16 มิ.ย. 2020 เวลา 11:59 • เกม
ทุกเหตุการณ์ที่ผิดพลาด
ถ้าเราเป็นฝ่ายผิด แล้วปรับปรุงแก้ไข ป้องกัน
ข้อผิดพลาดนั้นจะไม่เกิดขึ้นอีก
แต่ถ้าคนอื่นเป็นฝ่ายผิด เราต้องรอเค้าเปลี่ยน
ไม่เท่ากับว่า เราฝากอนาคตไว้ในมือเค้าหริอ
เรามีเพื่อนร่วมงานคนนึง แกมีปัญหาครอบครัว การทำงานจึงผิดพลาดบ่อย
ใหม่ๆเราก็มองว่าไม่ใช่ความผิดเรา เราทำเต็มที่แล้ว
แต่งานมันไม่จบ ผลกระทบไปถึงลูกค้า
สุดท้ายเจ้านายก็ตำหนิ
เราเริ่มเปลี่ยนวิธีมอง
ถ้าเราไม่แก้ไข รอคนอื่นปรับปรุงตัว แล้วเราจะหมดปัญหาเมื่อไร เรากำลังฝากชีวิตกับประสิทธิภาพการทำงานของเราไว้กับเค้าหรือเปล่า
เมื่อมีปัญหา เราจะรอดูถ้าเกิดรอบสอง เราจะไม่รอรอบสาม เราจะมองว่า ในส่วนที่ผิดพลาดเราทำอะไรได้บ้าง ที่จะป้องกันไม่ทำให้เกิดปัญหาซ้ำ
แล้วปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานของเรา
มันอาจจะเหนื่อยมากขึ้น แต่สิ่งตอบแทนคือประสบการณ์ที่เพิ่ม
โฆษณา