31 พ.ค. 2020 เวลา 06:02 • ครอบครัว & เด็ก
"โจว ซิง ฉือ" ชื่อนี้ ทุกคนต้องรู้จักเป็นแน่ในแง่ของความเป็นคนดัง เป็นนักแสดง ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ ภาพยนต์สายฮา ภาพยนต์กำลังภายในตลกๆ ภาพยนต์ตลกล้อเลียน และถ้าขึ้นชื่อว่า "คนเล็ก .... " ก็เชื่อได้เลยว่าเป็น หนังของเขานั่นแหละ
แต่วันนี้ไม่ได้จะมาคุยเรื่องหนังของ โจว ซิน ฉือ หรอกนะคะ บังเอิญว่าจู่ๆ สมองก็นึกถึง เรื่องราวเรื่องหนึ่งเกี่ยวกับโจว ซิน ฉือ ที่เคยฟังมา จำได้ว่า ฟังจากธรรมบรรยายของ หลวงพ่อไพศาล วิสาโล แล้วรู้สึกประทับใจกับเรื่องราวตอนนี้ของเขามาก เป็นเรื่องเล่าขณะที่แม่กับเขาไปออกรายการทีวีรายการหนึ่ง ก็เลยลองไปหาอ่านเพิ่มเติม สรุปใจความว่า
แม่ของเขาเล่าให้ฟังว่า ชีวิตวัยเด็กของ โจว ซิน ฉือ อยู่กับแม่ มีพี่สาว 1 คน และน้องสาว 1 คน ซึ่งแม่ทำงานคนเดียวฐานะทางบ้านจึงไม่ค่อยดีนัก แต่แม่ก็พยายามที่จะหาอาหารการกินที่มีประโยชน์มาให้ลูกทั้งสามได้กิน
แต่โจวซินฉือ มีนิสัยที่ไม่ดีนักเรื่องการกิน คือชอบเคี้ยวอาหารและก็คายลงบนจาน แม่เสียดายก็เลยกินอาหารที่เขาคายออกมาทุกครั้ง
แต่มีครั้งหนึ่งที่แม่โมโหมาก เนื่องจากแม่ไม่ได้รับเงินเดือนมา 2 เดือนแล้ว แม่จึงไปยืมเงินเพื่อมาซื้อน่องไก่ 2 น่องมาทอดให้ลูกๆได้กิน โจว ซิง ฉือ หยิบน่องไก่มากัดกินไป 1 คำ แล้วก็ทำน่องไก่ตกลงพื้น แม่ทั้งโกรธ ทั้งเสียดาย จึงลงมือทำโทษเขา ด้วยความเสียดายแม่ก็เก็บน่องไก่มาล้างแล้วกินเอง
โจว ซิน ฉือ พอได้ฟัง ก็หยุดคิดสักพัก แล้วก็เลยพูดกับแม่ ในรายการทีวี วันนั้นว่า
❤"อ๋อ ไม่หรอกครับแม่ ผมรู้ว่าแม่ลำบาก ผมก็อยากให้แม่ได้กินอาหารดีๆบ้าง แต่ถ้าผมไม่แกล้งทำน่องไก่ตกลงพื้น แม่ก็คงไม่กินใช่ไหมครับ ตอนเด็กๆ มีอาหารดีๆ แม่ก็จะให้พวกเรา 3 คนกินเสมอ ส่วนแม่กินข้าวกับผัก"❤
ตกหลุมรัก ฟังแล้วน้ำตาคลอเลยค่ะ 😂😂😂
มันเป็นเรื่องราวที่ดีและก็น่าจดจำเนาะ ช่วงนี้ก็จะอินกับเรื่องราวของแม่ๆลูกๆหน่อยนะคะ
สวัสดีตอนบ่ายวันอาทิตย์ค่า 😙
โฆษณา