6 มิ.ย. 2020 เวลา 06:44 • บันเทิง
อ่านหนังกันไหม EP.5 ข้อคิดเรื่อง The secret life of walter mitty
Mr.walter mitty ที่มา viagenscinematograficas
ภาพยนต์เรื่องนี้นำเสนอชีวิตของพนักงานบริษัทนิตยสารคนหนึ่งที่ชื่อ มิทตี้(แสดงโดยBen Stiller) ซึ่งในชีวิตการทำงานของเค้าต้องมาเจอกับการดูถูก เยาะเย้นจากพวกผู้บริหารหน้าใหม่ที่พึ่งเข้ามา
มิทตตี้ทำอยู่แผนกฟิล์มเนกาทีฟ มีหน้าที่คอยเช็ครูปภาพจากช่างภาพชื่อดังเพื่อนำไปลงในนิตยสารแต่แล้ววันนึงรูปภาพฟิล์มหมายเลข 25 หายไป ซึ่งเป็นรูปที่จะใช้ขึ้นปกนิตยสาร
ดังนั้นเค้าจึงต้องรีบออกตามหารูปภาพนั้นและการเดินทางออกตามหาครั้งนี้นำไปสู่การตกตะกอนถึงหมายของชีวิตมีอะไรบ้างไปอ่านกัน
1.การจะออกจากcomfort zoneไม่ยากแต่ก็ไม่ง่ายเพราะในชีวิตจริงอาจจะมีปัจจัยหลายอย่างเข้ามาขวางกันทั้งในเรื่องทุนทรัพย์หรือและเวลา เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องรีบร้อนวางแผนไปเรื่อยๆจะได้ไม่เหนื่อยกันมันนัก
2.การเดินทางท่องเที่ยวไปยังจุดมุ่งหมายที่ไม่เคยไป อาจทำให้ได้ค้นพบเรื่องราวระหว่างทาง ประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสช่วยทำให้mindsetของเราของมุมมองต่อโลกใบนี้ดียิ่งขึ้นก็ได้ แต่แน่นอนว่าชีวิตนั้นเต็มไปด้วยเรื่องที่ไม่คาดคิดเสมอไม่ว่าเราจะวางแผนไว้แล้วก็ตาม เพราะฉะนั้นเปิดใจยอมรับสิ่งต่างๆและมีสติกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับปัจจุบัน
3.เชื่อว่าหลายๆคนทุกวันก็กำลังทำตามฝันของตัวเองเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่เราต้องการ ซึ่งผมเองก็เป็นหนึ่งนในโลกใบนี้ที่กำลังเดินตามสิ่งที่ตัวเองวาดไว้ แต่ความฝันที่จะเป็นจริงได้ก็ต่อเมื่อเริ่มลงมือทำเดี๋ยวนี้ ณ ตอนนี้เลย เพราะว่าวัตถุดิบธรรมชาติที่ใช้แล้วหมดไปไม่สามารถผลิตขึ้นมาใหม่คือ เวลา
"So live a life you will remember" ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา