1 มิ.ย. 2020 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีค่ะทุกคน \\😁//
ว่าด้วยเรื่องความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตที่เนิ้ตเคยบอกว่าจะมาเล่าให้ฟังนะคะ
และเรื่องที่ว่าก็คืออ... เนิ้ตเปลี่ยนนามสกุลแล้วค่ะ
😁😊😆✨
🙏🏻
ใช่แล้วค่ะทุกคน... เนิ้ตเปลี่ยนนามสกุลไปแล้ว
👉🏻 จาก...
" พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ "
เป็น......... 👇🏻
" พยาบาลวิชาชีพอิสระ💉" ค่าาาา 😁
🧐 เพราะอะไรเนิ้ตถึงลาออก?
... เหตุผลคือ เพราะแฟนเนิ้ตกำลังจะเปิดคลิกนิกเป็นของตัวเองค่ะ เขาก็เลยอยากจะให้เนิ้ตเป็นคนดูแล ในฐานะผู้จัดการคลินิกเลย (โหดเนอะ ผลักภาระมาให้เนิ้ตตัวน้อยๆเต็มๆเลย 😂) ส่วนแฟนจะขอเป็นลูกจ้างเนิ้ตเพื่อมาตรวจคนไข้ให้เฉยๆค่ะ
ตอนนี้เราทั้งคู่เลยจะยุ่งๆค่ะ เพราะต้องช่วยกันสร้างคลินิกขึ้นมาด้วยตัวเอง เนิ้ตกะแฟนต้องไปช่วยกันเลือกของซื้อของตกแต่ง สั่งอุปกรณ์ต่างๆที่จะต้องใช้ในคลินิก สั่งยาตัวที่คิดว่าดีที่สุดในราคาที่คนไข้พอไหว และพัฒนาเพจคลินิกเดิมที่ก่อนหน้านี้แฟนเปิดให้คำปรึกษาออนไลน์ฟรี เพื่อประชาสัมพันธ์การเปิดให้บริการแบบออฟไลน์ในอีกไม่เกินสิ้นปีนี้นั่นเองค่า
🧐 ความรู้สึกหลังจากลาออกจากราชการเป็นไง ?
ความรู้สึกมีทั้งด้านดีและด้านที่ไม่ดีค่ะ...
❤️ ด้านดีคือ รู้สึกว่าเราได้เป็น พยาบาลวิชาชีพอิสระจริงๆ ได้พาตัวเองออกมาจากความกดดันและกรอบระเบียบข้อบังคับทั้งปวง ไม่ต้องนอนเวลาที่ไม่อยากนอน ไม่ต้องฝืนตื่นในเวลาที่ไม่อยากตื่น ไม่ต้องทำอะไรที่บางครั้งเราเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไปเพื่ออะไร เรียกง่ายๆก็คือได้เป็นนายตัวเองนั่นเองค่ะ
3
และที่สำคัญมากที่สุดสำหรับเนิ้ตก็คือมีเวลาเป็นของตัวเองมากขึ้น และได้ใช้ชีวิตปกติอยู่กับครอบครัวเหมือนคนธรรมดาทั่วๆไปสักทีค่ะ 😊
🖤 ส่วนด้านที่ยังรู้สึกว่าไม่ดีคือ เนิ้ตจะไม่ได้ทำงานกับเพื่อนร่วมงานที่รักและผูกพันกันจนเหมือนคนในครอบครัว ไม่ได้ดูแลคนไข้ที่น่ารักบ้างดื้อบ้าง แต่เนิ้ตก็ปรารถนาที่จะให้ทุกคนหายและได้กลับบ้านทุกครั้ง ไม่ได้ใส่ชุดขาวและหมวกพยาบาลที่เนิ้ตและแม่เคยภูมิใจกับสิ่งนี้มากๆอีกแล้ว แต่ต้องเปลี่ยนไปใส่กาวน์สั้นแทนเวลาอยู่คลินิก ไม่ได้กลับไปวุ่นวายกลับระบบราชการเหมือนเดิมอีกแล้ว ตอนนี้เลยทำให้เหงาใจและเหงาปากมากๆเลยค่ะ 😂
.... ขอยืนยันว่าการพาตัวเองออกมาจาก comfort zone ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเนิ้ตนะคะ
... เมื่อไม่นานมานี้ เคยมีพี่คนหนึ่งคอมเมนท์ในบทความบทความหนึ่งของเนิ้ตว่า " อาชีพอิสระไม่มีจริง " ตอนนี้เนิ้ตกำลังรู้สึกแบบนั้นเลยค่ะ
เนิ้ตกำลังรู้สึกว่าตอนนี้เนิ้ตมีอิสระได้แค่ตัว แต่ใจยังวิตกกังวลและเครียดเกี่ยวกับอนาคตข้างหน้าที่เราจะไม่มีเงินประจำเดือนที่เคยรับทุกเดือนอีกแล้ว และเพราะเหตุผลนี้ เนิ้ตจะต้องมีวินัยในการจัดการกับตัวเองมากขึ้น เพื่อสร้างรายได้จากความขยันและใช้ความรู้ความสามารถของตัวเองอย่างเต็มที่นั่นเองค่ะ
นี่คือสิ่งที่ยังเป็นความกลัว เพราะเนิ้ตอยู่กับ comfort zone มาตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ครั้งแรกที่ทุบกำแพงออกมามันเลยดูเหมือนเราจะต้องพยายามเรียนรู้โลกภายนอกให้มากขึ้นค่ะ รู้สึกตัวเองเป็นแค่เจ้าลูกเจี๊ยบไปเลย 🐥🐥🐥
🧐 อยากให้คลินิกของตัวเองเป็นแบบไหน ?
