6 มิ.ย. 2020 เวลา 16:23
คงมีผู้คนมากมายพร้อมร้องไห้ให้กับความผิดหวังและคงมีผู้คนไม่มากนักที่ยิ้มกับปัญหาทุกครั้งที่ผ่านเข้ามาทดสอบ
คุณเป็นอีกหนึ่งคนรึเปล่าที่พร้อมเสียน้ำตาให้กับความผิดหวัง ถ้าใช่...บทความนี้เป็นเพื่อนคุณ
มีคนไม่กี่คนจริง ๆ ในโลกที่เราอยู่นี้ที่ยิ้มให้กับปัญหาได้ เพราะไม่ว่าทำอะไรเราไม่ได้คาดหวังให้มันผิดหวัง ทักคนล้วนต้องการความสำเร็จเป็นสิ่งสมหวังด้วยกันทั้งสิ้น
การเรียน งาน เงิน หรือแม้กระทั่งความรัก แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ตราบใดที่จิตใจเราไม่ได้มั่นคงต่อความแปรเปลี่ยนหรือความไม่แน่นอน ตราบนั้นเราจะเจอปัญหาอยู่เสมอ
"ทุกข์" คำนี้มีความหมายกว้างเหลือเกิน บางครั้งมันเป็นเพื่อนตายเราด้วยซ้ำ เพราะอยู่กับเราได้ตลอดเวลา มันมักมาหาในวันที่เราไม่ได้ยินดีจะรับมัน
บทความนี้ไม่ได้ช่วยคุณหาทางออกให้กับทุกข์ที่พวกคุณเจอ แต่บทความนี้ทำหน้าที่เป็นเพียงเพื่อนที่คอยบอกพวกคุณว่า ไม่ใช่แค่คุณที่มีทุกข์เป็นเพื่อนสนิท ไม่ใช่แค่คุณที่ความทุกข์แวะมาหาบ่อย ๆ และไม่ใช่แค่คุณที่เสียน้ำตาได้ง่าย ๆ ในวันที่มองไปทางไหนก็หาความสุขไม่เจอ
คุณไม่ได้โดดเดี่ยวบนเส้นทางที่ถูกรายล้อมด้วยปัญหา เด็ก ม.6 สอบเข้ามหาวิทยาลัยไม่ได้ นั่นก็ทุกข์ ทำกระเป๋าเงินหายไม่มีเงินสักบาทติดตัวนั่นก็ทุกข์ มีเงินซื้อของมากมายแต่ไม่มีเพื่อนตายเลยสักคนนั่นก็ทุกข์ มีเงินทองท่วมหัวแต่ไม่มีเวลาได้มองหน้าคนในครอบครัวเลย นั่นก็ทุกข์
ความทุกข์ไม่ได้บอกว่าเราหมดหนทาง แต่ความทุกข์จะคอยย้ำเตือนเราเสมอว่าตราบใดที่รู้ว่าทุกข์ ตราบนั้นคือเรายังหายใจอยู่ สู้ได้ทุกครั้ง ถ้าเลือกไปต่อ และล้มได้ทุกครั้งถ้าเลือกที่จะล้มแทนที่จะลุกเดิน
#ผู้เล่า
โฆษณา