4 มิ.ย. 2020 เวลา 15:30 • ปรัชญา
เงิน ไม่สำคัญ จริงหรือ ?
cr.pixabay
มันเป็นความจริง ที่บอกว่า
"คนเรา พาเงินไปไม่ได้ เมื่อเราตาย"
แต่มันก็เป็นความจริงว่า เมื่อใดก็ตามที่เราขาดเงิน เราก็มีความรู้สึกเหมือนว่าเราตายไง
"เงิน ซื้อ ความรัก ไม่ได้"
แต่เมื่อใดก็ตามที่ เงินไม่มี เราก็มักจะ พบว่า
ความรัก มันค่อย ๆ หายไป
"เงิน ไม่สามารถซื้อ การนอนหลับได้"
แต่มักจะพบว่า
เมื่อใดที่เราไม่มีเงิน เรามักจะนอนไม่หลับ
"เงิน ไม่สามารถซื้อสุขภาพที่ดีได้"
แต่เรามักจะพบว่า สุขภาพที่ดี มักจะต้องจ่ายเงิน
"เงิน มันทำให้ คนโง่ ดูเหมือน คนฉลาด"
เพราะเขามีความรู้สึกว่า เขามีเงิน
แต่เมื่อใดก็ตามที่ คนฉลาดขาดเงิน
เขาจะรู้สึกว่า เขาโง่ลง
" เงิน ไม่ใช่ ทุกสิ่งทุกอย่าง"
แต่ดูเหมือนว่า ทุกสิ่งทุกอย่าง ต้องการเงิน
บทความทางการเงิน ที่เข้าใจง่าย
จาก อาจารย์ เสน่ห์ ศรีสุวรรณ
คำคมเตือนใจ บางส่วนจากรายการ Money Talk
วันที่ 3 สิงหาคม 2558
สามารถรับชมแบบฉบับเต็มได้ที่
โฆษณา