2 มิ.ย. 2020 เวลา 12:14 • ความคิดเห็น
การทำใจในสิ่งที่สูญเสียไป
หนูเชื่อว่าทุกคนบนโลกใบนี้ย่อมมีความรักและความผูกพันกันทุกคน
แต่จะว่าไปแล้วความรักและความผูกพันเป็นอะไรที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนเหมือนกัน ขึ้นอยู่กับความรู้สึกของแต่ละคนด้วย
บางคนก็มีจิตใจที่ละเอียดอ่อนมาก
บางคนก็มีจิตใจที่ละเอียดอ่อนปานกลาง
บางคนก็มีจิตใจที่แข็งกระด้างไม่รับรู้อะไร
แต่หนูคิดว่าทุกคนบนโลกใบนี้ล้วนมี หัวใจ มีความรู้สึก มีความคิด ความอ่อนโยน ความละเอียดอ่อน กันทั้งนั้น
แต่หลักการคิดของแต่ละคนก็ขึ้นอยู่ประสบการณ์ที่พบเจอมาเช่นกัน ในเรื่องของความรักและความผูกพัน
หลายคนก็เจอในเรื่องของความรักและความผูกพันที่ไม่ดี เก็บเอามาเป็นประสบการณ์ ในการหักห้ามใจ เวลาสูญเสียสิ่งใดไป ก็จะเสียใจเพียงแป๊บเดียว เพราะมีประสบการณ์และความคิดที่ดี คิดวิเคราะห์แยกแยะในสิ่งที่เคยเจอ ในเรื่องของอดีตที่ผ่านมา จนเกิดปัญญาแล้วนำมาใช้ในปัจจุบันได้ทันท่วงที
และหลายคนที่มีประสบการณ์ยังน้อย เช่นการเจอเรื่องต่างๆที่ผ่านเข้ามายังน้อยอยู่ เวลาประสบพบเจอกับปัญหาหรือสิ่งต่างๆที่แก้ไขไม่ได้ หรือการสูญเสียสิ่งใดไปนั้น ย่อมหาทางแก้ไขหรือทางออกไม่ทันท่วงที เกิดความเสียใจเป็นอย่างมาก ในเรื่องความรักและความผูกพัน
สำหรับหนูคิดว่าการดำเนินชีวิต ในเรื่องของความรักและความผูกพันนั้น ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ที่พบเจอมา มันทำให้เราแก้ไขปัญหาต่างๆได้ ได้ประสบการณ์จากเพื่อน ประสบการณ์จากผู้ใหญ่ ที่คอยช่วยสอนเราในเรื่องต่างๆ ... จนทำให้เกิดกระบวนการคิดที่ดี ... เวลาเราสูญเสียอะไรไป สิ่งที่เรารักและผูกพัน ก็ย่อมทำใจได้เร็วเสมอ ...
วันนี้หนูก้อเสียใจ กับการสูญเสียลูกแมวน้อย ที่เลี้ยงมาตั้งแต่ลืมตาดูโลก เลี้ยงเค้าได้ 55 วัน
ก่อนหน้านี้ 3 วัน หนูได้ดูลูกแมวไม่ดีเลย มัวแต่ห่วงงานของตัวเอง จนลืมดูลูกแมวน้อย จนเดินออกไปนอกบ้าน แล้วตกลงมาจากชั้นบน จนเลือดออกปอด น้องไม่แสดงอาการใดๆใน2วันแรก แต่พอมาถึงวันที่ 3 น้องเริ่มหายใจไม่ออก เนื่องจากกินอาหารมากเกินไปด้วย จนดันปอดที่เป็นแผลอยู่แล้วเลือดออก..เราเห็นว่าอาการไม่ดี จึงนำส่งคลินิกสัตว์ ... แต่สุดท้ายน้องก็เสียเพราะว่าน้องยังเด็กมากทนพิษบาดแผลไม่ไหว ..
หนูก็เสียใจมาก แต่ก็ต้องทำใจให้เร็วที่สุดเช่นกัน..
โฆษณา