7 มิ.ย. 2020 เวลา 16:44 • สุขภาพ
วันนี้ขอนำเสนออาหารทะเลสด ๆ ...
นอกใจคอนเซ็ปงานคร๊าฟท์นิดนึงนะคะ มันอดใจไม่ไหวจริง ๆ
🤤พักงานหนักไปขับรถเที่ยว..ผ่อนคลายความเหงากันที่ตลาดอ่างศิลา อาหารทะเลสด ๆ ราคามิตรภาพกันค้า...
ของสด ๆ เรียงรายเต็มไปหม๊ด
°•° ด้วยความที่ช่วงนี้กลับมานั่ง work from home ที่บ้่านชลบุรี ...พอมีประกาศว่าตลาดอ่างศิลาเปิดให้บริการแล้ว ..ไม่รอช้า.. วันหยุดรีบออกจากบ้าน พร้อมหน้ากากผ้าคู่ใจ ทิชชู่เปียก เจลแอลกอฮอล์ ไปตะลุยตลาดกันเล๊ย °•°
หน้ากากผ้าคู่ใจ เย็บเอง ใส่เอง นักเลงพอ รุ่นนี้เราเย็บส่งไปให้น้อง ๆ มูลนิธิไลฟ์อิมแพค ไทยแลนด์ และคุณหมอคุณพยาบาลตามโรงพยาบาลต่าง ๆ กว่าพันชิ้นด้วยนะ
น้อง ๆ มูลนิธิไลฟ์อิมแพค ไทยแลนด์
ขอบคุณคุณนกแห่ง Pesano decor ที่ให้ความรู้และสนับสนุนอุปกรณ์ในการเย็บหน้ากากผ้าของพวกเรา
🚗ถ้าเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ลงจากมอเตอร์เวย์ด่านพนัสนิคม แล้วตรงเข้ามาทางเส้นเลี่ยงเมืองชลบุรี ขับต่อมาทางถนนสุขุมวิทไปทางบางแสน ถึงสี่แยกไฟแดงมีป้ายเลี้ยวขวาไปอ่างศิลา
ขับตรงไปเรื่อย ๆ เราจะเห็นตลาดอาหารทะเลสด ๆ อยู่ทางด้านซ้ายมือ เข้าไปจอดรถด้านในได้ หรือจะเลี้ยวไปจอดฝั่งตรงข้ามก็ได้นะ
หรือถ้าจะให้ Google map พาไป ก็เสิร์ชหาพิกัดของตลาดประมงพื้นบ้าน อ่างศิลา รับรองถึงแน่นอนค้า
ขอบคุณภาพจาก Google MAP คู่ใจนักเดินทาง
ผู้คนคับคั่งมาก ตรงทางเข้าก็จะมีจุดตรวจวัดไข้กันก่อนด้วย ...ช่วงที่ไปถึงประมาณ 11 โมงกว่า ๆ คนยังไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ค่ะ แต่ก็เบียดเสียดกันพอสมควร แนะนำถ้าร่างกายไม่แข็งแรง อย่าเพิ่งมากัน เพราะอากาศร้อนจัด ระวังเป็นลม และไม่ควรพาเด็กน้อยมาด้วยนะ เห็นหลาน ๆ ตัวน้อย เดินใส่หน้ากาก หัวเปียกโชกไปด้วยเหงื่อแล้วสงสารแท้.
ตลาดอ่างศิลา 6 มิถุนายน พ.ศ.2563
เริ่มต้นด้วยการหาของรองท้องเบา ๆ ก่อนตุนของสดไปไว้ยังชีพที่บ้าน
ด้านหลังตลาดมีร้านขายอาหารเล็ก ๆ อยู่หลายร้านเลย ทั้งอาหารตามสั่ง ข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว ผัดไท หอยทอด รสชาดนั้นก็ใช้ได้ ..จัดได้ว่าอร่อยคุ้มราคา....
