3 มิ.ย. 2020 เวลา 06:31 • ปรัชญา
เรื่องเล็กๆ
หลายคนเคยได้ยินคำพูดที่ว่าอย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่
ความหมายที่แท้จริงก็คือเรื่องเล็กก็คือเรื่องใหญ่ เรื่องใหญ่ก็คือเรื่องใหญ่ หรือ เรื่องใหญ่ก็คือเรื่องเล็ก เรื่องเล็กก็คือเรื่องเล็ก กันแน่!!!
ที่จริงแล้วการมองเรื่องราวต่างๆ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ อยู่ที่เรา ใช้มาตรวัดของตัวเราเองทั้งสิ้น
ทุกเรื่องจะเล็กถ้าเรามองและทำให้มันเล็กถึงแม้ว่าเรื่องนั้นมีผลกระทบที่ใหญ่ตามมาก็ตาม...
และ ในทางกลับกันทุกเรื่องจะใหญ่ถ้าเรามองและทำให้มันใหญ่ถึงแม้ว่าผลกระทบที่ตามมาเพียงเล็กน้อยก็ตาม...
จงมองปัญหาและอุปสรรคให้เป็นเรื่องเล็ก แล้วเราจะมีแรง กำลัง มหาศาล อยากที่จะแก้ปัญหา ปัญหานั้นก็จะง่ายดาย
จงมองเรื่องราวของครอบครัว คนใกล้ชิด ให้เป็นเรื่องใหญ่ แล้วเราจะต้องเร่งลงมือทำทันที เพราะหลายๆเรื่องที่เราละเลย เรื่องใกล้ตัว เรื่องคนใกล้ชิด เรื่องคนในครอบครัวไป...
แล้วไปสนใจสังคม คนนอก มากเกินไป มากเกินจน ละเลย ลืม ความรู้สึก ของคนใกล้ชิด...
ทุกชิวิตล้วนแล้ว ต้องการความรัก ต้องการความอบอุ่น...เคียงข้าง ...เสมอ
โฆษณา