3 มิ.ย. 2020 เวลา 17:25 • ธุรกิจ
จงอย่าเลือกงานที่ทำให้คุณรู้สึกห่อเหี่ยวทุกๆคืนวันอาทิตย์ และตั้งหน้าตั้งตารอแต่ให้ถึงเย็นวันศุกร์ หรือ ทำไปวันๆ เพื่อรอให้เงินเดือนออก. . .
1
จงเลือกงานที่คุณรัก และคุณจะไม่รู้สึกว่านี้คือการทำงานอีกเลย
.
1
ความรู้สึกเป็นสิ่งที่สำคัญมากกับการทำงาน. . . ความรู้สึกสามารถบ่งบอกได้ว่า. . .ชีวิตจะเป็นอย่างไรกับงานอาชีพนี้
หลายๆคนมีอาชีพที่แตกต่างกันไป
ผมขอยกตัวอย่าง. . .?
อาชีพข้าราชการ (คร) ูผมเองก็เรียนจบในสายอาชีพนี้ ช่วงที่ผมเรียน และ ได้ฝึกสอนประสบการณ์วิชาชีพครู ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียนขนาดเล็ก , โรงเรียนขนาดใหญ่หลักพันคน
1
ใช่ครับผมคลุกกคลีกับ อาชีพนี้ ค่อนข้างเป็นอย่างดี 555+ ก็ผมเรียนมาไง
อาชีพครู เป็นอาชีพที่มีเกียรติมากๆ ผมเองก็รักในอาชีพนี้และอยากที่จะเป็นครู
(ตอนนี้ผมเรียนจบมา แต่ ยังไม่ได้เป็นครูจริงนะ)
ย้อนกลับไปของการฝึกสอนของผม ผมรักในการสอน รักในการมอบความรู้ให้กับนักเรียนในเรื่องต่างๆ ที่ไม่ใช่มุ่งเน้นแต่วิชาของตัวเอง. . .
แต่ไม่ชอบระบบการศึกษา แปลกไม 555+
( ผมบอกกลับตัวเองไว้ว่า ถ้าจะเป็นครู ขอเป็นครูนอกระบบ )
เพราะผมมองว่าอาชีพครู คุณต้องเต็มที่กับเด็ก การเรียนการสอนต้องเต็มที่เพราะเวลาคือสิ่งสำคัญมาก. . .
เพราะครูมีหน้าที่มอบความรู้ มอบความเอาใจใส่มอบความชี้นำ แนวทาง
ไม่ใช่ทำแต่เอกสารประเมินนั้น ประเมินนี้ เต็มไปหมด คนนั้นก็จ้องจะมา คนนี้ก็จ้องจะเข้ามาประเมิน เหอะ คิดอยู่ในใจมึงจะเข้ามาอะไรกันนักกันหนา
.
ยังมีอีกเยอะ ถ้าเล่าน่าจะยาว 3วัน 😅
แค่มองเอกสารวางอยู่เต็มโต๊ะ ผมก็ห่อเหี่ยว หมดแรง และผมก็หมด passion ไปแล้ว
.
หรือว่า ผมไม่เหมาะสมกับอาชีพนี้
.
แต่กลับย้อนไปกับการทำธุรกิจ การลงทุน
ผมลองผิดลองถูก เจ๊งแล้วเจ๊งอีก บางวันผมมีแอบร้องไห้บ่อยครั้ง 555+ แต่แมร่งกับมีแรงขึ้นทุกครั้ง ว่ากูต้องไปต่อ ใครไม่ไป กูไป เดียวมึงรอดูกูพลังความเชื่อผมมาเต็ม. . .
ความกล้าคิดกล้าทำ ทำให้รู้ว่า ผมชอบอะไร และผมคลุกคลีศึกษาอยู่กับมัน มากกว่าหนังสือเรียนด้วยซํ้า
1
การวางแผนการเงินมันคือเรื่องเดียวกันกับการวางแผนอนาคต
.
ถ้าผมมีอิสรภาพทางการเงินที่มากพอ หรือ พร้อมแล้วเมื่อไหร่ ผมอาจจะสมัครเป็นครูสอนที่ ร.ร. โดยที่ไม่ขอรับเงินเดือนเลยสักบาท แต่เงื่อนไข. . .? ความรับผิดชอบผมเป็นคนกำหนด
.
ฝากติดตามการเขียนบทความ #แนวคิดพ่อรวย ด้วยนะครับ
.
ผม (เขต) เกษมศักดิ์ เหนือเกาะหวาย
โฆษณา