30 พ.ค. 2020 เวลา 07:08 • การศึกษา
Last month กับ In the last month ความหมายไม่เหมือนกันค่ะ
แน่นอนว่า หลายคนต้องคุ้นกับคำว่า last month อยู่แล้ว แปลว่า "เดือนที่แล้ว" ซึ่งเราจะใช้กับ Past simple tense เพื่อบอกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปแล้วใน ”อดีต"
แต่ in the last month ไม่ได้แปลว่าเดือนที่แล้ว แต่แปลว่า "ในช่วง 1 เดือน ที่ผ่านมานี้" ซึ่งเราจะใช้ กับ Present perfect tense และเรายังสามารถบอกจำนวนครั้งของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ด้วยค่ะ
เช่น
ฉันไปกรุงเทพมาเมื่อเดือนที่แล้ว
I went to Bangkok last month.
ฉันไปกรุงเทพมา 1 ครั้งในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมานี้
I have been to Bangkok once in the last month.
เธอมาหาฉันเมื่อวานนี้
She came to me yesterday.
เธอมาหาฉัน 3 ครั้งแล้วในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้
She has come to me 3 times in the last week.
พวกเราไปเที่ยวญี่ปุ่นเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว
We travelled to Japan last 2 months.
พวกเราไปเที่ยวญี่ปุ่นมาแล้ว 2 ครั้งในช่วง 1 ปี ที่ผ่านมานี้
We have travelled to Japan twice in the last year.
หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะคะ
โฆษณา