30 พ.ค. 2020 เวลา 07:25 • ธุรกิจ
Startup Import Business ด้วยเงิน 10,000 บาท
สำหรับผู้ที่อยากหารายได้เสริม หรือ เริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆในชีวิต ที่สามารถหาเงินได้
บทนำ
มีคนถามผู้เขียนว่าทำไม ถึงเอาสิ่งเหล่านี้มาบอกคนอื่นหรือเขียนลง blogging online ส่วนตัวแล้วมองว่า วิชานำเข้าส่งออกที่พยายามสอนกัน หรือตามหนังสือพวกนำเข้าส่งออกนั้น มันดูยากเกินไป ทั้งๆที่มันเป็นเรื่องสนุก และไม่ยากเลย ผู้เขียนเห็นมีCourse เปิดสอนมากมาย แต่ถ้าใครตามอ่านบทความของผู้เขียน ไม่ต้องไปเสียเงินเรียนเลยคะ ทำได้จริง ทุกคำทุกอย่างมาจากประสบการณ์ตรงในชีวิต ถ้าคุณจะเปิดใจและลองทำดู
การเขียนในครั้งนี้ ผู้เขียนก็แอบหวังลึกๆ ว่า จะสามารถสร้างผู้นำเข้ารายใหม่ และ ผู้ส่งออกให้กับ ประเทศไทย
อยากให้ทางเลือกกับคนที่กำลังมองหาอนาคต Covid 19 ทำให้ชีวิตของเราเปลี่ยนไป คนตกงานเยอะขึ้น ความสิ้นหวังในชีวิตเยอะขึ้น แต่ทุกอย่างมันมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ เสมอ ผู้เขียนหวังว่าการเขียน บทความของผู้เขียนจะจุดประกาย และ สร้างความหวังในชีวิตให้ใครได้บ้าง ช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้เดี๋ยวมันก็ผ่านไปคะ และเราจะดีขึ้น ท้อได้แต่ห้ามถอย 😊😊เหนื่อยก็พัก หายเหนื่อยก็สู้ต่อ เป็นกำลังใจให้คะ
1
ตอนที่ 1 รู้จักตัวเองและ การหา supplier
นำเข้าต้องใช้เงินเท่าไหร่ ทุกคนคิดว่าเราต้องใช้เงินเยอะจริงๆแล้วมันอาจไม่เยอะอย่างที่คิดนะคะ แล้วเงินเท่าไหร่ถึงเริ่มทำได้ มีเงินลงทุนอยู่ หลัก พันทำได้ไหม คำตอบคือ ทำได้คะ แล้วคุ้มไหม อันนี้ขึ้นอยู่กับสินค้าและจุดคุ้มทุนของการขนส่งคะ จากประสบการณ์ตรงของผู้เขียน เริ่มต้นที่ 10,000 บาทคะ รวมค่าขนส่ง ขายได้ 25,000 บาท กำไรไม่เลวทีเดียว ระยะเวลา ขายหมด ภายใน 3 วัน สินค้าโดนจองหมดตั้งแต่ของยังมาไม่ถึงไทย ช่วงเวลานั้นผู้เขียน work from home และไม่รู้จะทำอะไรเลยลองขายสินค้าแบบ Pre-Order เรามาเข้าเรื่องกันดีกว่า.
 
1.ทำความรู้จักตัวเอง ค้นหาความถนัดและpassion ขั้นตอนนี้ จะบอกว่ายากก็ยากจะบอกว่าง่ายก็ง่าย ขึ้นอยู่กับ วิจารณญาณ และ Senses สัญชาตญาณของตัวเราล้วนๆ แต่สิ่งสำคัญ ที่สุด ตัวเรา เอง
คุณรู้จักตัวเองดีพอไหม ว่าเราชอบอะไร ถนัดอะไร และอะไรที่เราต้องการ พอเรารู้ว่าเราถนัดสิ่งไหน สิ่งต่อไปก็คือ สินค้าอะไรที่เราถนัด ที่เรารู้จัก และถ้าจะดีที่สุดคือ สินค้าชิ้นเรามีตลาดรองรับ และต่อมา รู้จัก ข้อมูลของสินค้า ว่าตอนนี้ เป็นที่ต้องการของตลาดมากแค่ไหน หรือว่าเรามีแหล่งที่จะขาย สิ้นค้าเหล่านั้น อยู่ในมือเช่นปกติเราขายมือถือ เราจะต้องรับอุปกรณ์มาจาก ผู้นำเข้ารายหนึ่ง อยู่แล้ว เราอาจจะใช้ช่องทางนี้ในการนำเข้าซะเอง ดีกว่า ประหยัดกว่าและสามารถขายไปยังเพื่อนๆ ในวงการได้อีกด้วย
ใครสะดวกแบบไหน มองตัวเราก่อนว่าแบบไหนเป็นประโยชน์กับเรา สุด การเลือกสิ้นค้าที่เหมาะกับ ตัวเราและความสนใจ ถ้าสามารถ ทำได้จะดีมากเพราะ เราจะมีความเข้าใจในสินค้ารู้ว่าตรงไหนคือจุดเด่น จุดด้อย อะไรคือสินค้า ที่เป็น นำ้เป็น และอะไรคือ คือสินค้า น้ำตาย
สินค้าที่สามารถขายได้ตลอดคือสินค้าที่เปรียบเสมือน น้ำเป็นมันจะไม่เคยอยู่กับที่ 😊 สินค้าน้ำตาย ขายได้เป็นครั้ง อาจเป็นสินค้าเฉพาะ หรือ เฉพาะกลุ่มเท่านั้น เพราะฉะนั้น การหาสินค้า ก็จะต้องคนหาเรื่อย เราอาจจะเหนื่อย แต่มันก็ขึ้นอยู่กับความชอบของบุคคล ดังนั้นเราต้องทำความเข้าใจตัวเอง ความต้องการของตลาด แล้วก็ ลองมุ่งไปที่ Category ของสินค้า นั้นเลยคะ
แหล่งที่หา สินค้า- ตามwebsite การรวม suppliers ต่างๆ
ผู้เขียนชอบใช้ Alibaba แต่ตรงนี่มีทั้งตาดีได้และตาร้ายเสียนะคะ ต้องบอกไว้ก่อน ในwebsite มีมิจฉาชีพ อยู่ด้วยนะคะ จะหลอกล่อเราด้วยราคาที่ต่ำเกินจริง อันนี้ ทักษะของพวกนี้เป็นพวกเยี่ยมยุทธมากคะ เพราะจะทำ website ทุกอย่างน่าเชื่อถือมากคะ
มีต่อวันจันทร์นะคะ
โฆษณา