5 มิ.ย. 2020 เวลา 14:30 • ความคิดเห็น
บทแรก : เหตุผลที่ต้องเปลี่ยนแปลง
วันนี้เราพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงระลอกใหญ่ที่กำลังจะมากันแล้วรึยัง?
สถานการณ์เรื่อง Covid-19 อาจจะเป็นอีกเหตุผลนึงในช่วงที่ผ่านมาที่ทำให้เราหลายคนจำเป็นต้องปรับตัวกันไป
ไม่ว่าจะเป็นการปรับรูปแบบการทำธุรกิจ
การทำงานจากบ้าน
การเปลี่ยนวิธีเดินทาง
แต่เราคิดกันไหมครับว่า
มันจะหยุดแค่นี้จริงไปหรือ
เราทุกคนจะมีโซนสุขสบายของตัวเอง
การที่เราจะก้าวออกจากโซนนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย
แต่ปัจจัยหลัก ๆ
ที่จะทำให้เราออกมามักจะมีอยู่สองปัจจัย
คือเราเลือกที่จะเปลี่ยน
หรือเราโดนบังคับให้เปลี่ยน
เพราะโลกวันนี้เราหมุนเร็ว
เมื่อก่อนอาจะไม่มีใครเคยคิดว่า
โกดัก จะหายไปจากตลาดกล้อง
เพราะขยับตัวให้เข้ากับยุคกล้องดิจิตอลช้าเกินไป
โนเกียจะหายไปจากตลาดมือถือ
เพียงเพราะไม่เปลี่ยนเข้าสู่กระแสของ
ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์
ไอบีเอ็มจะถูกซื้อไปโดยเลโนโว
แท็บเบล็ตและมือถือ
แทบจะมาแทนการใช้งานอินเตอร์เน็ต แทนคอมพิวเตอร์
และการเปลีย่นแปลงอีกหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น
เรื่องเหล่านี้จะว่าใกล้ตัวก็ใกล้
จะว่าไกลตัวก็ไกล
เพราะเราอาจยังไม่รู้สึกถึงผลกระทบแบบทันทีทันใด
หากมองย้อนกลับมาดูตัวเราเอง
คงต้องเริ่มต้นถามตัวเองกันว่า
เราจะเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงเพราะมีวิสัยทัศน์
หรือเราจะเปลี่ยนเพราะวิกฤติบังคับให้เราเปลี่ยน
เพราะจากเรือ่งต่างๆที่เกิดขึ้น
แสดงให้เห็นแล้วว่าการเปลี่ยนแปลงทั้งสองแบบ
จะให้ผลลัพท์ที่ไม่เหมือนกันแน่ๆ
แล้วเราจะเลือกแบบไหนดี ???
The next life chapter
#Thenextlifechapter
โฆษณา