11 มิ.ย. 2020 เวลา 13:14 • ไลฟ์สไตล์
การเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่คือการเปลี่ยนตัวเอง!!
หากให้คนเราทำอะไรสักอย่างเพื่อเปลี่ยนแปลง สิ่งที่ยากที่สุดน่าจะเป็น “การเปลี่ยนตัวเอง”
อยากเก่งแต่ก็ไม่ขวนขวาย ความรู้เก่าก็ลืม ความรู้ใหม่ก็ไม่มี ชาตินี้ก็คงอยู่ที่เดิม!!
คนเก่งเค้าไม่เคยหยุดนิ่ง เสาะแสวงหาโอกาสตลอดเวลา ฝึกในสิ่งไม่เคยทำให้ทำเป็น ง่ายๆ มันคือ “การพัฒนาตนเอง”
หลายคนอยากเป็นนั่นอยากเป็นนี่ แต่ทุกวันนี้ยังนั่งดูซีรี่ย์เกาหลี แล้วจะเอาที่ไหนมาเก่งล่ะจ๊ะ อยากเก่งเรื่องไหนไปเรื่องนั้น
เค้าถึงบอกว่า “เวลาทุกคนเท่ากัน” จงใช้มันให้เกิดประโยชน์มากที่สุด
สิ่งสำคัญในการก้าวหน้า ก็ต้องแสวงหาและพัฒนาตนเอง ฝึกและฝึกและฝึก
เมื่อฝึกแล้วเราจะมีความเชี่ยวชาญ พอทำซ้ำๆ เราจะเริ่มแยกประเภทความยากง่ายของงาน
Brian Tracy กล่าวว่า จงเลือกงานยากที่สุดทำก่อน เพื่อให้เรามีพลังแห่งชัยชนะ งานที่รองลงมาก็จะสบาย
ดังนั้นงานยากของเราตอนนี้ก็คือ การเปลี่ยนตัวเองให้ทำในสิ่งที่ยาก ที่เรา “เดี๋ยว” มาทุกวันนั่นแหละ 😋
#วิถีเซลบ้านนอก
#IamPatthanid

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา