4 มิ.ย. 2020 เวลา 08:22
ถึง...เพื่อนคนนึงที่กำลังจะหมดแรง
มีหลายๆครั้งที่เราเริ่มสงสัยในสิ่งที่กำลังทำอยู่..
และเริ่มเกิดคำถามว่า ...
สิ่งที่เราต้องการจริงๆแล้วคืออะไร ??
เรากำลังรู้สึกยังไงกันแน่นะ ?? .. เรายิ้มเพราะมีความสุขหรอ ??
หรือเราร้องไห้เพราะเสียใจใช่มั๊ย ??
อย่าแปลกใจเลยที่ในชีวิตเราจะสงสัยว่า ,,,
'ถ้าวันนั้นเราเลือกอีกทาง จะเป็นยังไงนะ??'
อย่าลืมว่าวันนั้น ตัวเราเองก็ได้เลือก ,,, " สิ่งที่ดีที่สุด " ในเวลานั้นให้กับชีวิตไปแล้ว ถึงแม้มันจะดูแย่ไปสำหรับวันนี้ ,,,,
แต่อย่างน้อยเราก็ควรเคารพการตัดสินใจที่ผ่านมาในวันนั้น ของเราเอง
ฮึบ !!!
เวลาที่รู้สึกว่า... ตอนนี้ "ไม่ไหวแล้วจริงๆ"
"หมดไฟ" กับทุกสิ่งทุกอย่าง ...
ให้คิดว่า .. ไฟ มันก็คือพลังงานใจของเรานั่นแหละ
เคยได้ยินใช่มั๊ย .... พลังงาน ไม่มีวันสูญหายไปไหน !!!
มันแค่เปลี่ยนรูป ย้ายที่ไปอยู่ที่อื่นเท่านั้น
แต่ ..... มัน ไม่ เคย สูญ หาย.......
ไฟเราไม่ได้หมด แต่เราแค่ไม่มีไฟกับสิ่งที่อยูู่รอบๆตัวเรา
,,, สิ่งที่เราไม่มีไฟให้มันอีกต่อไปแล้ว ,,,
เราก็เลยรู้สึกไปเองว่า ... เรา "หมดไฟ"....
ดังนั้น หากเราบอกว่าหมดไฟ...ไม่ใช่ว่าเราหาไฟมาเติมให้ตัวเองหรอกนะ
เราต้อง “ตามหา” มันต่างหาก ว่ามันหายไปไหน ???
มันแปรรูปไปไหน ???
มันย้ายไปอยู่กับอะไร ???
แล้วค่อยมองหาหนทางย้ายตัวเราให้เข้าไปใกล้จุดที่ไฟเราอยู่
เราจะได้รู้สึกว่าเรากลับมามีพลังงาน มีไฟในใจเหมือนเดิม
มัวแต่สั่งให้ตัวเองเติมไฟๆๆ อยู่ทุกวัน แล้วพอมันไม่ลุกพรึ่บ ไม่แรงขึ้น
เรายิ่งรู้สึกผิดหวัง และหมดพลังลงมากกว่าเดิมอีก
รู้ใช่มั๊ย..ว่ามันไม่เวิร์ค
ลองใหม่ ...ลองมองตามกฏของพลังงาน
"ไม่ต้องเติมหรอก แค่มองหาก็พอ"
เราจะได้รู้ว่าพลังใจของเรา ไม่เคยหายไปไหน ,,,
มันแค่ย้ายที่ มันก็แค่แปรรูปไป
แค่นั้นเอง ..
------- สิ่งดีๆบนโลกใบนี้ .. ขอให้เธอได้เจอแต่สิ่งนั้น--------
เป่ากระหม่อม เพี้ยงงงงงงง
โฆษณา