30 พ.ค. 2020 เวลา 15:17 • ไลฟ์สไตล์
ทำไม่ได้ เป็นไปไม่ได้ หรือไม่ได้ทำ
ผมเชื่อว่าหลายๆคนชอบออกเดินทางท่องเที่ยวเก็บประสบการณ์ชีวิต เปิดมุมมองหรือผักผ่อนเพื่อสูบเอาออกชิเจนเข้าปอดให้มากที่สุด แตกต่างกันไป ผมเองก็เช่นกันครับ โดยตั้งเป้าหมานไว้ว่า "อยากลองไปเที่ยวคนเดียวสักครั้ง"
พอหาเวลาว่างได้ลงตัวแล้วขับรถยนต์ส่วนตัวจากจังหวัดอุทัยธานี เวลา 13.00 น. เชคเวลาจาก google map บอกประมาณ 7 ชั่วโมง ไปยังจุดหมายของผมคือจังหวัดเชียงใหม่ มันเป็นการขับรถคนเดียวที่ถือว่ายาวนานสุดครั้งแรกเลยมันก็ตื่นเต้นดีครับ ระหว่างทางก็ขับตามปกติมีแวะปั้มเติมน้ำมันดื่มกาแฟ จนกระทั้ง 19.00น. ผมมาถึงเชียงใหม่ ผมก็เข้าไปเชคอิน ที่โรงแรม เริ่มหิวสิ่งที่อยากกินสุดๆตอนนั้นคือขนมจีนสันป่าช่อยคือเป็นร้านที่บอกเลยต้องมากินคืออร่อยมากๆแต่ผมไม่ทานขนมจีนผมชอบแกงหมู กับข้าวซอย
หลังจากทานเสร็จก็ขับรถมาสะพานนวรัฐเแล้วจอดรถรถเพื่อเดินเล่นบนสะพานชมแม่น้ำปิงและหลอดไฟพร้อมกับรถที่วิ่งผ่านไปคือมันสวยงามมากเพราะว่าตรงกับการจัดงานมหกรรมดอกไม้พอดีอากาศเย็นสบาย คือผมชอบจังหวัดนี้มาก เดินเล่นอยู่พักใหญ่นึกขึ้นได้ว่าเขาจัดมหกรรมดอกไม้ที่สวนบวกหาดเลยเลยขับรถมาตามทางถนนท่าแพต้องจอดเลยเพราะที่ประตูท่าแพจัดงานด้วย ผมขับรถวนเข้าในคูเมืองแล้วจอดจากนั้นมาเดินคือสดชื่นมากเพราะส่วนตัวผมชอบดอกลิลลี่อยู่แล้วมีหลากหลายสีและส่งกลิ่มหอม
อากาศมันสดชื่นมากพร้อมกลิ่นหอมของมวลดอกไม้มันสนุกมากเพราะผมมาคนเดียวคืออยากเดินอยู่ตรงนั่นนานๆหรือเปลี่ยนเป็นเดินไปตรงไหนก็ได้โดยไม่ต้องรอใคร อยากได้ภาพมุมนี้เป็นรูปตัวเองก็ให้คนที่เดินอยู่ข้างๆถ่ายภาพให้ เขาถ่ายให่เราเราก็ถ่ายให้เขาคือมันเป็นความรู้สึกอิสระ เห็นฝรั่งเล่นเครื่องดนตรีแล้วมีคนวาดภาพตามเราชอบจะนั่งชมนานๆก็ทำได้ ผมเดินชมตลอดงานและเดินชมถนนท่าแพตอนกลางคืนคือมันสวยงามมากจนถึงเวลา0.00น กลับโรงแรม
เช้าวันแรกของการเที่ยวเชียงใหม่คนเดียวตั้งเป้าหมายไว้เลยว่าจะไปไหว้พระเทพทันใจ ที่วัดพระธาตุดอยคำขับรถไปเปิด google map นำทางระหว่างทางผ่านอุทยานราชพฤษ คิดในใจเดี่ยวรอลงมาเราเจอกันผมก็ขับรถไปแล้วก็ไปกราบพระเทพทันใจ สวยมากมากพลังแห่งศรัธทรา คนเยอะมากครับ แล้วถ่ายรูปเดินอยู่ประมาณ1ชั่วโมง
จากนั้นลงมาที่อุทยานราชพฤษ ผมจอดรถเสร็จไปเช่าจักรยานปั่นคือสวยงามมากเพราะมีการจัดสวนดอกไม้มุมถ่ายรูปเดินชมจนเรารู้สึกอิ่มเอมปั่นไปต่อที่มหรรมวันวาเลนไทน์คือมีการจัดกุหลาบไว้เยอะมากๆลืมยอกไปมันตรงกับวันวาเลนไทน์มาเที่ยวคนเดียวตามประสาคนโสด แต่ความรู้สึกคือไม่เหงาเลยอาจเพราะคนเชียงใหม่ยิ้มแย้มและทักทาย ผมก็เดินชมความสดชื่นของดอกกุหลาบหลากหลายพันธุ์และความอบอุ่นของเชียงใหม่คือมันสุขจริงๆ
