6 มิ.ย. 2020 เวลา 16:47 • ประวัติศาสตร์
• 10 Fact สนุก ๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์
ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน #22
1) คาวบอยไม่ได้สวมหมวกใบใหญ่แบบที่เราเคยเห็นในภาพยนตร์ เพราะจริง ๆ แล้ว คาวบอยจะสวมหมวกที่เรียกว่า Bowler Hat หรือหมวกแข็งทรงกลม
ภาพถ่ายของคาวบอย ที่สวมหมวก Bowler hat
2) มีการค้นพบว่า ในช่วงยุคน้ำแข็งเมื่อราว 10,000 ปีก่อน ผู้คนที่อาศัยอยู่ในบริเวณหมู่เกาะอังกฤษ ได้ใช้กะโหลกศีรษะของมนุษย์ มาใช้เป็นถ้วยชาม
3) มีการคาดการณ์ว่า ตลอดช่วงเวลาของเจงกีสข่าน ผู้นำของจักรวรรดิมองโกล มีผู้คนล้มตายมากถึง 40 ล้านคน หรือคิดเป็น 10% ของประชากรของโลกในขณะนั้น
1
4) ตัวการ์ตูนมิกกี้เมาส์ ไม่ได้ถูกวาดขึ้นโดยฝีมือของ วอล์ท ดิสนีย์ (Walt Disney) แต่ตัวการ์ตูนตัวนี้ ถูกออกแบบและวาดโดยแอนิเมเตอร์ที่มีชื่อว่า "อับบ์ ไอเวิร์คส" (Ub Iwerks)
1
Ub Iwerks
5) ในช่วงทศวรรษที่ 1920 นักวิทยาศาสตร์ของสหภาพโซเวียตที่มีชื่อว่า อิลยา อิวาโนวิช อิวานอฟ (Ilya Ivanovich Ivanov) ได้ทำการทดลองผสมพันธุ์ระหว่างมนุษย์กับลิงชิมแปนซี แต่สุดท้ายการทดลองก็ล้มเหลว
1
6) การวิ่งคบเพลิงในกีฬาโอลิมปิก ถูกคิดขึ้นโดยนาซีเยอรมัน ในการแข่งขันที่เยอรมัน เมื่อปี 1936
การวิ่งคบเพลิง ในกีฬาโอลิมปิกปี 1936 ที่นาซีเยอรมันเป็นเจ้าภาพ
7) จักรพรรดิการากัลลา (Caracalla) แห่งจักรวรรดิโรมัน เคยสั่งประหารชีวิตชาวอียิปต์มากถึง 2 หมื่นคน เพียงเพราะว่าพวกเขาล้อเลียนพระองค์
จักรพรรดิการากัลลา (ค.ศ. 211-217)
8) จอห์น อดัม (John Adams) เป็นประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐฯ ที่ได้เข้าไปอยู่ในทำเนียบขาว
9) จอห์น อดัม และโธมัส เจฟเฟอร์สัน (Thomas Jefferson) ประธานาธิบดีคนที่ 2 และ 3 ของสหรัฐฯ ตามลำดับ เสียชีวิตในวันเดียวกัน คือวันที่ 4 กรกฎาคม 1826
10) ที่ประเทศตุรกี มีเมืองอยู่เมืองหนึ่งที่มีชื่อว่า "Batman" (จริง ๆ แล้วอ่านว่า บาตมัน ไม่ใช่แบทแมน)
แผนที่ที่ตั้งของเมืองบาตมัน (หรือแบทแมน)
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา