31 พ.ค. 2020 เวลา 11:07 • ธุรกิจ
วิธีเพิ่มกำไรโดยไม่ต้องขึ้นราคา!!!!
1 สิ่งที่สำคัญที่สุดของการทำธุรกิจคือ ธุรกิจต้องมีกำไรจะมากจะน้อยไม่สำคัญขอแค่ได้ตามเท่าที่เราต้องการก็พอ
2 วิธีคิดกําไรของธุรกิจ คือ ยอดขาย - ต้นทุนทั้งหมดเหลือเท่าไหร่คือกำไร
3 คนทําธุรกิจส่วนมาก เวลาคิดอยากได้กำไรเพิ่มคิดถึงการเพิ่มยอดขายเป็นอย่างแรก
4 ในความจริง ยังมีวิธีอื่นอีกมากมายที่เราสามารถเพิ่มกำไรให้กับธุรกิจได้ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องขึ้นราคาและง่ายกว่าการเพิ่มยอดขายด้วย
5 การเพิ่มยอดขายคือการคิดหาวิธีเอาเงินจากคนอื่นมันเลยยาก แต่ถ้าเราหันกลับมาจัดการเรื่องต้นทุนให้ดี มันคือการประหยัดและจัดการกับวิธีการทำงานของตัวเอง ในชีวิตจริงจะง่ายกว่าเยอะ
6 การลดต้นทุนได้ 100 บาทหมายถึงได้กำไรเพิ่มขึ้นทันที 100 บาทแต่การจะขายได้กำไรเพิ่ม 100 บาท เราต้องขายมากกว่า 100 บาทแน่นอน แค่นี้ก็น่าจะตัดสินใจได้แล้วว่าควรเลือกทำอะไรเป็นอย่างแรก
7 การจะเพิ่มกำไรให้ได้ผล เราต้องกำหนดกลยุทธ์ให้ชัดเจนว่าจะเลือกแนวทางไหน วิธีใดคนไหนในทีมทำอะไรบ้าง ไม่งั้นจะมั่วไปหมดและสุดท้ายจะไม่ได้อะไรเลย
ส่วนหนึ่งในหนังสือเรื่อง :
#วิชาชีพธุรกิจที่ชีวิตจริงเป็นคนสอน
#The Little Book of Business
@สำนักพิมพ์อะไรเอ่ย
โฆษณา