30 พ.ค. 2020 เวลา 16:17 • การศึกษา
- 30/5/2020 -
- Polymer -
ในที่สุดเราก็อ่านเนื้อหาหลักเคมีจบ!!!🎉
ตอนนี้กำลังเช็กว่าเหลือเนื้อหาตรงไหนบ้างที่ยังอ่านไม่หมด
โดยทั่วๆไปเนื้อหาของเคมีม.ปลาย (สายวิทย์)
จะมีทั้งหมด 13 บทใหญ่
แล้วก็จะมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกเล็กน้อยระหว่างบทต่างๆ
สรุปได้ว่าถ้าเราอ่านแบบขี้เกียจสุดๆ คืออ่านประมาณ 6 วันต่อสัปดาห์ วันละ 1-2 ชม.ก็จะใช้เวลาทั้งหมด 2 เดือนเต็มในการเก็บเนื้อหา 1 วิชา
ซึ่งจริงๆแล้วเราก็แอบพักไปหลายวัน ทำให้มีบางวันอ่านทีเดียว 6-7 ชม.
ทางที่ดีควรอ่านให้สม่ำเสมอดีกว่านะคะ อย่าหักโหมอ่านวันเดียวหลายๆชม. เพราะจะทำให้เครียด+เพลียมากๆ
เอาเป็นว่าพรุ่งนี้เราจะมาสรุปโน้ตของเราที่เราทำเองกับมือให้ทุกคนดูนะคะว่า ในเวลาสองเดือนนี้เราเรียนยังไง แล้วก็ใช้เวลาในการอ่านหนังสือไปในทิศทางและรูปแบบไหน
เจอกันพรุ่งนี้ค่าา :)
- ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยายเสมอ -
โฆษณา