4 มิ.ย. 2020 เวลา 05:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
3เรื่องที่เป็นที่สุดของ "สตรอว์เบอรี่"🍓
Cr.JNTO
🍓เมื่อพูดถึงสตรอว์เบอรี่ภาพในหัวของเราทุกคน
คงต่างกันไปมากมาย บางคนอาจคิดไปถึง ผลสตรอว์เบอรี่ บางคนอาจนึกถึงสตรอว์เบอรี่ในรูปแบบที่เป็นการแปรรูปต่างๆ เช่น น้ำปั่น เค้ก หรือ
สตรอว์เบอรี่อบแห้งที่ขายในเซเว่น ใช่แล้วครับ
สตรอว์เบอรี่ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลกเลยล่ะครับ เพราะนอกจากรสชาติที่หวานอร่อย สีสันก็ชวนดึงดูดน่าหลงไหลอีกต่างหาก วันนี้ผมจะพาทุกคนไปรู้จักกับสตรอว์เบอรี่ให้ดียิ่งขึ้นครับ🙏
1
อันดับที่1. สตรอว์เบอรี่ที่แพงที่สุด ทุกคนคงเคยซื้อสตรอว์เบอรี่ในราคาที่ไม่สูงมากนัก แต่สำหรับสตรอว์เบอรี่สายพันธุ์ จิน ฮิเมะ {Bijin Hime (美人姫)}ซึ่งแปลว่า”เจ้าหญิงงาม”นั้นมีราคาลูกละ.....50,000เยนหรือ16,000บาท ทุกคนอ่านไม่ผิดหรอกครับ16,000บาทจริงๆครับ ทำไมราคาเจ้า
สตรอว์เบอรี่ จิน ฮิเมะ ถึงสูงขนาดนั้นเพราะนี่คือเกรดที่ดีที่สุดของสตรอว์เบอรี่ จิน ฮิเมะครับจะมีน้ำหนักที่ราวๆลูกละ80กรัมขึ้นไป (ว่ากันว่าที่ญี่ปุ่นจะยังสามารถพัฒนาให้มีน้ำหนักได้ถึงลูกละ100กรัมกันเลยทีเดียว) ถ้าเป็นแบบนั้นราคาคงสูงขึ้นอีกแน่นอนครับ
🍓ด้วยขนาดที่ใหญ่และความหวานอร่อยของลูกสตรอว์เบอรี่ จิน ฮิเมะ บวกด้วยการทำการตลาดและรักษาคุณภาพที่ยอดเยี่ยมของญี่ปุ่นทำให้ราคาของสายพันธุ์สตรอว์เบอรี่ จิน ฮิเมะมีราคาสูงที่สุดนั้นเองครับ
2.สตรอว์เบอรี่ที่หวานที่สุด
ถ้าจะให้พูดว่าประเทศไหนจะเหมาะกับการปลูกสตรอว์เบอรี่มากไปกว่าประเทศญี่ปุ่นคงหายากครับ เพราะด้วยสภาพภูมิอากาศและเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำในด้านเกษตรแทบจะเป็นอันดับต้นๆของโลก ทำให้ญี่ปุ่นน่าจะมีสายพันธุ์สตรอว์เบอรี่ที่เยี่ยมที่สุดอีก1สายพันธุ์ คือ สตรอว์เบอรี่ที่หวานที่สุดในญี่ปุ่นหรือจะเรียกว่าของโลกดีล่ะ555
🍓สตรอว์เบอร์รีเบะนิฮปเปะ (Benihoppe)
เป็นสตรอเบอร์รี่ผลโตสีแดงสดใสที่มีเอกลักษณ์อยู่ที่รสหวานและเปรี้ยวที่บาลานซ์กันได้อย่างลงตัว มีฤดูกาลเก็บเกี่ยวอยู่ในช่วงเดือนมกราคม – เดือนมิถุนายน
🍓ซึ่งสตรอว์เบอร์รีเบะนิฮปเปะจะโดดเด่นเรื่องความหวานครับ
🍓ราคาจะไม่สูงมากครับไปหาดูและสั่งทานกันได้ครับ
3.สตรอว์เบอรี่ที่แปลกที่สุด
สตรอว์เบอร์รี่พันธุ์ Tenshi no Mi (天使の実)
หรือแปลว่า ผลไม้ของเทวดา สตรอว์เบอรี่ชนิดนี้แปลกตรงที่มี"สีขาว"ใช่แล้วครับสีขาวบางคนอาจเคยรู้ว่ามีสตรอว์รี่สีขาวนะครับแต่บางคนก็ไม่เคยรู้มาก่อนเลย แน่นอนครับด้วยความแปลกนี้ทำให้ราคาของมันพุ่งสูงมากครับไม่ใช่แค่นั้นครับเพราะรสชาติก็ไม่เป็นสองรองใครเลยเรียกได้ว่านอกจากแปลกแล้วยังอร่อยอีกด้วย
Cr. AllAbout-Japan.com
🍓ผมขอยกให้สตรอว์เบอร์รี่พันธุ์ Tenshi no Mi
เป็นอันดับ1เรื่องความแปลกเลยครับ
🍓ราคาตกลูกละ500บาทนิดๆครับ
🍓เนื่องด้วยญี่ปุ่นมีการดูแลเอาใจใส่สตรอว์เบอรี่ที่เขาปลูกอย่างพิถีพิถัน และมีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าทำให้ราคาผลไม้ของเขาไม่เคยตกลงเลยเพราะคุณภาพที่ยอดเยี่ยม ไว้ใจได้เสมอทำให้ผู้บริโภคกล้าที่จะซื้อในราคาที่สูงเพราะรู้ว่าจะได้ของที่คุณภาพดีกลับมา
🍓ประเทศไทยก็มีสายพันธุ์สตรอว์เบอรี่ที่ดีครับหลากหลายด้วยถ้าได้รับการส่งเสริมและการดูแลดีๆอาจทำให้สตรอว์เบอรี่ก้าวมาเป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ให้เกษตรกรประเทศไทยก็เป็นไปได้ครับ🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓
🌾ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะครับ
🌾หากมีข้อผิดพลาดประการใดผมขออภัยมา
ณ ที่นี้ด้วยครับ
🌾ผมขอฝากติดตามเพจด้วยนะครับและหากมีข้อเสนอแนะหรือความรู้เพิ่มเติมสามารถคอมเม้นต์มาได้เลยครับ
🌾เกษตรไทยจะก้าวหน้าหากเราทุกคนช่วยกัน
โฆษณา