7 มิ.ย. 2020 เวลา 05:51 • ธุรกิจ
"การใช้บัตรเครดิต แบบชาญฉลาด"
ในช่วงนี้มีการแพร่ระบาด Covid -19 การจับจ่ายใข้สร้อยอะไร ๆ ก็ไม่สะดวก การใช้บัตรเคดิตจึงเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่เงินจำกัด เพราะบัตรเคดิตสามารถยืดการจ่ายเงินของเราไปได้ และสามารถซื้อของได้ทันที แต่นอกจากจะมีประโยชน์มากมาย แต่ข้อเสียของมันก็คือมีหนี้สิน ดังนั้น "เราควรใช้บัตรเดรดิต ไม่ใช้ให้บัตรเครดิตใช้เรา "
ขอบคุณรูปภาพจาก https://unsplash.com/photos/tgquMvhNLc4
1.ใช้ซื้อของที่จำเป็น
ในสถานการณ์แบบนี้ การใช้บัตรเครดิตซื้อของ ก็ควรซื้อสิ่งที่จำเป็น อย่างเช่น ของกิน หรือ ของที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ควรนำไปซื้อสิ่งของฟุ้มเฟือย เพียงเพราะคำว่า " ของมันต้องมี "
2.วางแผนการชำระ
อย่างที่ทราบกันทั่วไป หากเราใช้บัตรเคดิตแล้วจ่ายรอบบิลช้ากว่ากำหนดเราก็จะเสีย ดอกเบี้ย ดังนั้นการวางแผนชำระให้ตรงกำหนดก็เป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึง
3.นำแต้มมาใช้ซะเลย
แน่นอนว่าเวลาเราจะรูดบัตรเคดิต เราก็จะได้แต้มบัตรเครดิตเพิ่มมา แต่เพื่อน ๆ เคยรู้มั้ยว่า แต้มนั้นเอาไปทำอะไรได้บ้าง ก็ต้องบอกเลยว่า แต้มนี้มีประโยชน์มาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น การนำแต้มไปแลกเป็นตั๋วหนัง หรือใช้ลดสินค้าที่เราต้องการซื้อได้เช่นกัน
ถ้าหากเพื่อน ๆ ชอบบทความของผม ก็อย่าลืมกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
โฆษณา