7 มิ.ย. 2020 เวลา 11:00 • บันเทิง
รีวิวซีรี่ส์เรื่องที่ 8
สวัสดีผู้ท่านทุกท่าน ช่วงนี้อาจจะหายหน้าหายตากันไปบ้าง แต่อย่าลืมกันซะก่อนน้าา วันนี้จะมารีวิวซีรี่ส์ทางฝั่งจีนกันบ้าง
ซีรี่ส์ที่จะมารีวิวในวันนี้คือ "The King's Avatar - เทพยุทธ์เกมส์กลอรี่"
หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อ The King's Avatar ผ่านหูผ่านตากันมาบ้างแล้ว เรื่องที่มีจุดเริ่มต้นมาจากนิยายออนไลน์ก่อน แล้วค่อยมาเป็นอนิเมะและซีรี่ส์ตามลำดับ
"เยี่ยชิว" นักแข่ง E-Sport เกมกลอรี่(Glory) ถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีความเก่งเป็นตำนานของวงการ และเขามีเอกลักษร์โดยการใส่แมสปิดปากตลอดเวลา จึงทำให้ไม่มีใครเคยเห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของเขา (คล้ายๆพี่เอก HRK) ถูกไล่บีบให้ออกจากทีมเนื่องจากเป็นคนที่ไม่สนใจชื่อเสียง และไม่รับสปอนเซอร์ จึงทำให้ไม่มีเงินไหลเข้าสโมสร เขาจึงไปอาศัยอยู่ในร้านเน็ตเล็กๆแถวๆสโมสร เพื่อที่จะได้เล่นเกมอีกครั้ง ซึ่งเขาต้องเริ่มจากการสร้างไอดีและตัวละครใหม่ทั้งหมด การที่เยี่ยวชิวไปดูแลร้านเน็ตนั้นทำให้เขาได้พบเจอกับผู้คนมากหน้าหลายตาทั้งในและนอกเกม หลายๆคนมีความมุ่งมั่นที่จะเข้าไปในวงการ E-Sport ให้ได้ จึงทำให้เยี่ยชิวเกิดแรงบันดาลใจและสร้างทีม E-Sport ทีมใหม่โดยใช่ร้านเน็ตที่เขาอยู่นั้นเป็นสโมสรเพื่อไปคว้าแชมป์
เนื้อเรื่อง : 7/10
ตัวละคร : 8/10
ความติดงอมแงม : 7.5/10
คะแนนรวม = 7.5/10
เนื้อเรื่อง
เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องนึงที่เล่าเรื่องได้เพลินมากกกก พล็อตเรื่องจะเป็นการเล่าถึงสลับไปมาระหว่างอดีตที่ว่าทำไม"เยี่ยชิว" หรือพระเอกของเราถึงมุ่งมันกับเกมนี้ กับปัจจุบันว่าพระเอกจะแก้ไขสถานการณ์อย่างไรกับหลังจากการที่ตัวเองเด้งออกจากทีมไปแล้ว การรวบรวมทีมใหม่เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายอย่างที่คิด แต่ด้วยความกะล่อนของพระเอกนี้แหละทำให้สมาชิกของทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน เป็นซีรี่ย์ที่ดูได้เรื่อยๆ ชอบในความเก่งและฉลาดแกมโกงของพระเอกในการดึงคนจากที่ต่างๆให้มาเป็นพรรคพวกได้ ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่สนุกและฆ่าเวลาได้ดีเลยทีเดียว
และที่สำคัญเลยคือ ต่อให้ไม่เล่นเกม หรือไม่เข้าใจ E-sport ก็สามารถดูได้นะ ศัพท์เทคนิกไม่เยอะมาก ไม่มีพื้นฐานเกมก็เข้าใจได้ เรียกได้ว่าดูง่านและดูเพลินมากๆเลย
ตัวละคร
ตัวละครในเรื่องนี้มีหลายคนมากกกกก แต่ละคนมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน พระเอกหล่อ เท่ ฉลาดชิบหาย กะล่อนมากๆ ตัวโจ๊กในเรื่องนี้ก็มีหลายคนเลย แต่ละคนโคตรตลก แบบพอไอ้นี่โผล่มาทีไรมันต้องขำทุกที5555555
อีกอย่างที่ชอบสำหรับเรื่องนี้คือ การพัฒนาของตัวละคร เราจะได้เห็นตัวละครหลายๆคนเติบโตไปตามแต่ละตอนๆ จากคนที่เคยหัวร้อนบ่อยๆก็เริ่มสุขุมมากขึ้น จากคนที่ไม่มีเหตุผลก็เริ่มมีเหตุผลมากขึ้น
ความติดงอมแงม
เรื่องนี้ไม่ได้ถึงขั้นที่ต้องแบบดูรวดเดียวจบ แต่สามารถดูไปเรื่อยๆได้วันละตอน 2ตอน ถึงจะไม่ได้ติดงอมแงมขนาดนั้น แต่ดูเพลินๆแบบรู้ตัวอีกทีก็ตี 1 แล้วอะไรงี้
สรุป
เป็นซีรี่ส์ที่เกี่ยวกับเกมและวงการ E-Sport ถึงแม้จะไม่ใช่เซียนเกมก็สามารถดูได้ เพราะศัพท์เฉพาะมีไม่เยอะ และมีการอธิบายศัพท์ตลอดเวลา เป็นเรื่องที่รู้ตอนจบอยู่แล้วว่ายังไงพระเอกก็ต้องชนะอะเนอะ แต่ระหว่างทางของเรื่องนี้มันดีอยู่น้าา ถ้าว่างๆก็ลองไปดูกันเลย
เรื่องนี้มีทั้งหมด 40 ep. โดยสามารถรับชมผ่านทาง Netflix ได้แล้ววันนี้
สำหรับใครที่มีความเห็น หรือต้องการพูดคุย สามารถคอมเม้นมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะครับ
ถ้าชอบก็กด Follow, Like, Share ให้ด้วยนะครับ
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามครับ
โฆษณา