7 มิ.ย. 2020 เวลา 05:20 • ไลฟ์สไตล์
“โอ...ไม่เลี้ยง แต่พ่อเลี้ยง โอ...ไม่เค เพราะ ‘โอเลี้ยง’ นี้วินดาไม่ได้สั่ง!!! สตั้น 5 วิค่ะ🤨”
1
ใครอ่าน Topic แล้วไม่งง ยกมือขึ้นหน่อยค่ะ🙌🏻 หรือขอเสียงก็ได้ ฮิ้ววววว...🤗
ไม่ได้ตามสั่ง แล้วเธอรับมาทำไมวินดาาาาา???
ขนาดไม่ได้ตามที่สั่ง...จะหมดแล้วววว😋
เรื่องมีอยู่ว่า...พ่อวินดาชวนไปกินก๋วยเตี๋ยวค่ะ เราไปถึงร้านก็สั่งตามปกติ สักพักก็มีป้ายิ้ม(ชื่อสมมติที่วินดาตั้งให้)เดินมาที่โต๊ะ
ป้ายิ้ม : รับน้ำอะไรดีค่ะ
วินดา : ชาดำเย็น 2 แก้วค่ะ
ระหว่างที่ป้าเดินไปกว่าจะถึงจุดชงก็โดนตะโกนสั่งไปอีกหลายอย่างหลายแก้วค่ะ แกก็ยิ้มรับทุกแก้ว
สักพักก็มา 2 แก้วจริงๆค่ะ นั่นแหละค่ะ ‘ดำเย็นมาเลยค่าาา’ โอเลี้ยง 2 แก้วฉ่ำๆ
วินดากับพ่อมองหน้ากันแล้วหันไปบอกป้ายิ้มว่า “สั่งชาดำเย็นไป 2 แก้วนะคะ” คือในใจก็คิดว่าป้าเขาเสิร์ฟผิดโต๊ะรึป่าวน้ออออ!!!
ป้ายิ้มยืนอึ้งกิมกี่สตั้นอยู่ 3 วิ แล้วหันไปส่งสายตาสบกับป้าแย้ม(ชื่อสมมติที่วินดาตั้งให้) อีกด้านนึงของร้านที่เป็นจุดชงน้ำ ป้าแย้มทำคิ้วขมวดจ้องตามาหาป้ายิ้ม
ส่วนป้ายิ้มหลังจากสตั้นก็หันมาสบตากับวินดา สายตาคู่นั้นของป้ายิ้มเต็มไปด้วยความรู้สึกผิด แมส😷ขยับขึ้นลงพร้อมคำขอโทษของป้าที่ทำน้ำผิดมา และยินดีจะเปลี่ยนให้
เมื่อเป็นแบบนี้...วินดายอมค่ะ ใจอ่อน เพราะก็ไม่รู้ว่าถ้าป้ายิ้มเอากลับไปป้าต้องกินเองไหม แล้วต้องจ่ายตังค์ให้ร้านรึป่าว เพราะดูแล้วป้าน่าจะเป็นลูกจ้างรายวัน
วินดา : ไม่เป็นไรค่ะป้า โอเลี้ยงก็ได้ค่ะ 😊
วินดาพูดกับป้ายิ้มโดยไม่ต้องถามพ่อเลย เพราะวินดารู้เรื่องแบบนี้พ่อยอมรับได้สบายมาก (มีไม่กี่อย่าง ไม่กี่เรื่องที่พ่อยอมไม่ได้ ลูกสาวช่างรู้ใจพ่ออะไรแบบนี้ น่ารักอะ555) วินดาก็มีบ้างบางทีก็ไม่ยอมเหมือนกันถ้าเจอกับคนไม่น่ารัก ไม่ใส่ใจค่ะ
ป้ายิ้มแกดีใจใหญ่ บอกขอบคุณและขอโทษวินดามาสองรอบแหนะค่ะ
วินดาฟังและเห็นท่าทีป้าก็บอกตัวเองว่าเราทำถูกแล้ว บางเรื่องปล่อยได้ก็ปล่อย ไม่ต้องเอามาหงุดหงิดให้เสียสุขภาพอารมณ์หรอก กลับกันเราได้ความสุขเพราะได้ช่วยเหลือเขาด้วย
เรื่องนี้ที่วินดาเล่าให้อ่านไม่ใช่ว่าจะอวยหรืออวดตัวเองนะคะ แต่เป็นอีกเรื่องที่ได้ทำแล้วสุขใจ อารมณ์ดี ทั้งๆที่ไม่น่าเชื่อว่าความผิดพลาดจะพาเราให้อารมณ์ดีได้ขนาดนี้
อยู่ในสังคมทำเรื่องที่ชวนกันยิ้มได้ สังคมก็สุขนะคะ🥰
สุดท้าย...ใครก็ได้ช่วยเอาป้ายิ้ม กับ ป้าแย้ม ออกจากหัววินดาไปทีค่ะ🤣🤣☺️
1
แล้วพบกันใหม่ค่ะ👋🏻
#windasharing
โฆษณา