1 มิ.ย. 2020 เวลา 13:03 • ธุรกิจ
ไอเดียเริ่มต้นธุรกิจจากศูนย์ด้วยออนไลน์ กับคุณไว Priceza
ช่วงที่เกิดวิกฤตให้คุณคิด+ ไว้เสมอว่าไม่ได้เกิดวิกฤตกับคุณแค่คนเดียว
แต่คุณยังมีเพื่อนอีกหลายๆล้านคนทั่วโลก ที่เกิดแบบเดียวกับคุณ
อยากให้คุณลองเริ่มมองหาโอกาสในวิกฤต
เพราะในทุกวิกฤตมันมักจะมีโอกาสเสมอ
หรืออาจจะเริ่มกลับมามองในทักษะ ความสามารถของตัวเอง
ว่าเรามีทักษะอะไร เอาไปตอบโจทย์ หารายได้เสริมได้ไหม
ถ้าคุณพอมีพื้นธุรกิจอยู่บ้าง อย่างที่บ้านคุณมีธุรกิจแล้วเจอวิกฤต
เราอาจจะย้อนมาถามตัวเองว่า มีความเป็นไปได้ไหม ที่เราจะทำธุรกิจที่บ้านให้มาเข้าสู่ออนไลน์มากขึ้น
เราที่เป็นคนในยุคนี้ได้เปรียบสกิลในการใช้ออนไลน์มากกว่ารุ่นพ่อแม่เรา
เราอาจจะลองย้อนไปดูไหมว่า เราสามารถช่วยใครได้บ้าง
ที่ทำธุรกิจออฟไลน์อยู่ ให้เข้าสู่ธุรกิจออนไลน์ อาจจะเป็นที่บ้าน คนรอบตัวเราได้ไหม
มองหาปัญหาของผู้คน แล้วกลับมาคิดว่าเราช่วยอะไรเขาได้บ้างไหม เราทำอะไรได้ไหม
อีก1.สิ่งสำคัญในยุคนี้ในการทำธุรกิจก็คือ การสร้างแบรนด์ หาคุณค่า ประโยชน์ของธุรกิจเรา
ให้คุณค่ากับผู้คนเยอะๆ เอาแบรนด์เราไปตอบโจทย์ ความต้องการ ปัญหาของลูกค้า
นี้เป็นอีกสิ่งที่จะทำให้ธุรกิจยั่งยืน
CR:CapDfrawy
เวลาเริ่มธุรกิจอย่าไปเริ่มสนใจที่เครื่องมือ ให้กลับมาสนใจที่คุณค่าก่อน
คุณค่าของธุรกิจเรา นำไปตอบโจทย์ใคร ก่อนที่จะมองหาเครื่องมือ แพลตฟลอมต่างๆ
พอเรารู้จักกลุ่มลูกค้าแล้ว
ให้เรามาให้เริ่มวิจัยตลาด วิจัยตลาดแบ่งได้เป็น 2 แบบ
1.หาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต ว่าลูกค้า ใช้ชีวิตยังไง เขาไลฟไสตล์แบบไหน
เราจะได้รู้ กลุ่มลูกค้าของเราได้อย่างชัดเจน
และแก้ปัญหาให้เขาได้ตอบโจทย์
2.เข้าไปคุยกับกลุ่มลูกค้าเราเลย ว่าเขาต้องการอะไร ชอบแบบไหน
ทำความเข้าใจกับเขา ข้อนี้จะทำให้เราเข้าใจลูกค้าได้มากขึ้นมากๆ
เพราะเรา ไปถามกับกลุ่มลูกค้าของเราโดยตรง ว่าเขาชอบแบบไหน ไม่ชอบแบบไหนแล้วนำมาวิเคราะห์ แล้วตอบโจทย์
Case Study1
Q:อยากจะเริ่มขายออนไลน์ทำยังไงดี
A:คุณต้องเริ่มจากการถามกับตัวเองว่า อยากขายอะไร จะขายใคร กลุ่มลูกค้าเราเป็นใคร
แล้วก็เริ่มReserh ตลาด ว่ามีใครขายแบบเดียวกับเราไหม เราสู้เขาได้ไหม เราแตกต่างได้ไหม
แล้วก็เริ่มหาว่า ลูกค้าเราอยู่ที่ไหน อยู่ไหน Platformไหน อาจจะ Google Facebook IG
ขอให้ทุกคนมีกำลังใจกับวิกฤตครั้งนี้นะครับ
ทุกวิกฤตเดี๋ยวมันก็ผ่านไป อย่าไปจมอยู่กับมัน
ถ้าคุณยังคิดบวกอยู่ คุณจะค่อยๆเจอโอกาส เสมอ
แล้วมันจะผ่านไปได้ครับ
ถ้าชอบฝากกดไลค์ กดติดตามด้วยนะครับ
#welldone Selfmade

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา