7 มิ.ย. 2020 เวลา 06:58 • ธุรกิจ
18%ของGDPประเทศไทยมาตากภาคอุตสาหกกรมการท่องเที่ยวแต่5-6ปีก่อนเกิดโควิด GDPประเทศไทยเติบโต3-4%
 
แสดงว่ามีสิ่งผิดปรกติเกิดจึ้นกับพื้นฐานของเศรษฐกิจในประเทศ สาเหตุที่สำคัญคือ เราหวังว่าทุกอย่างมันจะดีเหมือนเดิมตลอดไปจนกระทั่งโควิดมาถึงมความจรืงที่ว่า ประเทศไทยมีพื้นฐานทางเศรษกิจที่ไม่มั่นคงเลย
เพราะเรารอคอยแต่เงินจากนักท่องเที่ยว แล้วหลังจากนี้การท่องเที่ยวจะไม่มีทางกลับมาเหมือนเดิมอีกแล้ว เครื่องจักรผลิตเงินของประเทศเครื่องนี้ได้พังและหยุดทำงานไป100%
เราคนไทยจะได้บทเรียนอะไรบ้าง ส่วนตัวผมคิดว่า เราคนไทยมีความสารถในระดับสากลเราต้องสร้างธุรกิจของเราเองขึ้นมา เครื่องจักรทำเงินเรื่องเล็กๆของแต่ละคนข่วยกันสร้างเงินให้หมุนเข้าไปในระบบเพื่อสร้างความมั่นคงที่แท้จริงให้เศรษฐกิจไทย
โฆษณา