4 มิ.ย. 2020 เวลา 07:52 • ธุรกิจ
การสร้างรายได้ โดยที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุน
ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เราเองจะต้องกักตัวอยู่ที่บ้านใช่ไหมครับ ซึ่งนั่นเป็นปัญหาทำให้เราไม่สามารถไปทำงานประจำได้ ของเราได้อย่างสะดวก และเป็นที่มาที่ทำให้รายได้ของเราลดน้อยลง และขาดสภาพคล่องทางการเงิน
วันนี้ผมมีเรื่องราวการสร้างรายได้เสริม ในแบบที่เราไม่จำเป็นจะต้องไปทำงานประจำ ถึงอยู่กับบ้านเราก็ทำงานได้ มาฝากกับทุกคน โดยเนื้อหาสาระจะมีอะไรบ้าง ลองมาฟังกันดูนะครับ
ขายสินค้าออนไลน์ นี่เป็นอีกอาชีพเสริมยอดฮิตตัวเลือกแรกๆ ที่เราสามารถทำได้ไม่ว่าจะขายผ่าน Facebook เว็บไซต์หรือ LINE หากเรามีความสามารถในการสร้างเว็บไซต์ ก็ยิ่งสามารถทำให้เราหาสินค้าได้มากมาย มาลงขายในเว็บไซต์เราได้ โดยไม่จำเป็นจะต้องลงทุนสต๊อกสินค้า
สร้างรายได้จาก ebook หรือรับจ้างเขียนบทความ สำหรับคนที่ชื่นชอบงานเขียนหรือชอบสร้างสรรค์ไอเดียเจ๋งๆ นำเสนอเรื่องราว ผ่านตัวหนังสือ เราอาจสามารถเริ่มต้นจากสิ่งที่เราถนัดหรือมีความชำนาญ ซึ่ง ebook ในยุคนี้ก็มีแพลตฟอร์ม ให้เราสามารถเลือกทำตามได้อย่างง่ายๆ แล้วยังสามารถเลือกขายได้อีกหลายช่องทาง หรือประกาศรับจ้างเขียนบทความ จากการหากลุ่มบทความต่างๆใน Facebook ซึ่งจะมีกลุ่มที่ซื้อขายบทความโดยเฉพาะอยู่
สร้างรายได้จากรูปถ่ายออนไลน์ สมัยนี้มีเว็บไซต์ที่สามารถลงรูปถ่ายออนไลน์มากมาย เช่นชัตเตอร์สต๊อกหรือไอโฟโต้ เราสามารถถ่ายรูปได้ไม่จำกัด และสามารถอัพโหลดลงในเว็บไซต์เหล่านี้ได้ หากรู้ของเราเป็นที่ถูกใจหรือชื่นชอบของคนที่เข้ามาชม ก็จะมีการดาวน์โหลด และสร้างรายได้ให้กับเราได้ด้วย โดยที่เราไม่จำเป็นจะต้องเป็นอาชีพ ขอแค่ชื่นชอบในการถ่ายภาพเพียงเท่านั้น ก็สามารถหาช่องทางในการสร้างรายได้เพิ่มได้แล้ว
สร้างรายได้จากการเป็นนักรีวิวสินค้าและอาหาร ก่อนที่เราจะซื้อสินค้าทุกวันนี้เราจำเป็นจะต้องหาข้อมูลและรายละเอียดของสินค้าที่เราสนใจ แล้วมันจะดีมากแค่ไหนหากเราเป็นคนรีวิวสินค้านั้นซะเอง แล้วรอรับเงินจากสปอนเซอร์ นี่คืออีก 1 ช่องทางในการทำเงิน
สร้างรายได้จากการเป็น Freelance หากเรามีความสามารถเฉพาะทางหรือเป็นSpecial List และไม่อยากเป็นลูกจ้างประจำของใคร เราสามารถสมัครงานได้กับ Fast (work) หลังจากนั้นรอการอนุมัติจากฟาสต์เวิร์คไม่เกิน 12 ชั่วโมง เพียงเท่านี้เราก็จะได้เป็น freelance สามารถคุยงานกับผู้ว่า จ้างงาน พร้อมใบเสนอราคา แล้วมีสัญญาให้กับผู้ว่าจ้างด้วย โดยการการันตีจาก Fast work ทำให้เราหมดความกังวล เรื่องผู้ว่า จ้างไม่ชำระเงิน ช่วยเราสามารถทำงานได้อย่างสบายใจเพิ่มขึ้น
สร้างรายได้จากการเป็นยูทูปเบอร์ โดยเราสามารถใช้มือถือของเรา สร้างคลิปวีดีโอขึ้นมา พร้อมกับสมัคร Gmail และ Google adsense หลังจากนั้นก็ทำการอัพโหลดลง ช่อง YouTube Channel ของเรา เพียงเท่านี้ก็สร้างโอกาสในการสร้างรายได้ ในการเป็นยูทูปเบอร์ของเราได้แล้ว
ทั้งหมดนี้คือแนวทางการสร้างรายได้ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องพึ่งเงินลงทุน และที่สำคัญเราสามารถทำงาน ที่บ้านได้ด้วย หวังว่าแนวคิดนี้จะสามารถใช้ได้กับทุกคน แล้วทุกคนก็สามารถนำไปใช้เกิดประโยชน์ได้นะครับ
โฆษณา