4 มิ.ย. 2020 เวลา 17:13 • ปรัชญา
ล้มเหลว 🆚 ล้มเลิก
อ่านประโยคนี้แล้วนึกถึงอะไรกันบ้างคะ ?
จำได้ว่าตอนเข้ามาเป็นตัวแทนประกันชีวิต
ใหม่ ๆ ถูกสอนเอาไว้ว่า
ในธุรกิจประกันชีวิตไม่เคยมีใครล้มเหลว❗️
มีแต่พวกใจเซาะ ล้มเลิกไปเสียก่อน‼️
...
ผ่าม❗️ผ่าม❗️
ฟังแล้วมีเคียง เลยทีเดียว
🌀🌀🌀🌀
ในใจเถียงปากสั่นระริก ระริก ว่า
ใช่ซี้...สำเร็จแล้ว
พูดอะไรก็ดูดีไปหมด...
.
.
(สังเกตว่า : ความดื้อเป็นอีกคุณสมบัติของกูรูประกัน)
อ้าวแล้วยังไง ⁉️
เกี่ยวอะไรกับ
ความสำเร็จ 💯💯
/Cr.เปลี่ยนชีวิตกับไฟไซโ
เกี่ยวซิคะ🤟เกี่ยวมาก ๆ ด้วย เกี่ยวก้อยกันก็ว่าได้
1
ความสำเร็จ มีความสัมพันธ์ กันกับ
ความล้มเหลว .
💡💡💡💡💡💡
หากจะมองหาความสำเร็จ
คุณต้องทนต่อความล้มเหลวได้...
ทุกความสำเร็จที่เกิดขึ้น
มาจาก...เศษซาก ความล้มเหลวนับ
ครั้งไม่ถ้วน...
และการที่เราไม่ยอมล้มเลิก ยืนหยัด ต่อสู้
ครั้งแล้วครั้งเล่า โดยการไม่ปล่อยให้ความล้มเหลวเป็นอุปสรรค
ทำให้เราเข้าใกล้
ความสำเร็จมากยิ่งขึ้น
🐣 การล้มเหลว คือ การได้ลงมือทำแต่วิธีการ
มันดันยังไม่ได้ผล
🌀การล้มเลิก คงเป็นเหมือนนักฝัน
ที่หวังว่า โชคดีจะวิ่งมาหาในสักวัน
1
🐣 การล้มเหลว คือ การได้ผ่านความผิดหวัง
เจ็บ ๆ คัน ๆ ที่มันยังไม่ดีพอ
🌀 การล้มเลิก คือ ไอ้กระจอก ที่บอกตัวเองว่า
ฉันไม่เคย ล้มเหลวโดยไม่ลงมือทำ
🐣 การล้มเหลว คือ เปลวไฟและคบเพลิง ผลักดันให้ต่อสู้
🌀 การล้มเลิก คือ แรงต้านทาน ต่อความสำเร็จอันยิ่งใหญ่
🐣 การล้มเหลว คือ การได้พยายามยืนบนขาของตัวเอง ครั้งแล้วครั้งเล่า.. ไม่มีใครสนหรอก ถ้าคุณไม่จดจำมัน
🌀 การล้มเลิก คือ การตัดขาตัวเองไปพร้อม ๆ
ฝังดินกลบหัวใจ ไปกับการเป็นไอ้ขี้แพ้ แพ้โดยไม่เคยลงแข่ง
และจงจำคำกูรู เอาไว้💥💥
ทุกคนที่ประสบความสำเร็จ
ต่างอาศัยความล้มเหลว ก้าวสู่ความสำเร็จ.
.
และไม่เคยนับความล้มเหลวต่างหาก...
แต่มันคงเป็นภูเขามหึมาของการ
ได้ล้มเหลวมาจนมากพอที่จะทำให้...ยืนได้บนขาของตัวเอง☯️☯️ และทนได้นานพอในธุรกิจ
ดังนั้น คนที่ประสบความสำเร็จ
จึงมีทักษะสำคัญ คือ “การจัดการความล้มเหลว”
นั่งตรงนี้ซิ กูรูมีเรื่องเล่า...🛋🛋🛋🛋
สำหรับใคร ที่ยังล้มเหลว ยังไปไม่ถึงไหน
ยังรู้สึก เป็นเด็กอนุบาล ดีใจด้วยนะ...
🎯🎯ข่าวดี... คือ เราทุกคน เป็นเพื่อนกัน
วันนี้ขอมาชื่นชม ผู้ที่ผ่านความล้มเหลว
มานับเป็นพัน เป็นหมื่นครั้ง 🍾🍷🍻🍻
คุณเยี่ยมมาก👍👍👍👍
📌📌อยากให้พวกเราเข้าใจว่าความล้มเหลว
กับความสำเร็จเป็นเพื่อนกัน แต่คุณสำเร็จเขาเป็นเพื่อนที่ยิ่งใหญ่ เขาหยิ่ง ๆ และไร้ถ้อยคำ
เขาต้องการให้เราพิสูจน์ตัวเองว่าเจ๋งพอ
และคู่ควร เขาถึงยอมมาเป็นเพื่อนร่วมทาง
📎📎แต่คุณล้มเหลวจะอยู่กับเราตลอดเวลาในชีวิตส่วนใหญ่ไม่มีใครชอบเขา ยิ่งเราเกลียด
เขาปฏิเสธเขา ไม่ยอมรับ เขายิ่งจะอยู่กับเรา แต่เมื่อไรที่เราใส่ใจเขามากพอ ยอมรับและ เรียนรู้เขาอย่างจริงจัง เขาจะจากไป💝💞💗
ถึงตอนนี้ กูรูประกัน อยากแนะนำ
เพื่อนอีกสองคน
เอาไว้เป็นที่ปรึกษา ก็ได้น๊า...
