7 มิ.ย. 2020 เวลา 12:19 • สุขภาพ
ข้อดีของการแก้ผ้านอน !!
1
มีใครแก้ผ้านอนบ้างมั้ยคะ ? 😆😆 ไม่ต้องอายนะคะ มันมีประโยชน์จริงๆ !! ฟางบอกเลยว่าการแก้ผ้านอน มีข้อดีจริงๆ นะคะ 😂 ฟางไม่ได้โม้ 555+ มันสามารถช่วยได้หลายอย่างจริงๆ ขอบอกเลยว่าประโยชน์น่ะเยอะจนต้องอึ้ง !!
ฮั่นแน่ !! อย่าปฏิเสธเลยเชียวนะว่ามีบางคนที่ไม่ชอบใส่เสื้อผ้านอน ด้วยเหตุผลที่่ว่าใส่เสื้อผ้านอนแล้วอึดอัด แต่รู้หรือเปล่าว่าการนอนแก้ผ้านั้นไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกค่ะ แถมยังมีข้อดีกับทั้งสุขภาพกายและจิตใจอีกด้วย แต่ว่านอนแก้ผ้าเนี่ยเหรอจะดีจริง ถ้าอยากรู้ประโยชน์ที่แท้จริงละก็รีบตามมาอ่านเลยจ้าาา 😉
🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿
1. นอนหลับลึกและสบายยิ่งขึ้น
ใครที่มีปัญหานอนหลับยากโดยไม่รู้สาเหตุละก็ อาจเกิดจากการใส่เสื้อผ้านอนก็เป็นได้ เพราะปกติแล้ว อุณหภูมิในร่างกายจะเย็นลงขณะหลับ ซึ่งเสื้อผ้าจะเป็นตัวกระตุ้นให้อุณหภูมิดังกล่าวสูงขึ้น หากเราแก้ผ้านอนละก็ จะช่วยให้หลับง่ายมากขึ้น เนื่องจากอุณหภูมิในร่างกายจะเย็นลง ทำให้สมองพักผ่อนได้สบายขึ้นด้วยเช่นกันค่ะ
2
มีงานวิจัยเมื่อไม่นานมานี้จากมหาวิทยาลัย Rochester มีการศึกษาพบว่าเมื่อคุณหลับสมองจะกำจัดโปรตีนพิษออกจากเซลล์ประสาทซึ่งเป็นผลพลอยได้จากกิจกรรมของระบบประสาทเมื่อคุณตื่นขึ้น และสมองของคุณสามารถกำจัดโปรตีนพิษเหล่านี้ได้อย่างดีเยี่ยมเมื่อคุณนอนหลับอย่างเพียงพอ แต่หากคุณนอนหลับไม่สนิท โปรตีนที่เป็นพิษจะยังคงอยู่ในเซลล์สมองของคุณ วิธีนี้จะช่วยลดความสามารถในการประมวลผลข้อมูลและการแก้ปัญหาฆ่าความคิดสร้างสรรค์และเพิ่มปฏิกิริยาทางอารมณ์ของคุณได้ค่ะ
🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿
2. ช่วยลดความเครียด
แม้ว่าคอร์ติซอลจะมีผลในเชิงบวกมากมายต่อร่างกาย แต่ก็มีอาการไม่พึงประสงค์เช่นกันค่ะ การนอนที่ต้องสวมใส่เสื้อผ้าจะทำให้ร้อนเกินไป อาจทำให้ร่างกายมีอุณหภูมิสูงขึ้นและยกระดับคอร์ติซอล เมื่อมีคอร์ติซอลส่วนเกินในร่างกายผลข้างเคียงบางอย่างจะเริ่มปรากฏขึ้น เช่น ภูมิคุ้มกันบกพร่อง ความดันโลหิตสูง เป็นต้น
สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงบางอาการที่สามารถเกิดขึ้นกับร่างกายเมื่อมีระดับคอร์ติซอลสูงขึ้น การนอนโดยไม่สวมเสื้อผ้าเป็นวิธีปฏิบัติที่ดีเลยค่ะ ถ้าคุณต้องการหลีกเลี่ยงการยกระดับคอร์ติซอลในร่างกายของคุณนะคะ
🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿
3. มันทำให้คุณรู้สึกมั่นใจ
การนอนที่ไม่ได้สวมใส่เสื้อผ้า จะทำให้คุณรู้สึกมั่นใจ มากขึ้น และทำให้คุณรู้สึกสดชื่นและได้รับการฟื้นฟู ความจริงข้อนี้เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ภาพยนตร์หลายเรื่องแสดงให้เห็นถึงนักแสดงและนักแสดงของพวกเขามักจะเปลือยกายเมื่อตื่นนอน ฉากพวกนี้ฟางเชื่อว่าทุกคนต้องเคยเห็นกันแน่ๆค่ะ 😆 และเมื่อความสบายของร่างกายเพิ่มขึ้นความนับถือตนเองและความมั่นใจของคุณก็เพิ่มขึ้นเช่นกันค่ะ
🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿
4. ช่วยให้มีเซ็กส์ที่แซ่บกว่าเดิม
อันนี้เหมาะอย่างยิ่งเลยล่ะค่ะสำหรับคู่รัก 😂 ถ้าเป็นคู่รักกันยิ่งควรแก้ผ้านอนด้วยกันทั้งคู่ 555+ เพราะเมื่อผิวหนังของคู่รักสัมผัสกันโดยตรง จะไปกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งออกซิโทซิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความสุขและความรัก ที่จะช่วยลดความเครียดและช่วยเพิ่มอารมณ์ทางเพศให้ทั้งสองฝ่ายออกมา และแน่นอนว่าจะส่งผลให้มีเซ็กส์ที่ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยของ ในประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่าคู่รักที่แก้ผ้านอนเป็นประจำ จะมีความสุขในการคบกันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะค่ะ ใครที่มีคู่รักต้องลองดูนะคะ !! 😂
🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿
5. แก้ผ้านอนช่วยเบิร์นไขมัน
คนที่แก้ผ้านอนหรือนอนในห้องที่มีอุณหภูมิต่ำ ๆ จะช่วยเร่งการทำงานของระบบเผาผลาญระหว่างการนอนหลับได้ดีเยี่ยมเลยล่ะค่ะ ซึ่งระบบดังกล่าวจะนำไขมันที่สะสมไว้มาเบิร์นเพื่อรักษาความอบอุ่นให้ร่างกายนั่นเอง และเป็นการเพิ่มการเผาผลาญของคุณตลอดทั้งวันเพื่อช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้ค่ะ
นอกจากผลกระทบจากเมตาบอลิซึมของการนอนแล้วการถอดเสื้อผ้าช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตซึ่งเป็นผลดีต่อหัวใจและกล้ามเนื้อของคุณ การนอนหลับที่มีคุณภาพคุณจะเพิ่มฮอร์โมนการเจริญเติบโตและเมลาโทนินซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีประโยชน์ในการต่อต้านริ้วรอยด้วยนะคะ เยี่ยมจริงๆเนอะ 😊
🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿
6. ป้องกันการอับชื้นและโรคผิวหนัง
การเปลือยกายในขณะนอนหลับเป็นวิธีที่ดีในการระบายอากาศผ่านส่วนต่างๆของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น รักแร้ ขาหนีบ อวัยวะเพศ และบริเวณอื่น ๆ ในร่างกายที่อากาศไม่สามารถผ่านถึงได้หากเราสวมเสื้อผ้านอน แต่ถ้าหากเรานอนแบบไม่สวมเสื้อผ้าอากาศก็สามารถผ่านได้อย่างอิสระจึงช่วยลดโอกาสในการเกิดโรคผิวหนัง หรือความอับชื้นได้ และควรเลี่ยงใส่เสื้อผ้าและชั้นในหนา ๆ ในช่วงกลางวันด้วยนะคะ
🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿
7. ช่วยให้ดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น
ดร.นาตาชา เทอร์เนอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านฮอร์โมน บอกว่า การนอนแบบไม่สวมใส่เสื้อผ้าที่อุณหภูมิห้องไม่เกิน 21 องศาเซลเซียส จะเร่งให้ร่างกายหลั่งโกรทฮอร์โมน, สารเมลาโทนิน และฮอร์โมนชะลอวัยออกมา ซึ่งช่วยให้มีลุคที่ดูสดใสยิ่งขึ้นในตอนเช้า หากใครอยากดูสวย สดใส ต้องลองนะคะ 😂
🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿
8. ทำให้ผิวพรรณแลดูกระจ่างใส
ใครที่มีสิวขึ้นตามตัว ซึ่งอาจเป็นเพราะว่ามีความชื้น คราบเหงื่อ และสิ่งสกปรกสะสมจากการใส่เสื้อผ้าหนา ๆ ในช่วงกลางวัน ปัญหานี้ก็แก้ได้โดยการแก้ผ้านอนนั่นเองค่ะ เพราะวิธีนี้จะช่วยให้ผิวหายใจได้สะดวกยิ่งขึ้น และยังช่วยลดปัญหาสิวตามจุดต่าง ๆ ของร่างกายได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะใครที่มีสิวขึ้นที่แผ่นหลัง ลองนอนเปลือยกายดู รับรองว่าสิวหายแน่นอนค่ะ !!
1
🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿
9.ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้สเปิร์ม
อันนี้สำหรับคุณผู้ชายทั้งหลายเลยค่ะ การใส่เสื้อผ้านอนเป็นสาเหตุที่ทำให้ร่างกายมีอุณหภูมิที่ร้อนขึ้น ซึ่งรวมถึงถุงอัณฑะที่เป็นตัวผลิตสเปิร์มร้อนตามไปด้วย ก็จะส่งผลให้สร้างสเปิร์มได้น้อยและไม่แข็งแรงได้ ฉะนั้นหากต้องการให้ร่างกายผลิตสเปิร์มที่มีคุณภาพออกมาเยอะ ๆ ก็ควรแก้ผ้านอน เพราะจะช่วยรักษาอุณหภูมิร่างกายไม่ให้ร้อนเกินไปนั่นเองค่ะ ฟังไว้นะคะหนุ่มๆ 😆😆
🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿
10. ไม่ต้องเปิดแอร์ ประหยัดค่าไฟ
แก้ผ้านอนดีหลายอย่างนะคะ ช่วยทั้งทางกายและจิตใจแล้ว ยังช่วยประหยัดไฟอีกนะคะเนี่ย !! 😂 เพราะนอนสบายเลย ไม่ร้อน เพราะอุณหภูมิและความชื้นในช่วงเวลากลางคืนในห้องที่อากาศถ่ายเทสะดวกนั้นพอเหมาะพอดีกับการนอนโดยที่ไม่ต้องเปิดเครื่องปรับอากาศเลยค่ะ ร่างกายจะลดการใช้พลังงานลงมาก ตัวคุณยิ่งจะเย็นลงเองตามธรรมชาติ ซึ่งนั่นจะส่งผลให้คุณนอนหลับได้ดีเลยทีเดียวล่ะค่ะ
🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿
11. ช่วยให้ประหยัดตังค์ในกระเป๋าได้
555+ ไม่รู้ว่าจะดีมั้ยนะคะ เพราะประหยัดตรงที่ไม่ต้องเสียตังค์ซื้อชุดนอน 🤣😂 สบายไปเลยทีเดียว
🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿
ภาพจาก : https://pin.it/63uM8Gg
รู้อย่างนี้แล้ว เริ่มคืนนี้เลยนะคะ !! 55+ มาแก้ผ้านอนกันเถอะค่ะ เพื่อสุขภาพที่ดี แม้ว่ามันอาจจะดู Nude and erotic นิดๆ แต่ฟางรับรองว่ามันมีประโยชน์ต่อสุขภาพแน่นอน หากใครที่นอนห้องนอนส่วนตัว หรือต้องนอนคนเดียว หรืออาจจะอยู่กับคนรัก ก็ลองแก้ผ้านอนกันบ้างนะคะ 55+ อาจจะมีความสุขและสบายไปอีกแบบก็ได้ เริ่มคืนนี้กันเลยนะ !! 😂
# เรื่องดีดี #ข้อดีของการแก้ผ้านอน
อ้างอิง
โฆษณา