ผัดไทไร้เส้น และ หอยทอดรวมมิตร จานละ 100 บาท
เมื่อท้องอิ่ม.. กองทัพของเราก็พร้อมตะลุยเลือกซื้อของสดกลับบ้านกัน
ปล.เค้ามีโฟมแถมน้ำแข็งขายอยู่ตรงล็อคกลาง ๆ ของตลาดด้วย ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ขนาดเล็ก 80 บาทไปจนถึงขนาดใหญ๊ใหญ่ (ราคาจำไม่ได้ทั้งหมดนะ เอาเป็นว่าถ้าซื้อไม่เยอะมาก ขนาด 100 บาทก็พอไหว)
กองทัพปูเนื้อ ปูไข่ ปูม้า
เดินไปเรื่อย ๆ ของสด ๆ เรียงรายอยู่มากมาย
หอยสด ๆ
กุ้งมังกรกิโลกรัมละ 800 บาท
กองทัพกุ้งสารพัดสายพันธุ์
เดินมาอีกนิดก็เจอปลาของโปรด
ปลาอินทรีย์เค็ม และปลาหมึกตัวใหญ่ ๆ
ได้ของครบแหละ พาสมาชิกวนไปดูทะเล ถ่ายรูป 3 นาทีก่อนวนขึ้นไปดูความน่ารักของบรรดาลิงน้อยใหญ่บนเขาสามมุกกัน .. (ห้ามให้อาหารน้องลิงระหว่างขับรถนะ เพราะมันอันตรายสำหรับน้อง ๆ มาก บางตัวรับกล้วยมาจากมนุษย์แล้วนั่งหม่ำกันกลางถนน หวิดโดนรถชน อันนี้เราขอจริงๆ เพื่อความปลอดภัยของน้อง ๆ กันนะคะ)
แหลมแท่นตอนเที่ยงนิด ๆ
บางแสนวันนี้เปลี่ยนไป คนปั่นจักรยานต้องใส่หน้ากาก เว้นระยะโต๊ะผ้าใบ รีบถ่ายรูปแล้วรีบกลับบ้าน มันร้อนนนนน
ขอบคุณนางแบบ คือ ป้าของเราเอง
ห่างไปจากตลาดสดนิดนึง ก็จะเป็นตลาดอาหารแห้ง แวะคุยกับแม่ค้าแป๊บนึง สอบถามสารทุกข์สุขดิบกัน ได้ความว่า ช่วงปิดเมืองแรก ๆ นี่แม่ค้าแถวนี้นี่นั่งตบแมลงวันเล่นกันเลยทีเดียว ไม่มีคนเลย แต่ช่วงนี้เริ่มดีขึ้น แม่ค้าใจดีแถมปลาหมึกมาให้เยอะเลย ขอให้ขายดี ๆ นะค้า
ปลาหมึกฝอยรสเนยและบาบีคิว
จากมีนาที่เราเริ่มมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิค19 กันจนถึงวันนี้ก็เกือบ 3 เดือนแล้ว บางคนโชคดีที่ยังมีงานทำ มีเงินใช้จ่าย แต่สำหรับบางคนที่หาเช้ากินค่ำ มันคือ บทพิสูจน์ความอยู่รอดที่สาหัสมาก อยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวันคืนอันแสนอึดอัดนี้ไปด้วยกันนะคะ
สุดท้าย... ฝากไว้อีกนิด ...😍
ถึงแม้สถานการณ์ช่วงนี้จะดีขึ้นแล้ว แต่ก็อย่าลืมป้องกันตนเองด้วยการใส่หน้ากากทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ล้างมือบ่อย ๆ ทานอาหารปรุงสุก และที่สำคัญคือ ใช้ช้อนกลางทุกครั้งที่ทานอาหารร่วมกัน (บางคนเรียกช้อนกรู)
เพื่อตัวเรา และคนที่เรารักกันนะคะ ♥️♥️♥️
โฆษณา