2 มิ.ย. 2020 เวลา 16:18 • ประวัติศาสตร์
• 10 Fact สนุก ๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์
ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน #20
1) ในช่วงปี 1953 หนังสือโรบินฮู้ด (Robin hood) ถูกแบนในรัฐอินเดียน่า (Indiana) สหรัฐฯ เพราะพวกเขามองว่า การแจกทรัพย์สินของคนรวยไปให้กับคนจนของโรบินฮู้ดนั้น มีลักษณะคล้ายคลึงกับคอมมิวนิสต์
6
2) แรกเริ่มเดิมทีตัวอย่างภาพยนตร์ จะฉายหลังจากที่หนังจบ ดังนั้นตัวอย่างภาพยนตร์จึงถูกเรียกว่า "Trailer" ที่แปลว่า รถพ่วงท้าย
2
3) ตัวการ์ตูนชื่อดังอย่าง เชร็ค (Shrek) ได้รับต้นแบบมาจากนักมวยปล้ำเชื้อสายฝรั่งเศส-รัสเซียที่ชื่อ มอว์ไรซ์ ทิลเลต (Maurice Tillet)
2
4) ธีโอดอร์ รูสเวลต์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ฯ เป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบในการเลี้ยงสัตว์แปลก ๆ โดยหนึ่งในนั้นก็คือ ไฮยีน่าที่มีชื่อว่า "บิล" (Bill)
5) ในช่วงสงครามเย็น องค์กร CIA ของสหรัฐฯ ได้คิดค้นรหัสลับ ผ่านการผูกเชือกรองเท้า
1
6) ในช่วงฤดูร้อน หอไอเฟลจะมีความสูงขึ้นอยู่ที่ราว 6 นิ้ว ซึ่งเกิดจากการขยายตัวของโลหะที่โดนความร้อน
7) ในปัจจุบัน ถุงที่บรรจุอุจจาระของนักบินอวกาศในโครงการอพอลโล 11 ยังคงอยู่ที่ดวงจันทร์
8) แรกเริ่มเดิมที ยาเพนนิซิลิน (Penicillin) ซึ่งเป็นยาปฏิชีวนะที่ใช้สำหรับฆ่าเชื้อโรคนั้น เคยถูกเรียกว่า "น้ำเชื้อรา" (Mold Juice)
9) นักปรัชญาของกรีกโบราณชื่อดังอย่าง อริสโตเติล (Aristotle) มีความเชื่อว่า สมองเป็นอวัยวะที่ทำหน้าที่ควบคุมอุณหภูมิร่างกาย และควบคุมการไหลเวียนเลือด ในขณะที่หัวใจเป็นอวัยวะที่ทำหน้าสั่งการ และเป็นที่อยู่ของวิญญาณ
1
10) ไอศกรีม ,ชีส เฟรนซ์ฟราย รวมไปถึงแชมเปญ ถูกนำเข้ามาในสหรัฐฯ ในสมัยของประธานาธิบดี โธมัส เจฟเฟอร์สัน (Thomas Jefferson)
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา