3 มิ.ย. 2020 เวลา 16:03 • ปรัชญา
จะไปสนใจคนอื่นทำไม แค่วิ่งต่อไป เส้นชัยอยู่แค่เอื้อม
บางทีเวลาที่ตัวเราเองกำลังทำอะไรสักอย่าง ที่วางแผนไว้ มันต้องมีความคิดที่แวปออกมาว่า จะดีมั้ยนะ จะพลาดมั้ยนะ ทำแล้วจะเป็นยังไงต่อไป ถ้าพลาดล่ะ จะเสียเวลาเปล่ามั้ย
มันมีหลายความคิดที่มันต่อต้านสิ่งที่เรากำลังทำอยู่
ทำให้หลายๆคนไม่กล้าที่จะทำอะไรใหม่ๆ
แต่ก็มีความคิดที่มันแวปเข้ามาอีก ความคิดนี้คือการที่เราไปเพ่งกับคนอื่นมากเกินไป จะทำอะไรก็จะมองคนรอบข้างไว้ก่อนเสมอ กลัวเขาว่า กลัวเขาแซงไปก่อน สารพัดความคิดที่จะมาต่อต้านเป้าหมายของเรา
ถ้าคุณวิ่งในระยะทางที่มีผู้คนเยอะแยะมากมาย ไม่รู้ว่าเขามาจากที่ไหนกันบ้าง เขาเก่งหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ แต่ร้อยทั้งร้อย เราจะมองคนอื่นว่าเก่งกว่าเรา ทั้งๆที่เราไม่เคยรู้จักเขาด้วยซ้ำ
นั่นคือความคิดที่มันทำให้ใจเราท้อ ทั้งๆที่ยังไม่เป่านกหวีด
ถ้าคุณมัวแต่ไปคิด สนใจกับคนที่วิ่งข้างๆคุณมากกว่าตัวคุณที่กำลังก้าวไปข้างหน้า บางทีคุณนั่นแหละที่จะสะดุดขาตัวเองจนเจ็บแล้ววิ่งต่อไปไม่ไหว. ทั้งๆที่คนที่วิ่งข้างๆคุณเขาแค่วิ่งไปเรื่อย เขาคนนั้นที่คุณโฟกัส เขาไม่แถบจะสนใจคุณด้วยซ้ำ แต่คุณคุณกลับสนใจเขามากเกินไป
อยากจะเข้าเส้นชัย ก็มองแค่เส้นชัย ทุกอย่างมีแค่อึดใจเดียว
Unlock มาร่วมเปิดความคิดดีๆร่วมกัน
ฝากกดติดตามเป็นกำลังใจให้กันทุกวันนะครับ☺️
โฆษณา