16 มิ.ย. 2020 เวลา 00:00 • ธุรกิจ
🏆 คน 3 ประเภท กับความสำเร็จ 3 แบบ 🎯
เคยสงสัยมั้ยว่า ทั้งๆที่ทุกคนมี 24 ชม. ⏳ ในหนึ่งวันเท่ากัน แต่ทำไมถึงมีทั้งคนที่ประสบความสำเร็จ คนธรรมดาที่อยู่ไปวันๆ กับคนที่ชีวิตดูจะตกต่ำลงไปเรื่อยๆ
คนกลุ่มแรกที่ทำอะไรก็ดูจะประสบความสำเร็จไปซะทุกอย่าง ได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ในขณะที่คนอีกสองกลุ่มหลังได้แต่เผ้ามองเฝ้าฝันอยากมีอยากเป็นแบบนั้นบ้าง แล้วก็พาลคิดในใจว่าเพราะเราต่างจากเค้าเพราะเราไม่มีโอกาสแบบนั้น เราไม่ได้โชคดีแบบนั้น หรือเราไม่ได้เกิดมารวยแบบนั้น
แต่คุณรู้มั้ยว่า สิ่งที่ทำให้คนสามกลุ่มนี้ต่างกันคือ Mindset 😇 หรือ รากความคิด
🏋️ ปัญหา-ความท้าทายมันเป็นแค่ “เหตุการณ์” ที่ไม่เข้าใครออกใคร แต่ Mindset คือวิธีที่คนแต่ละกลุ่มจะรับมือกับเหตุการณ์นั้น
😫 คนกลุ่มที่ #3 - พวกขี้แพ้ - จะคิดแบบ “Why It Won’t Work”
เหตุการณ์อะไรที่ผ่านเข้ามาในชีวิตคนกลุ่มนี้ พวกเค้าจะเห็นแต่ “ปัญหา” เต็มไปหมด สามารถคิดข้ออ้างเหตุผลออกมาได้ทุกอย่างจาก “เสียงเล็กๆในหัว” ไม่ว่าจะเป็น ทำไม่ได้ มันไม่เวิร์ค เดี๋ยวล้มเหลว เดี๋ยวถูกตำหนิ เดี๋ยวโดนปฎิเสธ นู่นี่นั่น ทั้งๆที่ยังไม่ได่เริ่มลองทำด้วยซ้ำ - คนกลุ่มนี้จะประสบความสำเร็จในการ “มองหาปัญหา”
🤔 คนกลุ่มที #2 - พวกยอมแพ้ง่ายๆ - จะคิดแบบ “See If It Works”
คือลองทำดูละกัน แต่ถ้าไม่สำเร็จ เจอปัญหา เจออุปสรรคก็จะล้มเลิกไปทันที แล้วก็บอกตัวเองว่า ก็ลองแล้วแต่มันยากไป เราทำไม่ได้หรอก หาอะไรที่ง่ายกว่านี้ละกัน แล้วก็ลดระดับความฝันของตัวเองลงมาเท่าความสามารถเท่าที่มีอยู่ - คนกลุ่มนี้จะประสบความสำเร็จในการ “ยอมแพ้”
😎 คนกลุ่มที่ #1 - พวกยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ไปถึงเป้าหมาย - จะคิดแบบ “Make It Works”
คนกลุ่มนี้โฟกัสความคิดไปที่ “ทำยังไงฉันถึงจะทำสำเร็จ” พวกเขาก็มีความฝัน เจอปัญหา เจออุปสรรค แถมเจอมากกว่าคนอื่นๆด้วยซ้ำ แต่พวกเขาแค่ “ไม่ยอม” ให้มันเข้ามาขวางทาง พวกเขาจะ “อัพเกรด” ความรู้ความสามารถของตัวเอง ยอมงดปาร์ตี้ ยอมอดดูซีรี่ส์ ยอมฝึกฝนเช้าเย็นค่ำ ถึงจะล้มเหลวกี่ครั้งก็ลุกขึ้นมาใหม่
จนตัวเองสามารถที่จะครอบครองความฝันนั้นไว้ได้ 🏆
“คุณจะเป็น ในสิ่งที่คุณคิด”
แล้วคุณล่ะ จะเลือกคิดแบบไหน? ตอบในคอมเม้นกันเลย
ขอบคุณที่กดไลก์ กดแชร์ 👍 ติดตามสาระความรู้ #ข้อคิดดีๆ #กลยุทธ์ธุรกิจ #การตลาดออนไลน์ อ่านง่าย ใช้ได้จริงกับ #DigitalAddict 🛒📣
ติดตามเราได้ที่
โฆษณา