2 มิ.ย. 2020 เวลา 07:51 • ธุรกิจ
4 อาชีพ passive income
หลาย ๆ คนก็คงยังไม่รู้จัก passive income หรือที่เขาเรียกกันว่า นายตัวเอง ผมก็ต้องอธิบายเลยว่า passive income ก็คืองานที่ไม่ต้องทำงานเงินก็จะเข้ามาหาตัว ตัวอย่างเช่น CEO ของบริษัทใดบริษัทนึง แต่ยังมีอีกหลายสายอาชีพที่สามารถทำ passive income ได้ ถ้าอยากรู้ว่าจะมีอาชีพอะไรบ้างก็ไปดูกันเลย
1.การลงทุนในหุ้น
ตลาดหุ้น คือ เป็นเครื่องมือที่เหมือนกับว่าเราเป็นหุ้นส่วนของบริษัทยักษ์ใหญ่ต่างๆ แต่เราเป็นหุ้นส่วนที่เล็กมาก ๆ เป็นเหมือน 1 ส่วนจาก 1000000 ส่วน แต่การเป็นแค่ส่วนเล็ก ๆ ก็สามารถได้เงินจากกำไรของบริษัทได้
2.การสร้างแพลตฟอร์มอินเตอร์มาร์เก็ตติ้งต่าง ๆ
เว็บไซต์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น facebook Youtube Shopee ทั้งสิ้นเป็นอาชีพ passive income ทั้งหมด โดยที่เราเป็นเหมือนส่วนตรงกลางระหว่างผู้ผลิดกับผู้บริโภค
3. ปล่อยห้อ
งเช่า
การที่เรามีอสังหาริมทรัพย์ เราก็สามารถปล่อยให้คนได้่เช่า ซึ่งเราก็จะได้เงินทุก ๆ เดือน เป็นอาชีพ passive income ที่ดีมาก ๆ เลย เพียงแค่คุณต้องมี อสังหาริมทรัพย์ด้วย
4.ทรัพย์สินทางปัญญา
ทรัพย์สินทางปัญญามีหลายอย่างมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนนิยาย เขียน E-book การถ่ายรูปด้วย หรือไม่ว่าจะเป็นการทำเพลง ถ้าหากมีคนต้องการสิ่งที่เราใช่สมองของเราทำ และถ้ามีคนต้องการสิ่งที่เราทำมา เขาก็จะให้เงินเราเอง
ปล. ถ้าเพื่อน ๆ ชอบบทความของผมก็อย่าลืมกดติดตาม เพื่อเป็นกำลังใจดี ๆ ให้ผมด้วยนะครับ
โฆษณา