ในฐานะที่เนิ้ตได้สิทธิ์ในการบริหารคลินิกเอง เนิ้ตก็เลยได้สิทธิ์ในการออกแบบ model ธุรกิจ ด้วยค่ะ บ้าพลังหน่อยๆเนอะ 55555
เนิ้ตอยากให้คนป่วยที่มาใช้บริการที่คลิกนิกของเนิ้ตรู้สึกเหมือนเขามาขอให้เพื่อนช่วยค่ะ คือเราจะให้บริการที่เป็นกันเองเหมือนเพื่อนช่วยเพื่อน พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน นั่นก็คือเราช่วยดูแลเพื่อนของเราเป็นอย่างดี และเพื่อนๆของเราก็อุดหนุนเราเพื่อให้คลินิกของเราอยู่รอดด้วยนั่นเองค่ะ
รูปแบบการตกแต่งคลินิกก็อยากจัดให้เหมือนบ้าน ด้วยความที่เนิ้ตเป็นคนที่ชอบต้นไม้ค่ะ ก็เลยอยากจะปลูกต้นไม้ฟอกอากาศตามมุมต่างๆ และบริเวณรอบๆด้วย คนที่เข้ามาจะได้รู้สึกผ่อนคลายไปด้วยค่ะ อากาศในคลินิกก็ต้องถ่ายเทสดชื่น
การดูแลเรื่องความสะอาดและการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อก็ต้องให้ดีที่สุดค่ะ
เอาเป็นว่าคลินิกเสร็จเมื่อไร ถ้าเพื่อนๆใน BD อยากจะชม เนิ้ตจะถ่ายรูปมาให้ชมกันนะคะ นี่แค่พูดก็ตื่นเต้นแล้วค่ะ 55555 😆
🧐 ในอนาคตละเนิ้ต ?
[ ความฝันของเด็กอายุไม่ถึง 30 อาจจะโม้ๆหน่อยนะคะ ]
1. คลินิกที่เนิ้ตจะเปิดนั้น ต้องเช่าตึกคนอื่นทำค่ะ เพราะถ้าซื้อเลยราคาค่อนข้างสูงมาก เลยยังไม่อยากที่จะเสี่ยงซื้อตอนนี้ เพราะอยากลองดูก่อนว่าคลินิกของเนิ้ตกับแฟนจะไปได้ด้วยดีหรือเปล่าเลยต้องทำสัญญาเช่าสั้นๆไปก่อนสัก 6 เดือนค่ะ
ซึ่งบอกเลยว่าความจริงแล้วเนิ้ตชอบตึกนี้มากๆ เพราะตึกนี้เป็นตึกใหม่เลยค่ะ เดิมทีเจ้าของตึกสร้างเพื่อให้ลูกสาวมาอยู่ แต่ลูกเขาได้งานที่ดีอยู่ที่ กทม. เลยไม่สะดวกกลับมาอยู่ค่ะ วัสดุต่างๆที่ใช้ในการสร้างตึกนี้คือดีมาก ด้านล่างเป็นคลินิกได้ ส่วนด้านบนชั้น 2 ก็สามารถเป็นห้องพักได้ค่ะ
😁เนิ้ตชอบมากกก!!!! เลยคิดว่าถ้าตึกนี้เป็นของเรา ในอนาคตก็ต้องเป็นของเราค่ะ ตอนนี้ก็ขยันๆเอา เก็บเงินซื้อตึก 555555
ตึกนี้มันจะเป็นของเราค่ะ เย้ๆๆๆๆ 😁
2. ความฝันที่จะเปิด 7/11 เป็นของตัวเองค่ะ
บางคนอาจจะสงสัยทำไมเนิ้ตฝันใหญ่ฝันเยอะจัง มโนมากไปหรือเปล่า 5555
ทำไมต้อง 7/11 ใช่ไหมคะ ?
