30 พ.ค. 2020 เวลา 11:21 • ไลฟ์สไตล์
แม่สอนมาว่า....
##ขอบคุณในเรื่องที่ไม่น่าขอบคุณให้ได้แล้วเราจะได้ในสิ่งที่น่าของคุณ##
เราคิดในใจจะทำได้ไหมละคุณแม่ ณ เวลาหนึ่งไปช่วยแฟนขายเสื้อผ้าตามตลาดนัด..มีเสื้อผ้าหลายร้านมาก สวยกว่าเสื้อผ้าเราก็มี...
ลูกค้าคนหนึ่งเดินเข้ามาในร้าน ..อุ้ย?เสื้อตัวนี้สวย ตัวนี้สวย สอบถามราคาตัวละ299ค่ะพี่ พี่เิอา 2ตัวนี้ 400นะใส่ถุงเลยพร้อมยื่นเงินให้ ..เราก็ทำใจยากมากอยากขายแต่ขายแล้วขาดทุนเราก็ไม่อยากขาย เรากบอกลูกค้าว่า ได้กำไรนิดเดียวค่ะพี่ ลดได้เต็มที่580บาทค่ะ เขาก็บอกว่า ร้านอื่นเขาก็ขายให้พี่ราคานี้กันทุกคนนะน้อง เราก็บอกขายให้ไม่ได้จริง เขาก็ด่าว่าเราเสียงดังข้างหน้าร้านว่ามีที่ใหนลูกค้ามาซื้อแล้วไม่ขาย ร้านอื่นเขาอยากได้เงิน.. ตอนนั้นลูกค้าเข้าร้านเยอะมาก จนในที่สุดปิดการขาย500บาทก่อนไปเขาจ่ายเงินเสร็จ พูดทิ้งท้ายว่าร้านอื่นมีเยอะแยะไม่มาซื้อร้านนี้แล้ว.... เราตอบเขาไปทั้งใจและคำพูดที่โมโหอยู่ในใจว่า #ขอบคุณมากค่ะที่มาอุดหนุน วันหน้ามาซื้อของใหม่นะค่ะพร้อมรอยยิ้มที่จริงใจ....ลูกค้าคนนั้นได้เดินออกจากร้านไป...
แฟนบ่นไปพูดดีกับเขาทำไมเป็นเขาจะไล่ไปแล้ว
#เราขอบคุณเขา เราจะไปโมโหเขาทำให้สุขภาพจิตใจเราแย่ทำไหม
# เราเจอเขาแค่ครั้งนี้ครั้งเดียวอย่าไปทะเลาะกับเขาดีกว่า#
ป.ล มีต่อค่ะ
....1อาทิตย์ต่อมาก็ไปช่วยแฟนขายเสื้อผ้าที่ตลาดเดิม อีก..สักประมาณ17.00น ก็มีลูกค้าเดินเข้ามาเลือกสินค้าที่ร้านเราก็ทักทายแบบปกติ "สวัสดีค่ะแวะชมดูก่อนนะค่ะ แบบมาใหม่ค่ะ "ชว่งเวลาหันไปมองหน้าลูกค้าปรากฏว่าเป็นลูกค้าที่มาซื้อเสื้อ ที่ต่อราคาแบบอยากเอาชนะแม้ค้ามาก เมื่ออาทิตย์ก่อน เราเห็นแล้วแต่ไม่ได้ิอะไร ก็พูดไปว่า เลือกได้เลยตามสบายค่ะพี่ แบบมาใหม่ค่ะ เขาก็จับ จับผ้า 4-5แบบ แล้วถามว่า"แบบนี้ตัวเท่าไหร่ "เราบอก199ค่ะ พี่ชอบสีไหนค่ะ ลดได้นิดหน่อยค่ะ เขาก็บอกว่า เอา2ตัวนี้ เราก็จัดการใส่ถุง แล้วพูดว่า"ลดได้190 นะค่ะ สองตัวก็380ลดได้ไม่เยอะนะค่ะพี่ ของมาแพงค่ะ "พร้อมยื่นของให้เขาไป แล้วเราพูดทิ้งท้ายว่า "ขอบคุณมากนะค่ะพี่ อาทิตย์หน้าแบบมาใหม่ ค่อยมาดูนะค่ะ."..คนซื้อยื่นเงินให้เราแล้วพูดว่า "ร้านค้ามีเยอะแยะนะ แบบสวยกว่าของเธอก็มีแต่ฉันก็มาซื้อกับเธอ เพราะเธอพูดจาดี ฉันชอบ ฉันไปร้านอื่นนะมันพูดด่าไล่หลังฉันเลย...ฉันเข้าทุกร้านแหละ...พวกแม่ค้ามันรู้จักฉันทุกคน ..ฉันก็เป็นแม่ค้าเหมือนกัน ขายหมูสดอยู่ในตลาดฝั่งโน้น...เราก็ตอบเขาไปว่า"ขอบคุณมากค่ะพี่ แวะมาใหม่นะค่ะ...
## เรานึกขอบคุณแม่อยู่ในใจที่พรำ่สอน
## ขอบคุณที่เขาพูดจาไม่ดีกับเรา แม้ว่ามันจะขอบคุณยากมากก็ตาม
##ตอนนี้พี่คนนี้มาช่วยซื้อของเป็นประจำและแนะนำลูกค้ามาให้ด้วยค่ะ...
โฆษณา