31 พ.ค. 2020 เวลา 15:20 • ไลฟ์สไตล์
ความคิดดีๆเกิดตอนฝนตก...นอนฟังเสียงฝนตกทำให้เกิดความคิดมากมาย นึกถึงความหลังก็มีบ้าง เป็นกันบ้างไหมค่ะ
เราคิด เรารู้สึก แล้วเราจึงกระทำ แต่บางครั้งเราก็ทำก่อนแล้วจึงลงมือทำ จากนั้นจึงคิดได้ว่าเราไม่น่าทำอย่างนั้น เคยเป็นไหม?? และหลายครั้งที่เราคิดก่อน แล้วรู้สึก และลงมือทำไปอย่างงูๆปลาๆซึ่งก็ไปไม่ได้ถึงไหน
เวลาคิด คิดให้หนัก ใช้สติปัญญา พิจารณาให้ถ่องแท้ เมื่อรู้สึกว่าต้องมีอารมณ์ที่มั่นคงและมองการณ์ไกล เมื่อลงมือทำต้องทำด้วยความเชื่อมั่น
ว่าสิ่งที่ทำนั้นถูกต้องแล้ว
"จงทำตัวสบายๆ เป็นธรรมชาติ อย่าไปผืน เป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด"
Edit ภาพ คุณแม่
ท่าน นั่งสมาธิ​ ปล่อยวาง​ แล้วค่อยบรรจงเทสี​ ปล่อยไปตามธรรมชาติ
โฆษณา