เวลา13.00 เป้าหมายต่อไปคือเก๊าไม้รีสอร์ท เพื่อจะไปกินกาแฟและถ่ายรูปเพราะตามรีวิวมาเยอะ มาถึงคือ
โรงบ่มยาสูบเก่าและต้นไม้สีเขียวคือสวยและเพลินไปกับโฟล์คซอง เพลงแก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใครขอบคุณคนที่เดิมมาข้างแล้วช่วยถ่ายภาพให้ หลังจากอิ่มเอม เป้าหมายต่อไปคือ สวนสนบ่อหลวง อ. ฮอต
ขับรถมุ่งหน้าต่อใครจะไปรู้ว่าระหว่างทางมันจะเจอออบหลวงชึ่งเราไม่คิดว่าจะเจอเพราะเป้าหมายคือสวนสนบ่อหลวงเราก็ขับรถผ่านไปก่อนคิดในใจพรุ่งนี้เราเจอกันเพราะเราต้องไปถ่ายรูปสวนสนเพราะดูรูปในgoogle คือสวยงามมาก ขับรถต่อไปจนมาถึง
ถึงแม้จะไม่มีสีเขียวของหญ้าตามรูปในgoogle แต่ที่สัมผัสได้คืออากาศเย็นสบายสูบอากาศเข้าเต็มปอดเลยทำรูจมูกโตๆๆเลยที่เดียวความงามที่ธรรมชาติให้และความอิสระจากตัวเองปลดล๊อคตัวเองได้เพราะกลัวการมาเที่ยวคนมากแต่มาถึงตรงนี้คือที่สุดจริงเราทำได้มันอิสระจริงได้อยู่กับตัวเองถามตัวเองคุยกับตัวเองมันไม่ใช่เรื่องน่ากลัวเลยตรงข้ามเลยเราสนุกและhappyมาก จากนั้นก็ขับรถออกไปอีกเพื่อไปถึงที่พักคืนที่2สวนสวนบ่อแก้ว
ฉลองวาเลนไทน์คนเดียวกับอุณหภูมิ 11องศา พร้อมกับต้นสนคือมันเหมาะสมกันเสียจริง
เช้าวันที2 ลงมาจากจากสวนสนเป้าหมายของเราคืออบหลวงชึ่งไม่เคยไปเช่นกัน ขับรถลงมา
ความรู้สึกคือเหมือนก้อนหินจะจูปกันน้ำคือใสมากๆจากข้อมูลถ้าน้ำหลากจะขุ่นแต่นี่คือใสและเย็นมาก เป้าหมายเราคือเดินขึ้นบนสะพาน เอาสะลิ้นห้อยเลยเหนื่อยพอถึงอ่านป้ายรับน้ำหนักได้ 500 กิโลกรัม สบายเราเดินระหว่างทางมองลงมาคือขาสั่นเพราะกลัวมันสูงมากคือถ้าตกลงน่ะไม่ต้องคิดเลย แต่เราต้องผ่านมันให้ได้ สุดยอกบอกตัวเองเลยมันหวาดเสียวมากคิดดูถ้าน้ำหลากจะน่ากลัวขนาดไหน
ชื่นชมอยูได้จนถึงบ่ายโมงตรงต้องกลับเพราะเช้าวันรุ่งขึ้นต้องทำงานจบทริปการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองคนเดียว
ความรู้สึกคือเราสามารถทำในสิ่งที่เราเคยกลัวแต่พอได้ลงมือทำจริงๆแล้วเราบอกได้เลย เฮ้ย!!! มันไม่ได้น่ากลัวเลยมันมีแต่เรื่องสนุกระหว่งทางเราเจอมิตรภาพรอบด้าน รอยยิ้ม และพบว่าความกลัวเรากำหนดมันขึ้นเองจริงๆ อยากจะบอกกับคนที่อ่านครับ อย่าเพิ่งกลัวครับ ลองเริ่มต้นครับที่เรากลัวมันจะทำให้เราสนุก และเมื่อเราทำสำเร็จ มันจะรู้สึกได้ว่าเราเองก็ทำได้ เริ่มต้นจากความสำเร็จเล็กๆครับแล้วเดี่ยววันข้างหน้าความสำเร็จจะใหญ่ขึ้นครับ " ทำไม่ได้ เป็นไปไม่ได้ หรือว่าไม่ได้ทำ ครับ"
ขอบคุณทุกคนที่อ่านน่ะครับและขอโทษหากมีข้อผิดพลาดติชมได้ครับหัดเขียนครับ ใครชอบกดlike กดแชร์ได้ครับขอบคุณทุกคนครับ