2 มิ.ย. 2020 เวลา 01:59 • บันเทิง
👉คบหากันด้วยเงิน หมดเงินก็ลืม
👉คบหากันด้วยผลประโยชน์
หมดประโยชน์ก็แยก
👉คบหากันด้วยอำนาจ หมดอำนาจก็หาย
👉คบหากันด้วยตำแหน่ง หมดตำแหน่งก็เมิน
👉คบหากันด้วยน้ำใจ หมดน้ำใจก็เลิก
👉คบหากันด้วยใจ แม้อีกคนสิ้นใจ
อีกหลาย ๆ คนก็ยังระลึกถึง
ทุกๆคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตล้วนเป็นครู
เราทั้งนั้นลูก สอนให้เราได้เรียนรู้
👉บางคนดีใจหาย
👉บางคนร้ายจนน่าหวาดกลัว
👉บางคนทำดีไม่หวังผล
👉บางคนทำทุกอย่างต้องได้กลับคืน
👉บางคนทำเลวเพราะเผลอ
👉บางคนทำเลวอยู่เป็นนิจ
👉บางคนต่อหน้าดีลับหลังคบไม่ได้
👉บางคนเลวทั้งต่อหน้าและลับหลัง
เจอใครมาบ้างให้เก็บไว้เป็นบทเรียน
ประสบการณ์ที่ล่วงเลยมา
อย่าให้ผ่านไปโดยที่เราไม่เก็บมาเตือนใจตน
ว่าคนมีหลากหลายรูปแบบ
เราจะเจอคนแบบไหน
ก็ขึ้นอยู่กับเราเป็นคนแบบไหน!
เขาไม่ดี อย่าทำไม่ดีเลียนแบบเขา
เขาไม่ดี ให้เห็นโทษของการทำไม่ดีจากเขา
สอนตัวเอง บอกตัวเองได้
แยกแยะดีชั่วได้ ชีวิตจะไม่อับจนหนทางลูก
นุสนธิ์บุคส์
ฝากไว้ให้คิด
โฆษณา