6 มิ.ย. 2020 เวลา 09:59 • การศึกษา
4ปีกับความพยายามซิ่วสอบหมอจนสำเร็จ😂😂>>>ความโชคดี หรือ เพราะกฎจักรวาล ? EP1
รางวัลของความพยายามนั้นน่าภูมิใจยิ่งนัก
ผมเชื่อว่า ถ้าเรามีเป้าหมายอย่างแรงกล้า มีความกล้าที่จะรับผิดชอบต่อความฝัน โดยไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ทำดีด้วยใจบ่อยๆ จักรวาลจะดลบันดาลให้เราเจอกับสิ่งที่อยากได้ครับ
ยกตัวอย่างเคสของผม ที่พยายามสอบหมอ4ครั้งถึงจะสอบติด สอบครั้งแรกไม่ผ่าน ทำให้ผมท้อแท้มาก แต่ผมก็อยากลองสอบอีกครั้งครับ เพื่อที่จะเป็นหมอเพื่อทำความฝันของตนเองให้ได้ ช่วงที่เตรียมสอบนั้นก็รู้สึกว่าจะมีสิ่งแวดล้อมรอบๆตัวเราให้เอื้อกับการสานฝันตลอด เช่น เจอกัลยาณมิตรดีๆที่จะสอบพร้อมกับเรา,เจอข่าวคราวๆดีๆ, เจอเรื่องราวต่างๆที่ทำให้เข้าใกล้ความฝันมากขึ้น
แต่หลังจากพยายาม สอบซิ่วปีแรกผมก็สอบไม่ติด โดยคะแนนไม่ได้ต่างจากตอนม.6 เลย ผมจึงต้องกลับไปเรียนมหาลัยที่เคยดรอปไว้ ระหว่างเรียนก็เหมือนเดิมครับ เราก็ยังอยากจะลองสอบซิ่วครั้งที่2ดูอีก เพราะในใจลึกๆ คิดว่าเราเริ่มรู้แนวทางฝันแล้วจากความพยายามมาระดับนึง ช่วงระหว่างเรียนผมก็ต้องเรียนของมหาลัยให้ได้เกรดดีๆพร้อมกับเตรียมจะสอบหมออีกครั้งไปด้วย ซึ่งก็น่าแปลก ผมไม่ได้คุยกับใครว่าจะซิ่ว แต่ผมก็มักจะเจอคนที่อยากจะสอบหมอเพื่อทำตามความฝันเหมือนผมอยู่เสมอ ทำให้ผมได้แลกเปลี่ยนความรู้ และแบ่งข้อสอบที่มีให้กัน
ซึ่งผมก็คิดว่ามีหลายอย่างที่เอื้อเข้ามาเรื่อยๆแล้ว ก็มีความเชื่อลึกๆว่า ปีนี้ต้องติดหมอแน่
หลังจากนั้น ก็ถึงวันประกาศผลสอบหมอของการซิ่วสอบหมอ
2
โฆษณา