ประกอบด้วย..
ไม่รู้คติพจน์ของคนอื่นจะเป็นยังไง แต่คติพจน์ของ นุ เรามีแค่นี้แหละ 4 ข้อหัวใจหลัก เน้น ๆ ไปเลย 5555+...
ชีวิตของ นุ ก็ไม่ได้เลิศหรู ไฮโซแต่อย่างใด เราก็ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย เหมือนคนธรรมดา แค่รู้จัก คิด วิเคราะห์ กับ ปัญหาต่าง ๆ คิดถึงผลที่กระทำ ณ ตอนนี้ และ สิ่งนั้นจะส่งผลอย่างไรในอนาคต รู้จักวางแผน ในด้านต่างๆ และ ลงมือทำตามความฝันได้เลย นุ คิดว่า แนวคิดแบบนี้สำเร็จแน่นอน...
อยากจะบอกว่าความสำเร็จมันขึ้นอยู่กับตัวเราทั้งสิ้น...
อย่าเอาความคิดคนอื่นมาเป็นตัวกำแพงแล้วกั้นตัวเองไว้ ...
อย่าเอาความคิดของคนอื่นที่มาบงการเรา ให้ทำอย่างโน้น ให้ทำอย่างนี้ โดยที่มันไม่ใช่ตัวเราเอง สุดท้ายในสิ่งที่คนอื่นเขาสั่งให้ทำ เราก็จะทำมันไม่สำเร็จต่อไปในอนาคต จนเกิดความล้มเหลว นั่นเอง
จงหาสิ่งที่เราทำ แล้วสบายใจ มีความสุข กับสิ่งที่เราทำ เปิดหาตัวตนที่แท้จริงให้เจอ หาสิ่งที่ตัวเองชอบ และลงมือทำ...
ในไม่ช้า ความสำเร็จมันจะมาหาเราเอง...
จงก้าวกระโดดกำแพงด้วยเท้าของเราเองก้าวไป ทีละก้าว ทีละก้าว และ ทีละก้าว
สุดท้ายมันจะสำเร็จด้วยตัวมันเองเสมอ เชื่อน้องนะ...
กำลังใจดีๆเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิตและก้าวต่อไป...
นุ เชื่อเสมอว่าคนทำดีแล้วจะได้ดีเสมอ เมื่อเราคิดดีทำดี เราจะได้พบเจอกัลยาณมิตร ที่มีศีลเสมอกัน แน่นอน ...
ในขณะที่ นุ กำลังเขียนบทความให้แรงบันดาลใจอยู่นั้น
เทวดาคงจะประทับใจในบทความของฉัน เลยสร้างเมฆกลุ่มฝนกลุ่มใหญ่พัดผ่านมาทางนี้เลยจ้าาาา 5555+ ...
สุดท้ายก็อยากฝากไว้กับทุกๆคนว่าชีวิตมนุษย์คนเราต้องดำเนินต่อไปในวันข้างหน้าทุกคน จงอดทนกับสิ่งที่เรารัก จะเป็นหน้าที่การงานหรือสิ่งต่างๆที่เราทำด้วยความถนัดของตัวเราเองในปัจจุบัน...
เมื่อไหร่ที่ตั้งใจทำสิ่งนั้นด้วยความอดทน อย่างน้อยความสำเร็จมันก็รออยู่ในวันข้างหน้าเสมอ..
คติพจน์จ้า
ชีวิตไร้สาระขณะนี้
ยังไม่สายเกินที่จะแก้ไข
แม้ชีวิตเหลือน้อยลงเพียงใด
ควรภูมิใจที่ได้ทำความดีทัน
มีคนเห็นหรือไม่เป็นไรเล่า
ตัวของเราเอาความดีนี้สร้างสรรค์
ใครจะเห็นหรือไม่ ไม่สำคัญ
ตัวเรานั้นรู้ว่าดีเท่านี้พอ…ฯ
โฆษณา