5 มิ.ย. 2020 เวลา 11:32 • ท่องเที่ยว
ST.Kitts เกาะแห่งสีสันในทะเลแคริบเบียน
การเดินทางมาที่ประเทศ St.Kitts and Nevis ผู้เขียนเดินทางมาด้วยเรือสำราญ ที่เข้ามาจอดเทียบท่าที่ Port Zante เมืองหลวงของ St.Kitts and Nevis ในช่วงตอนเช้า จึงรีบอาบน้ำแต่งตัวลงไปรับประทานอาหารเช้า เพื่อประหยัดค่าอาหารไปอีกหนึ่งมือ ซึ่งอาหารบนเรือสำราญจะมีให้เลือกมากมาย
สิ่งแรกที่มองไปที่เมืองนี้ เราจะเห็นบ้านเรือนจะทาสีแนวหวาน ๆ ดูเด่นสะดุดตากับน้ำทะเล เดินออกมาไม่ไกลจะเห็นอาคารพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็ก ตั้งอยู่เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของเมืองนี้ เกี่ยวกับการค้าทาสและวัตถุโบราณ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรูปถ่าย และหนังสือพิมพ์ ราคาเข้าชม 3 ดอลลาร์
เมือง St.Kitts and Nevis เป็นเทศในเครือจักรภพอังกฤษ โดยพระราชินีเอลิซาเบ็ทที่สอง มีระบบการปกครองในระบบประชาธิปไตยแบบสภาอังกฤษ จนได้รับเอกราชในปีค.ศ.1983 คนที่นี้จะใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลาง ประเทศนี้ตั้งอยู่ในหมู่เกาะลีเวิร์ด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเลาเซอร์แอนทิลลีส ในแถบแคริบเบียน จัดเป็นประเทศที่มีขนาดเล็กที่สุดของซีกโลกตะวันตก เดินไปตามถนนจะเป็น Central ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของที่มีสีสันหลากหลาย ซึ่งเป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยวจะมาเดินเลือกซื้อของติดไม้ติดมือกลับไป และที่เดินดูเพลิน ๆ คือการจัดตบแต่งหน้าร้านค้าในแต่ละร้าน ซึ่งจะโชว์เรียกให้ลูกค้าเข้าร้าน
ทะเลแถบนี้จะมีปะการังใต้น้ำเยอะมาก ยาวไปจนไปถึงคาบสมุทรยูคาทัน ลงไปถึงประเทศ Belize อีกด้านติดเวเนซูเอลา และรัฐอีกประมาณ 25 รัฐ รวมทั้งรัฐอิสระภายใต้ความคุ้มครอง จึงที่มีความสวยระดับโลกเป็นที่ถูกใจของนักดำน้ำ น้ำใสจนมองเห็นหินและปะการังที่อยู่ด้านล่างเลย น้ำใสขนาดอยู่ชายหาดเลย
ตึกของคนเกาะแห่งนี้ดูสะดุดตาด้วยสีสันสดใส เหมือนลูกกวาดเลย และการตากผ้าของคนในเมืองนี้ จะเอาออกมาแขวนรอบบ้านที่อยู่อาศัย จนดูคล้ายกับร้านขายเสื้อผ้าเลย
ใกล้จัตุรัสของเมืองกันจะสามารถเดินไปดูโบสถ์เก่าแก่ประจำเมือง ที่คนในเมืองนี้มานั่งสวดมนต์ภาวนา
บางช่วงของเกาะแห่งนี้จะมีกำแพงรอบกั้นชายทะเล ป้อมบริมสโตนฮิลล์ ที่มีฐานตั้งปืนใหญ่เอาไว้ ในช่วงที่มีข้าศึกเข้ามานั้นเอง และมีหอไว้ดูศัตรูที่เดินทางมาจากทางน้ำ ซึ่งคาดว่าก่อสร้างมานานอยู่ทางท้ายเกาะ ซึ่งมีทางเดินขึ้นไปชมได้เมื่อไปถึงจะได้เห็นวิวที่สวยงาม ด้านในป้อมยังมีห้องพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็ก และยังมีห้องที่ไม่ได้บูรณะอีกหลายห้อง ส่วนค่าเข้าชม 10 ดอลลาร์ ด้านนอกจะมีร้านค้าขายของและร้านกาแฟไว้ให้บริการ
สิ่งที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่ชอบการผจญภัยในป่าท่ามกลางธรรมชาติของ ของบริษัททัวร์ที่เชิญชวนทั้งการล่องเรือดูปะการังน้ำลึกที่สวยงามมาก หรือจะขับรถขึ้น Timothy Hill ซึ่งเป็นจุดชมทะเลแอตแลนติก แต่ผู้เขียนไม่มีเวลาได้ไปเที่ยวทั้งสองจุดนี้
โฆษณา