เพื่อนคนแรกของเรา
บอกเอาไว้ว่า 😍🥰😎😚🥰
การพยายามทำอะไรแล้วยังไม่สำเร็จ
อย่าคิดว่าเป็น “ ความล้มเหลว”
1
โธมัส อัลวา เอดิสัน ทดลองผลิตกระแสไฟฟ้าล้มเหลวมากกว่า 10,000 ครั้ง แต่เค้ากับบอกว่า
🎯 “ ผมไม่ได้ล้มเหลวหรอก แต่ ผมได้พบวิธีที่ไม่ได้ผลถึง 10,000 วิธี “ ~ Thomas Alva Addison~
ตามตัวเอง กันก่อนดีไหม?
ครั้งที่เท่าไหร่ ที่เราจะเลิก แต่ชายคนนี้
มีทัศนคติที่ยิ่งใหญ่เขาค้นพบ 10,000
วิธีที่ไม่ได้ผล 💔💔💔โอ้วมายก๊อด...
ผลของทัศนคติอันยิ่งใหญ่นี้ คือ หลอดไฟส่องสว่าง ที่เราใช้มาถึงวันนี้ไง⭐️🔥🌟🌙
สำหรับพี่ตา..กราบความยิ่งใหญ่ในใจเขาค่ะ
/Cr.เปลี่ยนชีวิตกับไฟไซโ
บางทีเราก็ชอบหาข้ออ้างที่จะไม่ประสบความสำเร็จ ในชีวิตเอามาก ๆ เราชอบอ้างว่า เด็กเกินไป แก่เกินไป สาวเกินไป สวยเกินไป
(อันนี้สงสัยไม่มีใครอ้าง 5555)
🎯แต่สำหรับเพื่อนเราคนนี้🥰🥰😎👍
ล้มเหลว มาจนถึงอายุ 65ปี ต้องถือได้ว่าเป็นตำนานแห่งความไม่ย่อท้อ ของผู้พันแซนเดอร์สความล้มเหลวพันครั้ง สู่ความสำเร็จระดับโลก
ถ้าผู้พัน เลือกฆ่าตัวตาย ตามจดหมายลาตายวันนั้นวันนี้เราคงอดกินไก่ KFC ฝีมือผู้พันแน่ ๆ แต่เป็นเพราะผู้พันเลือกตรงข้าม ความสำเร็จเลยเป็นที่กล่าวขาน
🐣🐣ขอขอบคุณผู้พันมาก ๆ นะคะ ทำให้วันนี้พวกเรา มีไก่อร่อย ๆ 🍔🍟🍔🍟หม่ำ ๆ
/KFC
เพื่อน ๆ ของเราสองคนนี่สุดยอดเลยใช่ไหมค่ะ
ทำไมถึงเป็นเพื่อนใช่ไหม คะ เพราะพวกเขา เดินทาง ผ่านความล้มเหลว เช่น เดียวกันกับเราเลยคะ
บนเส้นทางความสำเร็จขึ้นอยู่กับท่านผู้อ่าน
ว่าจะเลือกเก็บหลักฐานแบบไหน
เพื่อบรรลุความสำเร็จ ...
กูรูประกันขอทำหน้าที่สนับสนุนเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน เชี่ยวชาญ ทักษะการจัดการความล้มเหลว จนสามารถเปลี่ยนให้มันเป็นความสำเร็จ กันทุกคน
💋💋บทความของวันนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบทความของน้องแบมแบมจาก
เพจเรื่องเล่าจากดาวนี้ กูรูประกัน ได้มีโอกาสไปอ่านบทความเป็นเรื่อง ของชายคนหนึ่งซึ่งงานเขียนของเขา ถูกสำนักพิมพ์ต่างๆ ปฏิเสธไปถึง 60 ครั้ง ครั้งแต่เขาก็ยังไม่หยุดเขียนอยู่ดี ในที่สุดงานของเขาได้รับการ ตีพิมพ์จนทำให้เราได้รู้จักชายคนนั้น สตีเว่น คิงส์ https://www.blockdit.com/articles/5ed50fb462ad100c4e2b14a6
คือเพจนี้ดีงามมาก ๆ จนไม่รู้จะเขียนถึงแบบไหนดี ผู้ติดตามเกือบหมื่น การันตีคุณภาพ แทนคำบรรยายของพี่จะกล่าวถึง 😍🥰
💡💡💡💡💡
❤️😍ถามตัวเองกันสักนิด 🙃😉
👉ถ้ายังไม่รู้วิธีที่ จะไม่ได้ผลถึง 10,000 วิธี ก็แปลว่าเรากำลังเข้าใกล้ความสำเร็จ ใช่ป่ะ ✌️
“อึด อดทน กระตือรือร้น อีกนิด อีกนิด อีกนิด” 🏅🥇🏆🏵🥇
.
🧗♂️🧗🏽♀️การเดินทางขึ้นสู่ยอดเขาของความสำเร็จของพวกเราทุกคน ต่างต้องการกำลังใจจากใครสักคน และต้องมีสักคน ที่ทำหน้าที่นั้น กูรูประกัน ขอทำหน้าที่เป็น “ ต้นเหตุแห่งพลังใจ “ให้ทุกคนคะ
สู้สู้ น๊า✌️✌️✌️
.
กลับมาเจอกันใหม่บทความหน้านะคะ🙏🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา