8 มิ.ย. 2020 เวลา 04:08 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
“ ย่างปลาอย่างไรให้ไม่ติดกระทะ “
หลายคนคงจะมีปัญหาเกี่ยวกับการทำอาหารหลายๆอย่าง แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงปัญหาที่เกี่ยวกับอาหารจานปลา นั้นก็คือเวลาย่างปลาในกระทะ หนังปลาจะหลุดกับกับกระทะของเรา จะทำให้ปลาออกมาไม่น่ารับประทาน ในวันนี้ผมมีเคล็ดลับดีๆมาบอกเกี่ยวกับการย่างปลายังไงให้ไม่ติดกระทะ งั้นเราไปดูกันเลย
เพียงแค่หั่นเลมอนเป็นแผ่น ๆ วางรองบนตะแกรงเตาย่าง หรือกระทะ หลังจากนั้นนำเนื้อปลาวางตามลงไป ย่างให้สุกด้านหนึ่งแล้วค่อยพลิกย่างอีกด้านหนึ่ง เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เนื้อปลาที่เป็นชิ้นสวยงาม ที่สำคัญหนังปลาจะไม่ลอกติดมากับตะแกรง หรือกระทะ นอกจากนี้กลิ่นหอมของเลมอนยังช่วยดับกลิ่นคาวปลาทำให้ได้รสสัมผัสที่ดีขึ้นอีกด้วย
เพียงเท่านี้เราก็ได้ปลาที่หน้าตาน่ารับประทาน แถมยังสามารถลบกลิ่นคาวที่ใาจากปลาได้อีกด้วย หากใครสนใจก็สามารถทำวิธีนี้ไปใช้ได้นะครับ เป็นวิธีที่ง่ายๆที่ทุกคนทำได้ครับผม
โฆษณา