31 พ.ค. 2020 เวลา 10:29 • ปรัชญา
คุณไม่จำเป็นต้องให้อภัยคนที่ทำร้ายคุณ
คุณไม่จำเป็นต้องเสแสร้งเหมือนไม่มีความเจ็บปวดหรอกนะ เมื่อเจอบางอย่างที่เกิดขึ้นแล้วเดจาวูนึกถึงเรื่องที่สะเทือนใจสำหรับคุณ
คุณไม่จำเป็นต้องให้อภัยบางคนที่ทำให้คุณเจ็บปวดแม้ว่าเขาจะเป็นคนสำคัญสำหรับคุณแค่ไหนก็ตาม ถ้าเขาไม่เคยจะพยายามใส่ใจหรือแคร์คุณกลับเลยหรือเขาเป็นแค่คนเห็นแก่ตัว มัวแต่จะเอาเปรียบคุณทั้งเงินทอง อ้างบุญคุณ หรือดูถูกศักดิ์ศรีของคุณ คุณไม่ต้องให้อภัยคนที่ทำให้ชีวิตคุณอยู่ยากขึ้น
คุณไม่จำเป็นต้องให้อภัยคนที่สัญญาว่าจะทำให้คุณมีความสุขหรือทำให้คุณเป็นคนแรก หากเขาไร้ความสม่ำเสมอหรือเขาเคยได้โอกาสแก้ตัวแล้ว
คุณไม่จำเป็นต้องให้อภัยคนที่ไม่สามารถทำให้คุณไว้ใจได้หรือดูหมิ่นความซื่อสัตย์จงรักภักดีของคุณ
คุณไม่จำเป็นต้องให้อภัยคนที่ไม่เห็นคุณค่าการมีตัวตนของคุณในชีวิตของพวกเขา คุณไม่จำเป็นต้องให้อภัยใครบางคนที่ขัดขวางบุคลิกภาพหรือความเป็นธรรมชาติของคุณ
คุณไม่จำเป็นต้องให้อภัยคนที่ตัดสินคุณแทนที่จะพยายามเข้าใจคุณ คุณไม่ต้องให้อภัยใครบางคนที่ทำให้คุณรู้สึกว่าคุณต้องเปลี่ยนตัวเองให้มีค่าต่อความรักของพวกเขา
คุณไม่จำเป็นต้องให้อภัยคนที่ทำให้คุณรู้สึกสงสัยหรือสับสนกับตัวเองบ่อยครั้ง คุณไม่จำเป็นต้องให้อภัยคนที่ทำให้คุณดูเหมือนคนโง่ ล้อเล่นกับความรู้สึกของคุณ
คุณไม่จำเป็นต้องให้อภัยคนที่ไม่แม้แต่จะตระหนักถึงการสูญเสียคุณ คุณไม่จำเป็นต้องให้อภัยคนที่เลือกที่จะไม่ต่อสู้เพื่อคุณเมื่อพวกเขามีโอกาส
คุณไม่จำเป็นต้องให้อภัยคนที่ทำให้คุณเศร้าหมองมานานหลายเดือนหรือคนที่ทำให้คุณรู้สึกโดดเดี่ยว
คุณไม่จำเป็นต้องให้อภัยคนที่เคยทำร้ายคุณด้วยเพราะว่าคุณต้องเป็นคนดีมีศีลธรรมมากกว่าคนเหล่านั้น ต้องใจกว้างพอ หรือต้องปล่อยวาง คุณไม่จำเป็นต้องเป็นคนดีขนาดนั้นถ้าเขาดูไม่น่าคู่ควรที่จะได้รับ
คุณไม่ให้อภัยคนเหล่านั้นเพราะว่าคุณจำเป็นต้องตระหนักถึงการรักตัวเองให้เป็น บางอย่างควรได้รับการให้อภัยเมื่อเขาพยายามี่จะสำนึกและมองเห็นคุณค่าของคุณ แต่บางอย่างควรที่จะไม่มีวันได้รับคุณค่านั่นเลย
การไม่ให้อภัยเป็นจุดเปลี่ยนให้คุณได้คิดถึงวิธีการล้างแค้นอย่างสร้างสรรค์ เป็นพลังทำให้คุณมีแรงกระตุ้นเพื่อสร้างสิ่งดีๆ ในชีวิตของคุณให้ดีขึ้น แก้ไขจุดอ่อน ข้อบกพร่องของคุณ เราจะไม่ล้างแค้นเพื่อทำลาย หลงในความโกรธ เอาคืน โต้ตอบพลังงานให้อยู่ในวงจรที่อาจจะไม่มีวันจบสิ้นเลย
ดังนั้นคุณจำเป็นต้องรู้จักให้อภัยตัวเองด้วย นั่นเป็นเพราะว่าคุณรักตัวเอง ถึงปกป้องตัวเอง สู้เพื่อตัวเอง เมื่อในวันที่ใครก้ตามทำร้ายคุณ และคุณมีจุดยืนที่สตรอง และน่าเคารพเพียงพอ คุณจำเป็นต้องให้อภัยตัวเองเมื่อคุณเคยตัดสินใจผิดพลาด คุณต้องรู้ว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ ถ้าเลือกผิดมันก็พลาดได้และคุณฉลาดที่เข้าใจบทเรียนจากมัน คุณต้องให้อภัยตัวเองเพื่อที่ให้โอกาสตัวเองแก้ตัวใหม่อีกครั้ง
คุณต้องให้อภัยตัวเองเพราะนั่นคือบุคคลที่สมควรให้อภัย คุณต้องให้อภัยตัวเองเพราะถ้าคุณไม่ทำ คุณจะไม่มีทางรักษาความเจ็บปวดในอดีตได้
การให้อภัยคือการยอมรับความเจ็บปวดที่เกิดขึ้น และมันคือการเยียวยาความสัมพันธ์ของคุณกับจิตวิญญาณของคุณเอง
โฆษณา