7 มิ.ย. 2020 เวลา 13:54 • สุขภาพ
“STRAVA” Application ตอบโจทย์ของคนรักการวิ่ง
หลังจากที่ภาครัฐเริ่มคลายมาตรการ lock down สำหรับสวนสาธารณะหรือสถานที่สุขภาพ ทำให้ผู้คนเริ่มกลับมาวิ่งหรือออกกำลังกายกันมากขึ้นแต่ต้องอยู่ในหลักของ Social Distancing เพื่อป้องกันการระบาดของโรค COVID-19
เชื่อว่าหลายๆคนก็เริ่มปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ new normal ของการวิ่งหรือการออกกำลังกายแบบใหม่ จากที่เราเคยวิ่งเป็นกลุ่มกับเพื่อนๆ ก็ต้องปรับมาวิ่งคนเดียวหรืออาจจะวิ่งเป็นกลุ่มแต่ต้องรักษาระยะห่างจากกัน รวมถึงการสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าขณะวิ่งอีกด้วย
สวมใส่ mask ขณะวิ่งออกกำลังกาย
ในสถานการณ์แบบนี้ก็อาจจะลำบากขึ้นสำหรับคนที่ไม่มีนาฬิกาจับเวลาขณะวิ่งหรือปั่นจักรยาน เช่น Garmin , Suunto, Apple Watch เป็นต้น
แต่วันนี้ Inside Workout มี Application การวิ่งการออกกำลังกายมาแนะนำเพื่อนๆ ขอแค่เรามีโทรศัพท์ Smartphone ที่เราใช้กันอยู่ทุกวัน ก็สามารถจับเวลาได้เหมือนนาฬิกา ทำให้เราวิ่งหรือออกกำลังกายได้อย่างปกติ
นั่นคือ “ STRAVA”
Application STRAVA
STRAVA เป็น Application ที่จะทำให้การวิ่งหรือการปั่นจักรยาน ของเราสนุกมายิ่งขึ้นเพราะนอกจากจะจับเวลาได้แล้ว ยังมีกิจกรรมต่างๆของApplicaton ให้เราร่วม Challenge ทำให้เราท้าทายความสามารถของตัวเองรวมทั้งยังเก็บสถิติได้อีกด้วย
ขั้นตอนการใช้งาน STRAVA นั้นแสนง่าย โดยขั้นต้นเราก็ดาวน์โหลด Application แล้วก็ติดตั้ง สำหรับโทรศัพท์ระบบ IOS ก็ดาวน์โหลดได้ที่ App Store ส่วนระบบ Android ก็ดาวน์โหลดจาก Google Play
หลังจากดาวน์โหลดและติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถใช้งานได้เลย โดยเข้าไปที่ตัว Application จากนั้นก็กด Record จากนั้นรอให้ GPS ของมือถือเราจับสัญญาณได้ จากนั้นกด Start เริ่มวิ่งหรือปั่นจักรยานได้เลยครับ
ขั้นตอนการใช้งาน STRAVA
STRAVA นั้นไม่ได้เป็นเพียง Application สำหรับการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ขนาดใหญ่ ให้เราสามารถ Post, Like, Share, Comment อีกทั้งยัง Follow กันได้ด้วย
และแน่นอนตัวผมนั้นไม่พลาดที่จะกดติดตามพี่ตูน บอดี้แสลม ผู้เป็นInspiration ของใครหลายๆคน ที่ทำให้หันมารักการวิ่ง จากโครงการก้าวคนละก้าว
STRAVA พี่ตูน บอดี้แสลม
เห็นไหมครับเพื่อนๆ Application " STRAVA " นั้นใช้ง่ายเพียงนิดเดียวดาวน์โหลดมาใช้และมาออกกำลังกายกันครับ
หากชอบบทความนี้ฝากเพื่อนๆ กด Like, Share และกดติดตาม Inside Workout ด้วยนะครับ ขอบคุณคร๊าบบบบ!
ที่มารูปภาพ
โฆษณา