5 มิ.ย. 2020 เวลา 10:53 • ไลฟ์สไตล์
💬 อย่าไปคิดแทนทุกสิ่งมากจนเกินไป เพราะว่ามันอาจจะกลายเป็นสิ่งที่ทำร้ายตัวเราเอง
1
การเป็นห่วงหรือการใส่ใจคนอื่น แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ดีและสวยงามสำหรับมนุษย์อย่างเรา
1
แต่ว่าบางครั้งเราก็ควรที่จะออกจากเรื่องราวภายนอกที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตัวเรา อย่าคิดมากแทนคนอื่น อย่าคิดมากกับตนเองจนเกินไป อย่าคิดมากกับบทบาท สมมติ หรือเหตุการณ์ต่าง ๆ จนเกินเหตุ
1
ภาพจาก Pinterest
ออกมาจากเรื่องราวภายในบ้าง
1
อย่าอินกับความคิด อย่าอินกับความเห็น
1
อย่าอินกับอดีต หรือ สิ่งที่หวังไว้มากจนเกินไป
อย่าอินกับความรู้ ความเข้าใจของตนเองมากจนเกินไป
พักให้ตัวเองได้รู้สึกตัวบ้างก็ดี
ให้ตัวเรามีโอกาสได้สัมผัสลมหายใจเข้าออก ได้สัมผัสเสียงรอบข้างที่สัมผัสได้ด้วยหู อากาศที่พัดผ่านเข้ามาสู่ผิวกาย
สังเกตธรรมชาติของโลกภายนอกและภายในที่แปรเปลี่ยนต่อหน้าต่อตา แล้วเราจะค่อย ๆ " ตาสว่าง " ขึ้นเรื่อย ๆ
ภาพจาก Pinterest
บางครั้งการที่เรามีอารมณ์ที่จะเห็นใจยามคนอื่นมีความทุกข์ มันก็เป็นสิ่งที่ดี แต่หากเราคิดแทนตัวเขามากจนเกินไป
บางครั้งความหวังดีนั้นมันอาจจะกลายเป็นสิ่งที่กลับมาทำร้ายเรา และสร้างความอึดอัดให้กับคนอื่นก็ได้
เพราะว่าบางทีเราอาจจะคิดมากกว่าคนที่เป็นเจ้าของความทุกข์ก็ได้
ภาพจาก Pinterest
หัดเอาตัวเองออกมาจากความคิดเหล่านั้นบ้างก็ดี
แล้วปล่อยให้ตัวเองได้พักบ้าง
อย่าพยายามคิดมาก
อย่าพยายามทำความเข้าใจกับสิ่งที่พบเจอมามากจนทำให้ตัวเองทุกข์ใจโดยไม่จำเป็นเลย
" สุดท้ายแล้วความคิดที่มากจนเกินเหตุ จะสอนให้เรารู้ว่า.... เราไม่เคยได้รับอะไรจากมันเลย นอกจากความทุกข์และเสียเวลา "
1
ขอบคุณที่ทุกคนเข้ามาอ่านจนจบนะครับ 😊🙏✌
โฆษณา