... คือในฐานะคนที่เคยทำงานไม่เป็นเวลา ทำงานตลอดเวลา มันทำให้เนิ้ตรู้สึกรัก 7/11 มากๆค่ะ เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนยามยากที่เกื้อหนุนเนิ้ตกับเพื่อนๆมานาน
คือเนิ้ตเป็นคนไม่ชอบคิดด้านลบค่ะ ไม่ได้คิดว่ามันเป็นธุรกิจที่ผูกขาดหรือว่าอะไรเลย คิดแค่ว่า เราอยากได้อยากซื้ออะไรก็หาได้ง่ายๆที่ 7/11 คือนึกออกไหมคะว่า เวลาที่เราเข้าร้านสะดวกซื้อหรือห้างอื่นๆเราจะต้องมานั่งคิดว่า เออ.. มันจะมีขายไหม? ในขณะที่เราไม่ต้องคิดอะไรเลยก็รู้ว่าใน 7/11 มีอะไรบ้าง และที่สำคัญมีแต่ของดีๆที่ราคาไม่แพงจนเกินไปค่ะ ซึ่งบางร้านทำไม่ได้นะคะ สินค้าราคาแพงกว่าและรสชาติไม่ดีเท่าด้วยค่ะ มันจึงเป็นความสะดวกอย่างที่สุดและไม่เสียเวลาสำหรับเนิ้ตค่ะ
พอดีครอบครัวเนิ้ตพอจะมีที่ทำเลดีๆอยู่ที่หนึ่ง ซึ่งเป็นย่านชุมชนไม่มีร้านค้าที่อำนวยความสะดวกเลยค่ะ เรื่องนี้ใช้ตัวเองเป็นที่ตั้ง เพราะเนิ้ตชอบโมโหหิวแล้วมันหาซื้ออะไรไม่ได้ ร้านค้าต่างๆก็ปิดตั้งแต่ช่วง 1-2 ทุ่ม เลยทำให้เนิ้ตอยากบุกเบิกเปิด 7/11 ในย่านนี้ค่ะ ถือว่าเกื้อกูลซึ่งกันและกัน ครอบครัวเนิ้ตมีรายได้ เพื่อนๆในชุมชนก็มีแหล่งจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่ดีและราคาเป็นธรรม (อะไรคือหิวแล้วเปิดร้านขายเองอะเนิ้ต 😂)
บางคนบอกว่า 7/11 ทำให้ร้านเล็กๆตายเรียบ ในความคิดเนิ้ตไม่มีใครตายเพราะใครได้หรอกค่ะ อยู่ที่ว่าใครจะทำธุรกิจที่ตอบโจทย์และแก้ปัญหาชีวิตให้ลูกค้าได้มากกว่ากันมากกว่า 😊
" ธุรกิจที่อยู่ได้ คือธุรกิจที่ไม่หยุดพัฒนาค่ะ "
😁 ขอ 3 ข้อ ก่อนจบบทความ ✨
1. ความเป็นพยาบาลจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ทำงานในโรงพยาบาล แต่วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมาจะสามารถช่วยเหลือคนอื่นๆได้ตลอดไป
2. การทำธุรกิจที่ดีในความคิดของเนิ้ตคือ ธุรกิจที่เราทำได้ให้อะไรกับสังคมบ้าง? เมื่อเราให้ สังคมก็จะให้เราเช่นกัน การได้ฝ่ายเดียวไม่ใช่ธุรกิจที่ตอบโจทย์สำหรับเนิ้ตและครอบครัว
3. งานเขียนและเพื่อนๆใน Blockdit ที่เนิ้ตรัก จะยังคงอยู่กับเนิ้ตตลอดไป ถึงแม้ว่าเนิ้ตจะไม่ได้เป็นพยาบาลที่ขี้บ่นหรือเพ้อฝันอีกต่อไปแล้ว แต่เนิ้ตก็จะขอสนับสนุนเพื่อนๆทุกคนอยู่เสมอ
อย่าเพิ่งเบื่อบทความที่เนิ้ตเขียน และเสียงร้องเพลงของเนิ้ตนะคะ อ้อนๆๆๆ 💕
🙏🏻 ขอบคุณที่ฟังเนิ้ตบ่นมาซะยืดยาวนะคะ เที่ยงนี้ขอให้ทุกๆคนมีความสุขกับอาหารกลางวัน และมีพลังไปสู้ต่อกับงานค่ะ 😊
ข้าวขาหมูแสนอร่อยของเนิ้ต 😋
รักนะคะ 💗
#เนิ้ต #พยาบาลวิชาชีพอิสระ 💉
โฆษณา