31 พ.ค. 2020 เวลา 13:54 • ปรัชญา
การเอาชนะความคิดในสิ่งที่ไม่ดี
บางครั้งก็เป็นเรื่องยาก
นอกจากการนั่งสมาธิแล้ว
การอ่านหนังสือดีๆ 1 เล่ม
ก็ช่วยให้มีความคิดดีๆ ได้เหมือนกัน
หนังสือ 1 เล่ม กับข้อคิดดีๆ ที่อยากแบ่งปัน
ว.วชิรเมธี
หนังสือดีๆ เล่มเดียว ถ้าดีพอ
ก็เปลี่ยนคนให้เป็นยอดคนได้
คนต้นแบบดีๆ หนึ่งคน
ถ้าดีจริงก็อาจทำให้เกิดคนดีขึ้นมา
อีกนับรอยนับพันคนก็ได้
เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์
ยิ่งเรามีมากเราก็ยิ่งทุกข์มาก
แต่ผู้มีธรรมะนั้น
สามารถมีวัตถุได้โดยไม่ทุกข์
นั่นคือการแบ่งปันและการให้
ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา
ถ้าเราอยากเป็นคนที่มีความสุข
เราไม่ต้องไปเปลี่ยนมนุษย์ทุกคน
เราเปลี่ยนที่ตัวเรา
ฝึกจิตใจของเราให้มีความสุขสงบ
จะช่วยให้เรารู้จักตัวเอง
ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ
เราจะทำอะไรสุดขอบจักรวาล 450 ล้านปีแสง
มีแต่ความเงียบเหงาเปล่าเปลี่ยว
ถ้าเราต้องการความสงบ ยูเทิร์นแค่ 1 เซนติเมตร
ก็เจอความว่างแล้ว อยู่ที่กลางใจเราเอง
บัณฑิต อึ้งรังษี
ถ้าเราตั้งเป้าหมายไปที่ดวงจันทร์ แต่เรายังไปไม่ถึง
อย่างน้อยก็ยังอยู่ระหว่างดวงดาว
แต่ถ้าตั้งเป้าหมายต่ำๆ ไว้ที่ภูเขา บางทีอาจจะอยู่แค่ที่เชิงเขา ไม่ได้ไปไหนเลย
จากหนังสือ ชีวิตเนรมิตได้
โฆษณา