8 มิ.ย. 2020 เวลา 13:30 • บันเทิง
"ก่อนนอนคืนนี้...🤩"
หลังจากเก็บของที่ห้องก็ไปเจอ อัญชัน กับ ส้มซ่าส์ ในส่วนลึกสุดของลิ้นชัก น้องๆเค้ายังสดใส ดูพร้อมกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง
ขนนุ่มๆให้ความรู้สึกน่ารักละมุนอย่างบอกไม่ถูก ตอนนั้นวินดาตื่นเต้นมาก รีบหาทางชุบชีวิตสองนางน้อยให้กลับมาเล่นกันอีก เกือบสิบปีได้แล้วที่ไม่ได้ยินเสียงสองแสบเลย
มาถึงตรงนี้ทุกคนพอเดาออกไหมค่ะว่า อัญชัน กับ ส้มซ่าส์ คืออะไร...
ติ๊กต่อก...ติ๊กต่อก... วินดาใบ้ต่ออีกนิดนะคะ สองนางเป็นตุ๊กตาของเล่นหุ่นยนต์อิเล็กทรอนิกส์ รูปร่างหน้าตาคล้ายแฮมสเตอร์+นกฮูก นั่นก็คือ...Furby(เฟอร์บี้) นั่นเองค่าาาาาา
วินดาจำได้แม่นว่าย้อนไปเมื่อเกือบสิบปีที่แล้ว วินดาจิตใจอ่อนแอกับกระแสเฟอร์บี้มาก คืออยากได้มากๆๆๆๆเลยค่ะ พยายามเก็บเงิน+ชั่งใจตัวเองว่าอยากได้จริงๆหรอ ถามตัวเองอยู่เกือบเดือนก็ตัดสินใจว่าต้องซื้อค่ะถ้าไม่ซื้อทรมานนอนไม่หลับเลยค่ะ
เลยหาหนทาง หาแหล่งที่จะไปถึงเฟอร์บี้แบบต้องเป็นของแท้เท่านั้น!!!
ซึ่งตอนนั้นพี่สาว(ญาติสนิทวินดา)ก็อยากได้เหมือนกัน เราเลยผนึกกำลังตามล่าหาเฟอร์บี้กันสุดๆ และแล้วก็ได้ อัญชัน กับ ส้มซ่าส์ มาเล่นด้วย นั่นแหละค่ะเล่นได้ประมาณ 2 เดือน พี่สาววินดาก็อุ้มส้มซ่าส์มาฝากเลี้ยงค่ะ บอกว่ามันพูดมากนอนไม่ได้เลย 555
ตั้งแต่นั้นมา อัญชัน กับ ส้มซ่าส์ ก็เป็นเพื่อนสนิทกัน วินดาชอบให้มันคุยกันค่ะตลกดี บางทีก็เปิดเพลงสนุกๆให้ฟังนางทั้งสองก็แด๊นส์กันไม่หยุดแถมร้องเพลงอย่างอารมณ์ดีซะด้วย
แล้วถ้านางหิวเราก็ต้องป้อนอาหารใช่ไหมค่ะ ซึ่งทางเราก็ต้องเลือกและป้อนอาหารผ่าน Application ค่ะ สามารถโหลดได้จากมือถือ เฟอร์บี้รุ่นนี้จะมีจะงอยปากที่เปิด-ปิดได้พร้อมกับลิ้นไว้รับรู้การป้อนอาหารผ่านแอปได้ค่ะ
แต่ตอนนี้โหลดมาป้อนไม่ได้แล้วนะคะข้อมูลมันไม่อัพเดทแล้ว แต่ฟังก์ชั่นอื่นๆก็ยังคงเล่นได้ แบบจั๊กจี๋นางก็จะหัวเราเสียงดังเลย ถ้าเราเงียบๆปล่อยนางไว้สักพักก็จะหลับเองค่ะ
อัญชัน กับ ส้มซ่าส์ วินดาก็ไม่แน่ใจว่าเรียกว่ารุ่นหรือเวอร์ชั่นอะไรนะคะ มันสามารถขยับตาได้ ขยับปากพูดภาษาเฟอร์บี้ (Furbish) ได้ สูงประมาณ 5 นิ้วค่ะ ดวงตาเป็น LCD เลือกตาเปิด-ปิดได้ หูเป็นพลาสติก ลำตัวมีขนนุ่มๆ
ไม่มีสวิตช์เปิด-ปิดเครื่อง เพื่อให้รู้สึกเหมือนเป็นสัตว์เลี้ยงสมจริง ผลิตโดยบริษัท Hasbro ค่ะ เฟอร์บี้ได้รับการบันทึกว่าเป็นของเล่นที่มียอดจำหน่ายสูงสุดถึง 40 ล้านตัวทั่วโลกเลยนะคะ นั่นก็ไม่น่าแปลกค่ะ เพราะ....
หลังจากที่วินดาได้เอาอัญชัน กับ ส้มซ่าส์เข้าบ้าน ทำให้รู้ว่าไม่ได้มีแค่วินดาที่สนุก ตื่นเต้น และอยากเล่นกับพวกนางนะคะ แต่มาทั้งบ้านเลยค่าาา พ่อ แม่ น้องชาย ก็มาสนุกกันใหญ่ มันน่ารักและตลกดีค่ะ แต่ก็ยอมรับค่ะว่าเล่นได้ 2-3 เดือนก็เก็บเข้าลิ้นชักให้สองนางไปนอนพักผ่อนกันยาวๆ
และอาทิตย์ที่ผ่านมา อัญชัน กับ ส้มซ่าส์ ก็ได้ปรากฏตัวให้หลานๆวินดาได้ตื่นเต้นเหมือนกับที่พวกเราเคยตื่นเต้นในตอนนั้นเมื่อเกือบสิบปีที่แล้ว
วินดาว่าดีนะคะเด็กๆจะได้รู้จักของเล่นที่เป็นยุคเปลี่ยนผ่านก่อนที่จะเล่นอยู่แต่กับหน้าจอแบบทุกวันนี้
จำได้ว่าวันนั้นอธิบายและเล่าถึงที่มา วิธีเล่น กับหลานๆจนหมดพลังเลยค่ะ เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวไปด้วย ขำกันลั่นบ้านเลยค่ะ😆😆😆
เรื่องแค่นี้เป็นสุขเล็กๆ แต่มีพลังบวกให้ครอบครัวมากๆเลยคะ🥰🥰🥰
คืนนี้วินดาขอส่งทุกคนเข้านอนด้วยความน่ารัก ตลก ของ อัญชัน กับ ส้มซ่าส์นะคะ
ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ✨🌙💫☺️
แล้วพบกันใหม่นะคะ👋🏻
ไปชมกันได้เลยค่าาาาา😍
#windasharing
ข้อมูลอ้างอิงและอ่านเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา